March 29, 2024, 8:40 pm

Tạ Đình Phong bất ngờ tuyên bỏ bỏ quốc tịch Canada

Trong một cuộc phỏng vấn, Tạ Đình Phong tiết lộ đã nộp đơn xin từ bỏ quốc tịch Canada, muốn truyền bá văn hóa và tinh thần dân tộc Trung Hoa ra thế giới.

Có thể bạn quan tâm:

Theo trang 163, tại một cuộc phỏng vấn cho đài CCTV của Trung Quốc, Tạ Đình Phong cho biết đã nộp đơn xin bỏ quốc tịch Canada. Anh nói: “Tôi sinh ra ở Hồng Kông, vì vậy tôi vốn là người Trung Quốc. Thực tế là tôi đã xin từ bỏ quốc tịch Canada rồi”.

 

Đồng thời, Tạ Đình Phong cũng khẳng định dù anh có thân phận như thế nào, thì trong thâm tâm chỉ mong có thể truyền bá văn hóa cùng tinh thần dân tộc Trung Hoa ra toàn thế giới.

 

phong1.PNG/
 
phong4.jpg/
 

Liên hệ với phía Tạ Đình Phong, người đại diện Hoắc Vân Hy nói rằng cô không hề biết chuyện tài tử 41 tuổi rút quốc tịch Canada cho đến khi nghe cuộc phỏng vấn trên. Còn bố của Tạ Đình Phong, nam nghệ sĩ gạo gội Tạ Hiền, ủng hộ quyết định của con trai.

 

Thời báo Hoàn cầu đưa tin quyết định từ bỏ quốc tịch Canada của Tạ Đình Phong diễn ra sau vụ Ngô Diệc Phàm - diễn viên mang quốc tịch Canada hoạt động tại Trung Quốc - vướng cáo buộc tấn công tình dục. Nhiều nguồn tin cho rằng Tạ Đình Phong cũng lo ngại bị liên lụy và chịu cảnh mất toàn bộ sự nghiệp vì vấn đề quốc tịch.

 

phong3.png/
 

Báo chí đưa tin Tạ Đình Phong có mặt trong danh sách 7 nghệ sĩ có thể bị hạn chế hoạt động do vi phạm quy định của giới quản lý văn hóa Trung Quốc. Ngoài Tạ Đình Phong, danh sách gồm những ngôi sao lớn của showbiz Trung Quốc như Lưu Diệc Phi, Phan Vỹ Bá, Triệu Hựu Đình, Vương Lực Hoành, Trương Thiết Lâm và Lý Liên Kiệt.

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm