April 18, 2024, 9:23 pm

‘Cơn lốc màu da cam’ sớm rời EURO 2020

Hà Lan chịu thua cách biệt 2 bàn trước CH Czech, chính thức bị loại khỏi EURO 2020. Đây là điều hết sức bất ngờ trong vòng 1/18.

Có thể bạn quan tâm:

Trong hiệp 1, Hà Lan đang áp đảo ở những phút vừa qua với những pha tấn công đa dạng từ hai biên và cả trung lộ. Cơn lốc màu da cam đang ào ạt với những pha bóng áp đảo khung thành thủ môn Tomas Vaclik của CH Czech.

 

Nhìn chung, tuyển Hà Lan kiểm soát bóng phần lớn hiệp 1. Tuy nhiên, tất cả đều không chuyển thành bàn thắng. Hai đội tạm hoà nhau 0-0 khi kết thúc hiệp 1.

 

halanthuaczech6.PNG/
 

Đầu hiệp 2, Malen của Hà Lan bỏ lỡ cơ hội không thể tin được khi không thắng được thủ môn CH Czech trong pha đối mặt. Ít phút sau, trung vệ Matthijs de Ligt của Hà Lan đã lãnh thẻ đỏ vì lỗi dùng tay. Đáng chú ý, ban đầu anh chỉ bị thẻ vàng, song, sau khi trọng tài xem lại VAR thì chân sút Hà Lan đành nhận quyết định rời sân.

 

halanthuaczech2.PNG/
 

"Tôi đã kiểm soát được nó. Quả bóng đến và tôi để nó nảy lên. Tôi ngã xuống đất và bị đẩy, buộc tôi phải dùng tay. Khoảnh khắc ấy đã thay đổi trận đấu và tôi cảm thấy phải chịu trách nhiệm về thất bại của đội. Tôi đã chứng kiến cách các đồng đội nỗ lực thi đấu sau đó và tôi tự hào về điều đó. Tuy nhiên, tôi vẫn cảm thấy tồi tệ về vụ việc", De Ligt nói với đài truyền hình Hà Lan NOS.

 

Matthijs de Ligt bị thẻ đỏ là một mất mát quá lớn và đồng thời cũng khiến cả đội rơi vào tình cảnh lao đao. CH Czech gia tăng sức ép lên khung thành Hà Lan. Ở phút 68, Tomas Holes của CH Czech đánh đầu cận thành khiến thủ môn Hà Lan không thể cản phá.

 

halanthuaczech1.PNG/
 
halanthuaczech3.PNG/
 

Bị thủng lưới, Hà Lan thay người, Wout Weghorst vào thay Marten de Roon để tăng cường hàng tấn công. Hà Lan dốc toàn lực tấn công dù họ chỉ còn 10 người trên sân. Chấp nhận rủi ro khi đẩy đội hình lên cao để tìm cơ hội. Tuy nhiên, CH Czech lại tận dụng việc Hà Lan dâng lên cao để ghi thêm bàn thắng vào phút 80.

 

halanthuaczech4.PNG/
 
halanthuaczech5.PNG/
 

Tuyển Hà Lan dù rất nỗ lực nhưng các pha phối hợp đều bế tắc. CH Czech thắng Hà Lan 2-0 để vào vòng tứ kết. Đối thủ của Czech ở tứ kết là đội Đan Mạch. Trận đấu sẽ diễn ra lúc 23 giờ ngày 3/7 (giờ Việt Nam) tại Baku.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm