April 19, 2024, 6:42 am

“Lạnh gáy” cùng chuyện Hồng Vân kể trong series "Chuyện ma có thật"

NSND Hồng Vân với những câu chuyện tâm linh đã nhiều lần khiến khán giả không khỏi lạnh người và điểm đặc biệt của series Chuyện ma có thật sẽ được tái dựng bằng những câu chuyện dựa trên những vở kịch thu hút khán giả qua bao nhiêu năm tại hệ thống sân khấu Hồng Vân.

Có thể bạn quan tâm: 

Câu chuyện trong chuỗi Chuyện ma có thật hứa hẹn là một trong những chuỗi câu chuyện hoàn toàn mới và hấp dẫn. Hãy cùng trò chuyện với NSND Hồng Vân để lắng nghe chị chia sẻ những điều thú vị xoay quanh sản phẩm mới này. 

 

resize_CHUYEN
 

Với chuỗi "Chuyện ma có thật" lần này chị muốn thực hiện với mục đích gì?


Sản phẩm lần này là một chuỗi câu chuyện thật được Hồng Vân kể lại từng chi tiết đã được tái dựng trên sân khấu kịch Hồng Vân. Tất cả các vở kịch đều dựa trên một câu chuyện đằng sau đầy bí ẩn mà khán giả sẽ tìm ra lời giải đáp tại sân khấu.

 

PicsArt_08-27-11.37.23.jpg/
 

Hiện chị đang được biết đến với các câu chuyện về tâm linh rất thu hút người xem. Có phải đây là lý do chị thực hiện series “Chuyện ma có thật” này?


Câu chuyện về tâm linh thì luôn là câu đố mà tới giờ khoa học chưa giải thích được. Chính Vân cũng không lý giải được khi mình từng chứng kiến hay trong giấc mơ của mình. Qua series Chuyện ma có thật này Vân muốn thực hiện từ rất lâu để lý giải cho các vở kịch tại sân khấu Hồng Vân luôn thu hút khán giả qua bao nhiêu năm. Vì tất cả đều có lý do của nó, đó là yếu tố thật và dựa trên một câu chuyện có thật đã xảy ra mà sân khấu tái dựng.

 

IMG_1598503273976_1599261322346.jpg/
 

Chị muốn hé lộ câu chuyện dựa trên những sản phẩm của sân khấu kịch, đây có phải lần đầu tiên chị hé lộ những nội dung được xem là hút khách của sân khấu?


Đúng, đây là lần đầu tiên Vân hé lộ những tình tiết thật khi tái dựng trên sân khấu có thể được giảm bớt để người xem bớt sợ và tính nhân văn phải được trao chuốt cho phù hợp. Nội dung luôn thu hút khán giả là minh chứng cho sân khấu qua các vở kịch: Người vợ ma, Oan hồn truyện, 246 357...

 

Ngoài ra, chiếc chìa khoá dành cho series truyện này được chị lên ý tưởng như thế nào?


Có thể nói chìa khoá của series Chuyện ma có thật này đã được tìm ra khi sân khấu cần tái dựng lại những vở đã ghi dấu với khán giả để sân khấu Hồng Vân luôn là sự lựa chọn cho khán giả khi muốn xem kịch các thể loại tại đây. Từng câu chuyện được Vân kể lại bằng series Chuyện ma có thật nhằm tạo ra sự tò mò cho khán giả là những câu chuyện hay như vậy thì sân khấu sẽ dựng như thế nào là kinh dị đây? Câu hỏi này Vân cam đoan sẽ được lý giải hoàn toàn thuyết phục tại sân khấu.

 

PicsArt_08-27-11.37.02.jpg/
 

Câu chuyện về tâm linh được khá nhiều người khai thác, chị sẽ dùng công thức nào để mình làm khác với mọi người?


Người ta thường nghĩ người làm nghệ thuật thì phần tâm linh luôn được chú trọng. Do đó, mỗi người có một cách truyền tải câu chuyện của mình. Công thức của Vân là mỗi câu chuyện đều dựa trên một câu chuyện thật và tính nhân văn của câu chuyện đều có. Có thể nói một cách dễ hiểu là luôn có “nhân quả”.

 

IMG_1598503273926_1599261319974.jpg/
 

Chị dự trù sẽ có bao nhiêu tập cho những câu chuyện của series này?


Chắc chắn là nhiều tập vì trong những câu chuyện Vân kể sẽ có những câu chuyện mới gửi đến quý khán giả trong thời gian tiếp theo.

 

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị!

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm