May 18, 2024, 3:52 pm

NSND Hồng Vân, NSƯT Cát Tường, mẹ con Lê Giang... nhiệt tình phát gạo cùng Nguyên Khang

5 ngày phát gạo từ thiện của chương trình Trái tim nhân ái do Nguyên Khang và những người bạn như NSND Hồng Vân, NSƯT Cát Tường, diễn viên Lê Giang, Lê Lộc, Tiết Cương, Hữu Tín... đóng góp vừa khép lại. 

Có thể bạn quan tâm:

Theo chia sẻ của Nguyên Khang, trong 5 ngày qua, mỗi ngày 2 buổi phát, tổng cộng 10 buổi, mọi người đã phát 11 tấn gạo, 30.000 gói mì tôm (1000 thùng mì), 1000 chai nước tương, 600 bịch hạt nêm, 200 chai nước mắm, 200 chai gia vị... đến hơn 3.500 người nghèo ở khắp mọi nơi.

 

Nhân dịp này, Nguyên Khang cũng tranh thủ giải đáp nhiều thắc mắc của bạn đọc về công việc thiện nguyện đầy ý nghĩa này.

 

P1355598
 
P1355639
 
P1355674
 

Vì sao chương trình dừng lại mà không kéo dài thêm ngày phát?


Chúng tôi được sự hỗ trợ địa điểm của Vạn Hạnh Mall. Hôm nay đơn vị đã khai trương trở lại. Chúng tôi rất biết ơn Vạn Hạnh Mall đã hỗ trợ. Chúng tôi cũng không muốn gây ảnh hưởng đến công việc kinh doanh của đơn vị nên chúng tôi làm như đúng kế hoạch mình đã thông báo. Mong quý bà con thông cảm.


Sau khi phát xong ở quận 10, "Trái tim nhân ái" có kế hoạch gì tiếp không?


Số gạo chúng tôi nhận được hiện giờ là 18 tấn gạo. Chúng tôi đã phát 11 tấn. Số gạo còn lại 7 tấn chúng tôi sẽ dành phát cho những địa phương khác thông qua hình thức đóng góp cho Uỷ ban mặt trận phường và quận.


Cụ thể chúng tôi sẽ góp cho quận 10: 2 tấn

 

Quận 3: 2 tấn


Quận 6: 2 tấn


Và phường 12 quận 10: 1 tấn


BTC cũng sử dụng một ít mì và gạo để phát cho các nghệ sĩ già neo đơn không con cái sống ở chùa nghệ sĩ vì mấy tháng qua họ không có gạo để ăn. Chúng tôi mong quý bà con thương cho sức lực có giới hạn của chúng tôi, 10 buổi phát nắng có mưa có nhưng chúng tôi vẫn luôn cố gắng hết sức mình. Chúng tôi phát trực tiếp cho UBMT phường và quận. Họ sẽ lập danh sách hộ nghèo và thông báo trực tiếp đến quý bà con để lên nhận. Như vậy cũng sẽ đến đúng với những bà con nghèo trong địa bàn.

 

P1355769
 
P1355780
 
P1355814
 

Anh có thể cho biết tại sao mỗi lần chỉ phát có 1,5kg mà không phải 5kg hay nhiều hơn?


Nói là 1,5kg mỗi buổi nhưng chúng tôi luôn đong dư đến gần 2kg. Một ngày một người nhận tối đa 4kg. 5 ngày tương đương gần 20kg gạo. Đó là chưa kể có cả mì gói, nước tương, nước mắm hạt nêm. Cho nên số phần quà chúng tôi gởi đến quý bà con đều nằm trong sự cân nhắc của chúng tôi để mọi người an tâm.


Anh có sợ những người không nghèo cũng đến lấy gạo không?


Chúng tôi làm từ thiện không phân biệt người giàu người nghèo qua bộ trang phục. Nếu họ đến với chúng tôi tức là họ cần chúng tôi. Và chúng tôi sẽ phát bằng cả trái tim. Chúng tôi trao bằng hai tay, cúi đầu cám ơn. Người ta vẫn nói: Của cho không bằng cách cho.


Anh có ngại những người đến sau không nhận được gạo sẽ bị thiệt thòi không?


Chương trình được tổ chức ở rất nhiều nơi. Nếu không nhận được chỗ này, bà con theo dõi thông tin sẽ biết ở những chỗ phát khác. Chúng tôi tin nếu có duyên, chúng ta lại tiếp tục gặp nhau.

 

P1355834
 
P1355853
 
P1355860
 

Sau "Trái tim nhân ái", anh sẽ làm gì tiếp theo?


Chắc chắn là sẽ có Trái tim nhân ái 2, nhưng chưa phải lúc này. Khi bà con cần chúng tôi luôn sẵn sàng. Sắp tới chúng tôi sẽ có mặt ở một số địa phương mời chúng tôi trao quà chúng tôi đóng góp, chúng tôi sẽ cập nhật trên facebook sớm.


Mỗi một người gặp nhau trong đời đều có lương duyên. Sự thiện tâm đưa chúng ta đến với nhau. Chúng tôi luôn tin rằng, những điều tốt đẹp xuất phát từ trái tim sẽ chạm đến trái tim.

 

P1377097
 
P1377149
 

Chúng tôi đôi khi sẽ có những sai sót, mong bà con thương tình bỏ qua cho chúng tôi. Xin cám ơn các mạnh thường quân, có những người đóng góp rất âm thầm, có những người bị tật lái xe chở gạo đến tận nơi. Chúng tôi ứa nước mắt vì tình cảm đó, nó là một sức mạnh vô hình để chúng tôi hết mình với công tác này.


Xin chúc sức khoẻ quý bà con. Thay mặt Trái tim nhân ái, MC Nguyên Khang xin triệu lần cám ơn quý ân nhân.
 

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm