April 25, 2024, 9:15 pm

Mbappe sút hỏng 11m, đương kim vô địch thế giới Pháp bị loại khỏi ''EURO 2020''

Rạng sáng 29/6 (giờ Việt Nam), tuyển Pháp gây sốc khi để thua sốc Thụy Sĩ 4-5 sau loạt sút luân lưu 11m (hòa 3-3 trong giờ thi đấu chính), chính thức nói lời chia tay EURO 2020 ngay vòng 1/8.

Có thể bạn quan tâm:

Hiệp 1 trận Pháp – Thụy Sĩ diễn ra trong không khí chậm nhưng nhanh chóng bức phá khi Thụy Sĩ bất ngờ vươn lên dẫn trước từ phút 15 nhờ công của Seferovic. Nhận bàn thua sốc, nhưng tuyển Pháp vẫn  gần như bế tắc và phải đến gần cuối hiệp 1 mới triển khai nhiều đợt tấn công sắc nét hơn.

 

Tuy nhiên, các đường bóng chỉ tập trung cho tiền đạo Mbappe hay Benzema đã bị hàng thủ dày đặt của tuyển Thụy Sĩ phong tỏa hiệu quả. Thậm chí, sang đầu hiệp 2, Pháp còn suýt thủng lưới thêm vì Thụy Sĩ được hưởng một quả penalty, nhưng thủ môn Lloris đã xuất sắc giải cứu, sốc lại tinh thần cho toàn đội.

 

phapthuaeuro2.PNG/
 
phapthuaeuro6.PNG/
 

Từ phút 55 đến 60, Benzema lập cú đúp giúp Pháp dẫn lại 2 – 1. Đến phút 75, Pogba nâng tỷ số lên 3 – 1 bằng cú sút tuyệt đẹp, được đánh giá là một trong những bàn thắng xuất sắc nhất UERO 2020.

 

Các bàn thắng liên tiếp này giúp tinh thần tuyển Pháp phấn chấn trở lại. Với cách biệt 2 trái, Pháp tưởng rằng đã nắm chắc chiếc vé vào tứ kết. Trên khán đài, cổ động viên Pháp cũng bắt đầu ăn mừng.

 

phapthuaeuro4.PNG/
 
phapthuaeuro7.PNG/
 

Đáng tiếc, 10 phút cuối hiệp 2 đã đảo ngược lại hoàn toàn. Seferovic và Gavranovic của Thụy Sĩ lần lượt đưa trận đấu về vạch xuất phát bằng 2 bàn thắng, khiến Pháp – Thụy Sĩ bước vào hai hiệp phụ.

 

Sau 2 hiệp phụ không ghi thêm bàn, loạt sút luân lưu 11m đầu tiên tại EURO 2020 phân định thắng thua cho 2 đội. Tại đây, ở loạt sút thứ 5 tiền đạo Mbappe sút hỏng khiến tuyển Pháp thất thủ với tỷ số 4-5 trước tuyển Thụy Sĩ, đành sớm chia tay cuộc chơi dù đang là đương kim vô địch thế giới.

 

phapthuaeuro1.PNG/
 
phapthuaeuro3.PNG/
 

Ở vòng tứ kết EURO 2020, tuyển Thụy Sĩ sẽ gặp tuyển Tây Ban Nha trên sân Krestovsky ở Saint Petersburg, Nga.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm