April 27, 2024, 7:57 pm

Lương Gia Huy mất gần nửa tỷ đồng đầu năm mới

Nam ca sĩ Lương Gia Huy vừa có bài đăng gây chú ý trên trang cá nhân về sự việc bị lừa đảo gần nửa tỷ đồng chỉ trong một thời gian ngắn.

Có thể bạn quan tâm: 

Chia sẻ của “vua nhạc sàn” Lương Gia Huy trên trang cá nhân đã thu hút sự chú ý lớn từ cộng đồng mạng. Nam ca sĩ cho biết, anh đã trăn trở rất lâu mới quyết định công khai sự việc đáng tiếc này.

 

“Bài học của tôi không mới những vẫn xin nhắc lại cho mọi người cùng biết thêm. Hy vọng đây sẽ là 1 bài học cảnh giác cho nhiều người trong cuộc sống xã hội 4.0 đầy bận rộn này. Hiện đang xuất hiện rất nhiều kẻ lừa đảo các kiểu khác nhau chúng không lo làm ăn lương thiện mà chỉ thích đi lừa đảo, lấy đồng tiền mồ hôi nước mắt người khác hưởng thụ cuộc sống…”, Lương Gia Huy chia sẻ.

 

luong
 

Theo đó, vào dịp Rằm tháng Giêng, khi nam ca sĩ đang bận rộn công việc chuẩn bị cho sản phẩm âm nhạc mới với Saka Trương Tuyền thì nhận được cuộc gọi của người tự xưng là nhân viên ngân hàng Quân đội (MBBank). Người này phổ biến về thủ tục nâng hạn mức thẻ tín dụng cho nam ca sĩ.

 

Do đang bận rộn với công việc nên Lương Gia Huy mất cảnh giác, đưa điện thoại cho trợ lý tên V. để anh V. giúp mình hoàn thành nốt thủ tục. Bản thân nam ca sĩ rất tin tưởng trợ lý, trợ lý cũng nắm rõ những thông tin cá nhân cơ bản của Lương Gia Huy nên có thể hoàn thành thủ tục này.

 

doi
 

Lương Gia Huy cho biết, trợ lý V. đã theo anh cả 10 năm, bình thường rất thông minh nhanh nhẹn nhưng không hiểu sao ngày hôm đó cũng bị mất cảnh giác theo anh. “Thế là chúng hướng dẫn V. làm theo các bước gửi chụp ảnh căn cước công dân và thẻ visa, thẻ JCB ngân hàng 2 mặt đưa chúng, cạo cả 3 số mặt sau đưa chúng luôn”, Lương Gia Huy kể lại. Lần trừ tiền đầu tiên diễn ra sau khi anh V. cung cấp mã OTP cho người ở đầu dây bên kia. Anh V. thấy trừ tiền nhưng cũng không phát hiện bất thường do trước đó đã được người kia dặn là trừ xong tiền sẽ hoàn lại ngay.

 

Tới nửa đêm cùng ngày, bọn lừa đảo liên tục rút 200 triệu từ thẻ của Lương Gia Huy và 200 triệu từ thẻ của vợ anh. Do lúc đó gia đình đều đang ngủ nên không ai phát hiện sự việc. Bất ngờ tỉnh lại, Lương Gia Huy và vợ đã vào app khóa thẻ ngay lập tức. Điều đáng nói là mặc dù đã bị rút đi số tiền lớn trong thẻ nhưng thời gian đó Lương Gia Huy quá bận công việc nên anh không giữ điện thoại vào ngày hôm sau. Bọn lừa đảo tiếp tục liên lạc giục phía Lương Gia Huy nộp thêm 50 triệu đồng để có đủ điều kiện nâng hạn mức thẻ.

 

luong
 

“Tôi bận quá không giữ máy nên để trợ lý V. và vợ tự làm, thế là chúng lừa thêm 50 triệu nữa. Sau chúng lại thao túng cậu em V. bảo không đúng thao tác nên nộp lại 50 triệu nữa mới đc. Khi thấy bảo phải chuyển tiền tiếp nữa tôi mới sực tỉnh quát lên ‘Ngu rồi.. bị lừa rồi!’, lúc ấy cả nhà mới tỉnh ngộ ra thì đã muộn”, Lương Gia Huy cho hay.

 

Nam ca sĩ không khỏi buồn khổ khi số tiền quá lớn đối với anh trong thời buổi kinh tế khó khăn như hiện tại đã “không cánh mà bay”. Lương Gia Huy biết do anh và người thân đã quá mất cảnh giác, để bọn tội phạm lừa đảo trục lợi thành công. Anh chỉ muốn thông qua câu chuyện không mới của mình để gửi lời nhắc nhở đến mọi người luôn phải hết sức cảnh giác trong mọi hoàn cảnh.

 

luong
 

Thông qua trải nghiệm bản thân, Lương Gia Huy cũng đưa ra lời khuyên chân thành cho mọi người: “Không nghe và tin điện thoại ai số lạ, đừng tin ai, chỉ tin chính mình. Việc quan trọng tiền bạc nên tự mình xử lí không giao cho ai khác làm thay số tiền lớn hoặc thẻ tín dụng trong tài khoản các ngân hàng".

 

Nam ca sĩ tự động viên bản thân rằng “thôi thì mình nghĩ thêm là hoan hỷ của đi thay cái khác. Chúng nó lừa mình thì nó lấy đi cái xui rủi không may mắn. Chúng gánh thay cho mình cái xui ấy… thế thôi. Trời Phật thương sẽ cho mình lộc khác, khán giả bầu show thương mình giúp show và lan toả kinh doanh tốt hơn”. Dù rất buồn nhưng trong khoảng thời gian này Lương Gia Huy vẫn chăm chỉ, tất bật với công việc kinh doanh lẫn nghệ thuật, mong sẽ sớm kiếm lại được những gì đã mất.

San San


Có thể bạn quan tâm