April 25, 2024, 11:31 am

Đan Mạch 4-0 Xứ Wales: 'Lính chì' vào tứ kết

Đội tuyển Đan Mạch đã giành chiến thắng đậm trước Xứ Wales bằng lối chơi rực lửa và trở thành đội bóng đầu tiên giành quyền vào tứ kết EURO 2020.

Có thể bạn quan tâm:

Những phút đầu hiệp 1 diễn ra căng thẳng với những pha ăn miếng, trả miếng chóng mặt. Đan Mạch và Xứ Wales đều không giấu diếm chơi tấn công trong ít nhất 10-15 phút đầu để phủ đầu đối thủ. Tới giữa hiệp 1, tuyến giữa của Đan Mạch bắt đầu kiểm soát thế trận.

 

 

danmachxuwaleseuro3.PNG/
 

Ở phút gần 30, Đan Mạch đã có bàn mở tỷ số tuyệt đẹp sau một pha dàn xếp tấn công hoàn hảo, với người dứt điểm là Kasper Dolberg, sau đường kiến tạo của Mikkel Damsgaard. Sau đó, Đan Mạch lên khí thế qua bàn mở tỷ số. Hiệp 1 gần như hoàn toàn của Đan Mạch, khi họ có bàn thắng buộc đối thủ phải phá sản kế hoạch chơi bóng.

 

danmachxuwaleseuro4.PNG/
 

Mới mở đầu hiệp 2, Đan Mạch tiếp tục ghi bàn nâng tỉ số. Đan Mạch ngày càng làm quá tốt công việc của mình cũng như cách nhập cuộc hiệp 2. Trong khi đó, Xứ Wales rất muốn dâng cao tấn công nhưng đều thấy bại. Ngoài Bale và Ramsey, tất cả các cầu thủ Xứ Wales khác đều rất bối rối trong các pha tranh chấp lấy bóng.

 

danmachxuwaleseuro1.PNG/
 
danmachxuwaleseuro2.PNG/
 

Kết quả, những khoảnh khắc cuối trận, Đan Mạch ghi liên tiếp thêm hai bàn nhờ pha lập công của Joakim Maehle và Martin Braithwaite. 4-0 cho Đan Mạch, một tỷ số gây bất ngờ cho rất nhiều người trong một đêm đáng quên của Bale và các đồng đội. Vậy là Đan Mạch chính là đội đầu tiên vào tứ kết, chờ đối thủ sau các trận 1/18 tối nay và mai.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm