March 29, 2024, 3:48 pm

Nam thần Isaac tái xuất với diện mạo đỉnh cao khi hát nhạc tình của Mr Siso

Sau thành công đầy bất ngờ của 2 tập đầu album cover “Hát cho em” - là chuỗi ca khúc cover do ca sĩ Isaac thể hiện bắt đầu ra mắt tháng 3 năm nay , Isaac đã mạnh dạn tiếp tục ra mắt tập 3 “Hát cho em” của Mr Siro. 

Có thể bạn quan tâm: 

Tập 3 Hát cho em gồm 3 bài hát của nhạc sỹ Mr Siro được mệnh danh là “Thánh nhạc sầu” đã từng thể hiện trước đây và thu hút nhiều lượt nghe, mở đầu trong chuỗi bài hát là ca khúc Phải chi lúc trước anh sai do Isaac thể hiện, ra mắt vào tối ngày 9/5/2022 .

 

Chia sẻ lý do vì sao chọn 3 ca khúc của nhạc sỹ Mr Siro cho chuỗi cover lần này thay vì chọn các ca khúc nhạc Hoa lời Việt hoặc các ca khúc bất hủ Làn Sóng Xanh như các ca sĩ khác đã và đang chọn lựa thể hiện, Isaac cho biết: “Isaac muốn tạo nên sự khác biệt, cũng bởi vì có điều nghịch lý mà Isaac phát hiện là nhạc của anh Siro rất là hay, toàn bài “hit” nhưng chưa có nhiều bản cover làm lại, nên Isaac và ekip có suy nghĩ sẽ làm gì đó cho mới mẻ với âm nhạc của Mr Siro và rất may mắn được sự đồng ý của anh. Isaac rất tâm đắc khi mình được làm mới lại bài hát của một trong những nhạc sỹ mà có sức ảnh hưởng lớn tới khán giả yêu nhạc của thập kỷ này”. 

 

281A9257.jpg/
 
281A9253.jpg/
 

Tuy nhiên Isaac cũng không tránh khỏi bận tâm về cái bóng thành công quá lớn và trở thành tượng đài không thay thế của nhạc sỹ Mr Siro với các bài hát của anh, Isaac chia sẻ thêm: “Isaac chắc chắn rằng trong tim của các khán giả yêu thích âm nhạc của anh Mr Siro thì bản cover của Isaac sẽ không thể nào so sánh được với bản gốc vì ngoài việc các ca khúc do Mr Siro sáng tác, nhạc sỹ có màu giọng đặc biệt, chạm đến trái tim khán giả, đó là điều Isaac không vượt qua được. Isaac chỉ muốn làm mới theo cách của mình chứ không phải đề làm giống, gửi đến khán giả yêu mến phong cách âm nhạc của Isaac”.

 

Isaac không chọn bài hát nhiều lượt nghe nhất của nhạc sỹ Mr Siro để thể hiện mà Isaac phải lắng nghe từng ca khúc trong kho nhạc của anh đã phát hành để chọn ra các bài hát mà Isaac cảm nhận tốt nhất, phù hợp chất giọng cũng như phong cách của mình. 

 

281A9285.jpg/
 
281A9299.jpg/
 

Tuy nhiên, vì lần đầu tiên thể hiện, tuy các ca khúc rất nhẹ nhàng , gần gũi tưởng chừng như dễ dàng hát nhưng Isaac đã phải thu âm rất lâu vì dòng nhạc đặc trưng có quãng rất rộng, nhạc sỹ Mr Siro thể hiện dễ dàng bao nhiêu thì Isaac lại phải thốt lên: “Hát nhạc anh Mr Siro rất khó , mất nhiều thời gian tìm ra bản phối phù hợp vì biết mình không thể nào thể hiện tình cảm được như bản gốc, nên Isaac phải tìm thế mạnh, cách xử lý bản phối làm sao phù hợp và cảm xúc mà mình mong muốn theo màu giọng của Isaac”.  

 

Chọn Đà Lạt quay hình, đặc biệt là rừng thông là một lựa chọn phù hợp với ca khúc, Isaac cũng muốn quảng bá một đặc sản thiên nhiên Đà Lạt, đi dạo dưới những tán thông, tận hưởng không khí trong lành và bình yên. Hi vọng khán giả sẽ yêu thích MV Phải chi lúc trước anh sai và có cảm xúc lắng động khi vừa nghe nhạc vừa thấy những hàng thông bạc ngàn, thơ mộng, huyền ảo , đẹp như tranh vẽ tại đây.

 

281A9602.jpg/
 
281A9523.jpg/
 

Dù không phải là sản phẩm chính thức, album Hát cho em do ca sĩ Isaac thể hiện lại các ca khúc nổi tiếng bất hủ thu hút được sự quan tâm và đón nhận của khán giả, vì sự chỉnh chu trong hình ảnh, ca khúc được yêu thích, và đặc biệt là hiếm hoy Isaac thể hiện các ca khúc ballad sâu lắng và anh từng chia sẻ ballad không phải là thế mạnh của mình.

 

Các ca khúc tiếp theo đang được giữ bí mật sẽ tuần tự ra mắt vào ngày 14 và 19/5 trên các trang nhạc trực tuyến. 

 

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ

Photo by: Vương Huy


Có thể bạn quan tâm