April 24, 2024, 12:57 am

Các cầu thủ tuyển Bổ Đào Nha khóc sướt mướt sau trận thua Bỉ

HLV tuyển Bồ Đào Nha Fernando Santos cho biết các cầu thủ của ông đã khóc trong phòng thay đồ sau trận thua 0-1 trước tuyển Bỉ tại vòng 1/8 EURO 2020 diễn ra rạng sáng nay (28/6, giờ Việt Nam).

Có thể bạn quan tâm:

Đội Bỉ và Bồ Đào Nha đội nhập bước vào trận đấu khá thận trọng khiến thế trận khá té tẻ nhạt trong suốt hiệp 1. Khi hiệp 1 tưởng như khép lại với những thông số nghèo nàn thì một siêu phẩm sút xa của tiền vệ Thorgan Hazard đã phá vỡ bế tắc ở phút 42. Sau khi nhận bóng từ Thomas Meunier chếch về phía cánh trái, người em trai của Eden Hazard đã tung một cú sút xa trái phá ở cự ly khoảng 25m khiến thủ môn Rui Patricio (Bồ Đào Nha) bất lực, mở tỷ số cho tuyển Bỉ.

 

bodaonhabieuro3.PNG/
 
bodaonhabieuro4.PNG/
 

Bàn thua buộc tuyển Bồ Đào Nha phải đẩy cao đội hình và nhịp độ trận đấu trong hiệp 2. Trong khi đó, HLV Santos sớm tung Bruno Fernandes và Joao Felix vào sân thay Bernardo Silva và Moutinho để làm mới hàng công. Thế nhưng, Bồ Đào Nha vẫn gặp khó để tìm đường đến khung thành của tuyển Bỉ.

 

Đặc biệt, hàng thủ tuyển Bỉ chơi khá tốt khi gần như “phong toả” được Ronaldo, trong khi Eden Hazard phải gánh trọng trách ở hàng công do De Bruyne sớm rời ở đầu hiệp 2 vì chấn thương. Khi trận đấu trôi dần về những phút cuối, Bồ Đào Nha liên tục gia tăng sức ép nhưng đều không thể thắng được thủ môn Courtois của đối thủ và cột dọc trước các cơ hội ngon ăn.

 

bodaonhabieuro5.PNG/
 
bodaonhabieuro6.PNG/
 

Với thất bại sát nút, tuyển Bồ Đào Nha đã thành cựu vô địch phải sớm xách va-li về nước. Trong khi đó, ở tuổi 36, đây chắc chắn là kỳ EURO cuối cùng của Ronaldo. Siêu sao của Juventus sẽ càng luyến tiếc khi anh đang dẫn đầu danh sách “Vua phá lưới” EURO 2020 (5 bàn) và tạm lỗi hẹn với hy vọng phá vỡ kỷ lục 109 bàn thắng quốc tế của huyền thoại Ali Daei của Iran. 

 

Huấn luyện viên Fernando Santos của Bồ Đào Nha nuối tiếc: "Tôi nghĩ đó là một kết quả không công bằng nhưng tuyển Bỉ đã ghi bàn còn chúng tôi thì không. Họ có 6 cú sút, một lần trúng đích. Chúng tôi có 29 cú sút và không thể ghi bàn dù chỉ một lần. Họ có 1 cú dứt điểm xa nhưng may mắn thành bàn. Chúng tôi đã vực dậy và nghĩ rằng mình có thể xoay chuyển tình thế. Các cầu thủ của tôi đã cố gắng hết sức nhưng bóng không đi vào lưới, đó là bóng đá”.

 

bodaonhabieuro1.PNG/
 
bodaonhabieuro7.PNG/
 

Huấn luyện viên Fernando Santos chia sẻ thêm: "Chúng tôi rất thất vọng khi nghĩ rằng đội có thể vô địch giải đấu này một lần nữa sau năm 2016. Một số cầu thủ của tôi đã khóc trong phòng thay đồ. Tất cả cầu thủ Bồ Đào Nha nên tự hào về những gì họ đã làm ngày hôm nay".

 

Vậy là tuyển Bỉ đi tiếp vào tứ kết và sẽ đụng độ Ý diễn ra lúc 2 giờ ngày 3/7 (giờ VN).

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm