April 27, 2024, 7:22 am

TP.HCM chính thức cho bán tại chỗ từ 28/10

Cuối ngày 27/10, TP.HCM đã ban hành Công văn số 3569 cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phục vụ tại chỗ kể từ hôm nay (28/10) với một số điều kiện cụ thể.

Có thể bạn quan tâm:

Theo quy định được đưa ra, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được bán tại chỗ khi đảm bảo theo Bộ tiêu chí đánh giá an toàn trong phòng chống dịch Covid-19 đối với hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn được ban hành cùng ngày theo Quyết định số 3677.

 

Thời gian hoạt động của nhà hàng, quán ăn sẽ kết thúc trước 21 giờ hằng ngày; Công suất hoạt động tối đa 50%; Không bán, không để khách sử dụng đồ uống có cồn.

 

antaicho.jpeg/
 
antaicho1.jpeg/
 

Bên cạnh đó, TP.HCM giao UBND Q.7 và UBND TP.Thủ Đức quyết định cụ thể địa bàn được thực hiện thí điểm hoạt động kinh doanh ăn uống có bán, sử dụng đồ uống có cồn và thời gian thí điểm đến hết ngày 15/11.

 

Sau thời gian thực hiện thí điểm, Chủ tịch UBND Q.7 và TP.Thủ Đức tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm; báo cáo đề xuất UBND TP làm cơ sở để tiếp tục triển khai và nhân rộng tại các địa bàn khác.

 

antaicho3.jpeg/
 

Thực tế lâu nay các nhà hàng, quán ăn trông ngóng được bán tại chỗ, đặc biệt các quán có mặt bằng rộng, thoáng, đảm bảo sắp xếp cho khách ngồi giãn cách thoải mái.

 

Bắt đầu từ sáng 28/10, nhiều khách đã ra ngoài quán ăn uống. Nhiều người không giấu được cảm xúc vui vẻ sau gần nửa năm không được ăn uống tại chỗ. Đây là dấu hiệu cho thấy TP.HCM đang dần trở lại với nếp sống sinh hoạt bình thường.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm