April 19, 2024, 5:06 pm

Tô Hồng Hạnh – Nữ MC ngày đêm dành thời gian cho từ thiện

Thay vì tỏa sáng trên sân khấu, MC Tô Hồng Hạnh lại dành tiếng hát của mình cho một hành trình thầm lặng, ít người biết đến hơn nhưng vẫn tràn đầy yêu thương và sự tử tế.

Có thể bạn quan tâm:

Tô Hồng Hạnh hay thường được mọi người gọi bằng cái tên thân mật Hanny 8 Điệu, là một nhân vật nổi tiếng trong cộng đồng thiện nguyện bởi hành trình từ thiện miệt mài theo cái cách chẳng giống ai mà mang lại hiệu quả rất lớn.

 

Tô Hồng Hạnh chia sẻ: "Năm 2012 tôi bị bệnh nặng, khi đó tôi còn có một con trai nhỏ. Tôi nhìn con và suy nghĩ rằng, nếu một mai tôi không còn nữa thì con mình sẽ ra sao. Vì tôi là đứa trẻ không cha, tôi hiểu và thương con hơn. Lúc ấy chỉ cầu xin ơn trên cho gia đình tôi qua qua được đại nạn, và rồi tôi được chữa khỏi, quay lại cuộc sống bình thường sau 1 năm”.

 

to
 
to
 
to
 

Cô kể: “Lần về Việt Nam, con tôi thay đổi môi trường nên bị ốm, phải vào bệnh viện. Ở đó tôi gặp các gia đình bệnh nhân nghèo, họ được cho cơm trưa của hội từ thiện. Họ mừng lắm. Và đó chính là động lực thôi thúc tôi bắt đầu dùng tiền của mình để làm từ thiện tại các bệnh viện. Sau đó lại là duyên, tôi biết livestream hát trên Facebook để kêu gọi anh chị em bạn bè cùng chung sức. Và cứ thế, cứ thế 8 năm hơn đã trôi qua và tôi vẫn miệt mài làm các chuyến thiện nguyện gần xa rải khắp Việt Nam. Tôi cảm thấy hạnh phúc khi nhìn những nụ cuời của những nguời cần mình giúp đỡ".

 

to
 
to
 

Tô Hồng Hạnh bắt đầu làm từ thiện chỉ có một mình và bằng tiền của chính bản thân chị. Sau khoảng thời gian làm từ thiện một mình, chị có được sự sẻ chia từ một số người bạn, người quen biết rồi dần dần chị lên tiếng kêu gọi được nhiều mạnh thường quân đóng góp cho hành trình nhân ái của mình.

 

Đến nay, chị mạnh dạn lập nên CLB Tiếng hát kết nối trái tim trên Facebook, trở thành cầu nối giữa các mạnh thường quân với những dự án từ thiện giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn ở khắp mọi nơi.

 

to
 
to
 

Dù không còn hoạt động showbiz nhưng Tô Hồng Hạnh vẫn giữ mối quan hệ thân thiết với nhiều nghệ sĩ Việt. Tuy vậy, chị không muốn nhắc đến quá nhiều về những mối quan hệ này vì sợ bị nói là “dựa hơi”. Dù thế, người khiến Tô Hồng Hạnh thương quý, trân trọng nhất là nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng.

 

Chị kể, “có lần tâm trạng tôi rất rất tệ, tôi nhắn tin anh ấy lúc 2-3 giờ sáng Việt Nam, anh ấy liền xuất hiện và an ủi tôi. Không chỉ vậy, anh còn hát mộc tặng tôi dù lúc ấy anh mới đi diễn về mệt, giọng khàn cả đi”.

 

to
 
to
 

Tô Hồng Hạnh cho biết, cô yêu quý và học hỏi ở Mr. Đàm nhiều điều, đặc biệt là sự kiên cường, chịu khó học hỏi luôn làm mới mình, học cách sống, cách đối nhân xử thế. “Nói chung là với ai yêu ghét anh ấy ra sao tôi không biết, với tôi anh Hưng mãi mãi là người tôi yêu quý”, Tô Hồng Hạnh khẳng định

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm