March 29, 2024, 1:43 pm

Đi cách ly vì dịch Covid-19, 8x ở Hải Dương giành giải quán quân "Uplive Cover 2021"

Khi đang trong những ngày căng thẳng nhất của bệnh dịch, anh Hoàng bất ngờ nhận được số tiền khủng khi đang sinh hoạt trong khu cách ly của tỉnh Hải Dương.

Có thể bạn quan tâm:

Dịch Covid-19 hoành hành khiến mọi người lao đao, cuộc sống bị ngưng trệ và các kế hoạch bị dừng lại. Thế nhưng khi không thể quay về nếp sinh hoạt như trước, nhiều người đã tự tạo cho mình niềm vui mới để giữ lạc quan và tinh thần tích cực trong cuộc sống.

 

Trọng Hoàng - 36 tuổi là nhân viên phòng hành chính 1 công ty may tại Hải Dương. Ngoài giờ hành chính làm tại công ty, anh Hoàng có sở thích đi đá bóng và coi bình luận về các trận đấu. Ngoài ra, anh cũng thường karaoke cùng bạn bè mỗi khi tụ tập.

 

1
 

Sẽ không có gì đáng nói nếu như trong lần bùng dịch đợt 4 tại Hải Dương vừa qua, công ty anh không có người dương tính với Covid. Khi biết F0 là giám đốc kỹ thuật từng tiếp xúc với mình, anh Hoàng khá choáng váng. Theo quy định anh phải đi cách ly cùng các F1 khác của công ty tại địa điểm là một trường mầm non. Trong 21 ngày, Trọng Hoàng cùng đồng nghiệp phải sinh hoạt chung và tuân thủ nghiêm ngặt các quy tắc phòng dịch.

 

Với tâm trạng khá hoang mang và sợ hãi, anh Hoàng không dám tiếp xúc với nhiều người. Tuy nhiên 14 ngày là thời gian quá dài mà cuộc sống trong khu cách ly khá nhàm chán. 7 giờ sáng dậy tập thể dục ăn uống, 10h đi ngủ, thời gian rảnh nhiều khiến anh thường xuyên lên mạng giải trí cho khuây khỏa.

 

Trong một lần coi video, anh vô tình thấy quảng cáo một ứng dụng livestream và có click vào tìm hiểu. Sau khi tải ứng dụng và coi lướt qua nội dung, anh khá bất ngờ. Đây là tập hợp nhiều không gian riêng tương tác trên mạng giữa các host. Mỗi host đều có cách riêng để giao lưu cùng người hâm mộ - người ca hát, người nhảy múa, có người trò chuyện cùng fan… Không chỉ là không gian giao lưu, đây còn là cách các livestreamer hay host (idol) kiếm tiền nhờ số tài vật ủng hộ từ fan là những người theo dõi trực tuyến.

 

2
 

Cảm thấy tò mò và bị thu hút, Trọng Hoàng quyết định tham gia thử làm host. Chia sẻ về lý do quyết định trở thành idol, 8X Hải Dương cho biết anh rất hào hứng khi thấy nhiều bạn ca hát và muốn được thể hiện các ca khúc mình yêu thích với mọi người. Anh từng ước mơ trở thành ca sĩ nhưng vì thu nhập không ổn định và cuộc sống bấp bênh nên đành phải từ bỏ. Anh dừng việc ca hát, dành 3 năm lao động tại nước ngoài và sau đó trở về và ổn định công việc tại công ty may lớn nhất miền Bắc. Tuy vậy Trọng Hoàng vẫn giữ lại cho mình sở thích và tình yêu âm nhạc. Trong các sự kiện tại công ty, anh luôn là người năng nổ tham gia, đóng góp các tiết mục ý nghĩa cho chương trình.

 

Chính vì ước mơ cầm mic vẫn cháy bỏng, người đàn ông 36 tuổi này quyết tâm gia nhập nhóm idol tại Uplive. Chỉ trong vài ngày đầu gia nhập, Trọng Hoàng nhanh chóng tạo được sự chú ý trong cộng đồng nhờ giọng hát kỹ thuật và lôi cuốn. Dù không còn trong độ tuổi trẻ trung song anh sở hữu một lượng khán giả quan tâm và chú ý dõi theo. Số kim cương (quà tặng người xem dành cho idol) luôn ở mức ổn. Sự xuất hiện của Trọng Hoàng nhanh chóng khuấy đảo cộng đồng, anh trở thành một trong những gương mặt idol ấn tượng.

 

3
 

Chính vì giọng ca trời phú, 8X Hải Dương lọt vào mắt xanh của team quản lý và nhận được lời mời tham gia cuộc thi Uplive Cover 2021 do chính Uplive tổ chức. Đang trong thời gian cách ly khá rảnh rỗi và có sẵn đam mê, Trọng Hoàng đã hát ca khúc “Hà Nội niềm tin và hy vọng” và “ẵm” luôn giải quán quân.

 

Bằng cách này, anh chàng 8X ngay lập tức nhận giải thưởng 15 triệu đồng tiền mặt. Trung bình 1 tháng, Trọng Hoàng thực nhận khoảng 15 triệu sau khi trừ đi các khoản phí khác. Chia sẻ về kỷ niệm đáng nhớ này, Trọng Hoàng cho biết anh rất vui vì nhờ sở thích ca hát anh lại có thể kiếm thêm thu nhập và sống lại ước mơ thời tuổi trẻ.

 

Trọng Hoàng không phải là idol may mắn nhất khi gia nhập nền tảng trực tuyến Uplive. Có khá nhiều bạn trẻ như Lương Linh, Kim Anh,..... khi tham gia trở thành idol Uplive đã liên tiếp phá kỷ lục trong lịch sử hoạt động của ứng dụng.

 

4
 

Chỉ cần tự tin và đam mê giao lưu tương tác, bạn có thể gia nhập gia đình Uplive và được đào tạo để trở thành một idol chuyên nghiệp. Các thành viên gia nhập chỉ cần có khiếu giao tiếp  hoặc có một chút tài lẻ như làm ảo thuật, đam mê âm nhạc hay tín ngưỡng… đều được chào đón tại Uplive. Đây là nền tảng giao lưu trực tuyến với hơn 230 triệu người dùng trên 150 quốc gia, là môi trường tốt để các tài năng được giao lưu và phát triển.

Tín/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm