April 26, 2024, 2:07 pm

'Eternals’ bị cấm chiếu tại Qatar, Kuwait vì vấn đề ‘nhạy cảm’

Vì có sự xuất hiện của nhân vật đồng tính, bom tấn siêu anh hùng Eternals của Marvel đã bị cấm chiếu tại một số quốc gia Tây Á và Tây Nam Á.

Có thể bạn quan tâm:

Bom tấn siêu anh hùng Eternals của Marvel Studios sẽ không được phát hành tại rạp chiếu phim ở Ả Rập Saudi, Qatar và Kuwait. Quyết định cấm chiếu này bắt nguồn từ việc phim có sự xuất hiện của cặp đồng tính nam.

 

phimeternalsbicam2.jpg/
 

Eternals từng được xếp lịch phát hành tại các thị trường Vùng Vịnh từ 11/11. Tuy nhiên, Disney và Marvel Studios đã nhận được hàng loạt yêu cầu chỉnh sửa từ cơ quan kiểm duyệt địa phương nếu muốn phim được phát hành.

 

Tuy nhiên, Disney lại đã từ chối. Kết quả, thông tin về Eternals đã âm thầm bị gỡ khỏi website của rạp chiếu phim và trang bán vé trực tuyến tại các quốc gia kể trên. Tại UAE, Eternals vẫn nằm trong danh sách phim sắp trình chiếu.

 

phimeternalsbicam1.jpg/
 

Eternals là phim đầu tiên trong MCU có sự xuất hiện của một siêu anh hùng công khai đồng tính. Eternal Phastos (Brian Tyree Henry) đã lập gia đình với người tình Ben (Haaz Sleiman). Cả hai có một con chung và từng trao nhau nụ hôn nồng cháy trên màn ảnh.

 

phimeternalsbicam3.PNG/
 

Quan hệ đồng tính vẫn bị coi là nhạy cảm tại Vùng Vịnh. Các bộ phim có nội dung hoặc chi tiết mô tả cuộc sống của cộng đồng LGBTQ+ thường không được cấp phép phổ biến.

 

Đại diện Walt Disney cũng chưa đưa ra thông báo chính thức về sự việc xoay quanh chuyện Eternals lỡ hẹn với một bộ phận khán giả chỉ vì vấn đề giới tính của các nhân vật.

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm