April 28, 2024, 3:01 pm

ABBA chính thức trở lại sau 40 năm với album ‘Voyage’

Nhóm nhạc Pop “huyền thoại” ABBA sẽ chính thức trình làng album phòng thu mới mang tên ‘Voyage’ vào  hôm nay, 5/11. Đây là album đánh dấu sự trở lại ‘đáng nhớ nhất trong nền lịch sử âm nhạc’ của một huyền thoại sau 40 năm dài gác mic.

Có thể bạn quan tâm:

Sau khi album mới được công bố, ABBA đã phá vỡ kỷ lục về lượng pre-order khổng lồ tại Anh khi nhận được hơn 80.000 đơn đặt hàng chỉ sau 3 ngày, theo Universal. Đêm nhạc của nhóm nhạc lừng danh đến từ Thụy Điển này cũng nhanh chóng ‘tẩu tán’ hơn 250.000 vé chỉ trong 3 ngày mở bán.

 

Tại buổi hòa nhạc đặc biệt này, ABBA sẽ trình diễn loạt hit đình đám nhất của nhóm cùng với các ca khúc mới như I Still Have Faith In YouDon’t Shut Me Down. Rất nhiều người hâm mộ nức lòng trước những thông tin này và một trong số đó thậm chí đã viết trên mạng xã hội rằng: “Cảm ơn ABBA vì đã cứu năm 2021”.

 

ABBA1.PNG/
 

Ban nhạc chia sẻ thêm: “Đã rất lâu rồi chúng tôi mới lại được làm nhạc cùng nhau. Chắc cũng phải 40 năm rồi. Sau khi tan rã vào năm 1982, giờ đây chúng tôi quyết định sẽ tái hợp. Thật khó tin về việc sẽ có một album mới sau hơn 40 năm, vì thế chúng tôi quyết định sẽ ra mắt phần tiếp theo của album ‘The Visitors’.

 

Thú thật, nguồn cảm hứng cho album trở lại này  đến từ lúc chúng tôi cùng nhau tạo nên show diễn kỳ lạ và hoành tráng này. Chúng tôi sẽ được ngồi lại với khán giả và nhìn ngắm hình ảnh hologram của chính mình khi biểu diễn trên một sân khấu được thiết kế dành riêng cho dự án này ở London vào năm sau. Thật lạ lẫm nhưng cũng rất thú vị”.

 

ABBA2.PNG/
 
image2
 

Voyage sẽ là album phòng thu đầu tiên của nhóm nhạc huyền thoại ABBA sau The Visitors, album được phát hành vào năm 1981 và ‘thống trị’ các bảng xếp hạng tại Anh, Thụy Điển cùng 5 quốc gia khác. The Visitors cùng là một trong những album đầu tiên trong lịch sử được phát hành dưới dạng đĩa CD.

 

Việc phát hành album Voyage cũng đồng thời kỷ niệm gần 5 thập kỷ album đầu tay Ring Ring của nhóm được trình làng vào năm 1973.

Tô Mạn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm