April 28, 2024, 3:51 am

Lương Thùy Linh đi phà đến thăm bà mẹ Việt Nam anh hùng

Là một trong những hoa hậu chăm chỉ hoạt động thiện nguyện, Lương Thùy Linh vừa chia sẻ về chuyến đi ý nghĩa của cá nhân cô.

Có thể bạn quan tâm: 

Vừa qua, Lương Thùy Linh đã có mặt tại xã Bình Khánh, huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre để thăm hỏi và trao quà cho các mẹ Việt Nam anh hùng và các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.  

 

Bắt đầu từ sáng sớm, Lương Thùy Linh di chuyển từ TP.HCM đến huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre. Đây là lần đầu Lương Thùy Linh đến với Bến Tre, cô cho biết bản thân vui và tự hào, cô đã luôn mong muốn có thể gửi lời chúc, sự tri ân của bản thân đến những người phụ nữ xung quanh mình mỗi khi đến dịp Quốc tế Phụ nữ 8/3. Tiếp nối dự án “Vì chúng tôi cũng là phụ nữ” được thực hiện vào năm ngoái, cô nàng đã mong muốn tìm hiểu về cuộc sống của các mẹ Việt Nam anh hùng vào năm nay. 

 

LƯƠNG
 

Ở bài phát biểu tại trụ sở UBND xã Bình Khánh, Lương Thùy Linh nói: “Tôi vui khi lần đầu đến với tỉnh Bến Tre trong một hoạt động đặc biệt để chào mừng ngày 8/3. Đến đây, tôi có chút quà nho nhỏ để động viên tinh thần cô chú, anh chị”. Về cơ duyên đến với “xứ dừa”, hoa hậu sinh năm 2000 chia sẻ rằng cô vẫn luôn ấp ủ mong muốn thực hiện chương trình tại xã Bình Khánh, tỉnh Bến Tre - một trong 3 nơi nổ phát súng đầu tiên, mở đầu phong trào Đồng Khởi chống giặc Mỹ tại miền Nam Việt Nam.

 

Trong hoạt động này, Lương Thùy Linh đã trao tặng 28 phần quà cùng lì xì mừng tuổi cho các mẹ Việt Nam anh hùng với tổng giá trị 84 triệu đồng và 50 phần quà cho bà con có hoàn cảnh khó khăn tại địa bàn huyện với tổng giá trị 100 triệu đồng. Bên cạnh gửi tặng quà, Lương Thùy Linh cũng đã đến nhà thăm hỏi các Mẹ Việt Nam anh Hùng tại các xã Bình Khánh, Phước Hiệp, Định Thủy. 

 

LƯƠNG
 
LƯƠNG
 

Lương Thùy Linh cho hay chuyến thăm mang đến cho cô nhiều cảm xúc. Đó là hào hứng, thích thú khi di chuyển bằng phà, xe máy hay đi bộ qua những con đường nhỏ, cầu khỉ - nét đặc trưng của sông nước miền Tây, cô chia sẻ: “Đến nơi tôi mới biết là mình phải di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau mới đi vào thăm nhà các mẹ được, thời tiết lúc đó chắc phải nóng đến gần 37 độ nhưng may thay, tôi được tỉnh đoàn hỗ trợ rất nhiều nên chuyến đi đã trở nên tràn đầy tiếng cười, mồ hôi chảy nhưng miệng cười rất tươi”. 

 

Bên cạnh đó còn là nỗi xúc động bởi nhiều câu chuyện về những người con nằm lại đất lạnh của các bà mẹ Việt Nam anh hùng. Họ đều đã ở ngưỡng 90 đến 100 tuổi nhưng đều mang trên môi nụ cười và sự mến khách, cô chia sẻ thêm: “Tôi đã dành thời gian đến thăm 7 gia đình, khi đến thăm gia đình các mẹ, tôi thấy rất ấm lòng vì các mẹ được chăm sóc rất kỹ và tràn đầy yêu thương. Các mẹ tuy nói không rõ, cũng không còn nghe được tỏ, có vài mẹ cũng đã lẫn, nhưng trong ánh mắt, tôi thấy được sự đủ đầy và vui vẻ”. 

 

LƯƠNG
 

Theo Lương Thùy Linh, đây là một trong những dự án đáng nhớ của cô, đặc biệt hơn khi hoạt động hướng đến bà mẹ Việt Nam anh hùng trong dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Đáp lại với tấm lòng của Lương Thùy Linh, Ủy ban Nhân dân huyện Mỏ Cày Nam cũng đã gửi lời tri ân và gửi tặng bằng khen cho hoa hậu trong cùng ngày. 

 

Lương Thùy Linh thời gian qua thực hiện nhiều dự án thiện nguyện, hoạt động cộng đồng liên quan đến giáo dục. Trong năm qua, người đẹp có nhiều chuyến thiện nguyện, truyền động lực học tập cho trẻ em vùng cao, bên cạnh đó là đại sứ của các chương trình giáo dục. Ngay sau khi hoàn thành chuyến thiện nguyện tại Bến Tre, cô nàng khẩn trương soạn hành lý để chuẩn bị cho một chuyến đi đặc biệt khác đến với Singapore. 

San San


Có thể bạn quan tâm