March 29, 2024, 12:56 pm

Kết quả bảng F "EURO 2020": Tuyển Đức suýt bị loại, Hungary dừng chân

Rạng sáng 24/6 (giờ Việt Nam), tuyển Đức đã may mắn có được trận hoà 2-2 trước Hungary ở lượt đấu cuối bảng F EURO 2020. Đức vào vòng 1/8 đụng độ Anh, Hungary bị loại một cách đầy tiếc nuối.

Có thể bạn quan tâm:

Sau chiến thắng tưng bừng trước Bồ Đào Nha, Đức (áo đen) nhập cuộc đầy hưng phấn nhưng bất ngờ nhận cú sốc với bàn thua ở phút 11. Tiền đạo đội trưởng Adam Szalai kết thúc một tình huống phản công của tuyển Hungary (áo trắng) bằng một pha bay người đánh đầu đẹp mắt đánh bại thủ thành Neuer.

 

Nhanh chóng vượt qua cú sốc, Đức dồn lên tấn công với hàng loạt pha sóng gió về phía khung thành của đội Hungary. Tuy nhiên, đội chủ nhà đã không thể chuyển hoá các cơ hội thành bàn thắng trong hiệp 1. Sang hiệp 2, giữa lúc bế tắc nhất, may mắn đã đến với tuyển Đức sau một pha mắc lỗi của thủ môn Gulacsi giúp Kai Havertz đánh đầu gỡ hoà 1-1 ở phút 66.

 

bongdaduchungary4.PNG/
 

Dù vậy, kịch tính trận đấu được đẩy lên cao trào khi chỉ hơn 1 phút sau, khán đài Allianz Arena nín lặng với pha băng lên lạnh lùng và đánh đầu của Andras Schafer ghi bàn giúp tuyển Hungary dẫn lại 2-1.

 

Trước nguy cơ bị loại, đội tuyển Đức bất chấp dồn lên tấn công. May mắn đã mỉm cười với “cỗ xe tăng” khi Leon Goretzka (người cùng được tung vào sân đầu hiệp 2) toả sáng với pha sút xa gỡ hoà 2-2 cho tuyển Đức ở phút 84.

 

bongdaduchungary3.PNG/
 
bongdaduchungary5.PNG/
 
bongdaduchungary7.PNG/
 

Với trận hoà nghẹt thở trước Hungary, tuyển Đức (4 điểm) khép lại vòng bảng với vị trí thứ 2 khi hơn Bồ Đào Nha (hoà Pháp 2-2 ở trận cùng giờ) về đối đầu. Tuyển Đức sẽ đụng độ chủ nhà Anh ở vòng 1/8 diễn ra trên sân Wembley vào lúc 23 giờ ngày 29/6 (giờ Việt Nam).

 

Còn tuyển Hungary với 2 điểm và đứng cuối bảng. Hungary là đội gây tiếc nuối nhất khi bị loại từ vòng bảng EURO 2020 dù thi đấu vô cùng xuất sắc và đầy tâm huyết.

 

bongdaduchungary2.PNG/
 

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm