March 29, 2024, 1:57 pm

Seungri bị kết án ba năm tù giam

Tòa án quân sự thuộc Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất Hàn Quốc đã tuyên án 3 năm tù giam đối với Seungri. Trước đó, cựu ngôi sao phải hầu tòa với 9 cáo buộc và phủ nhận hầu hết trong đó. 

Có thể bạn quan tâm:

Tòa án quân sự của Bộ chỉ huy Tác chiến Mặt đất tại Yongin, Gyeonggi đã tuyên mức án dành cho nam ca sĩ Seungri (cựu thành viên Big Bang). Nam ca sĩ bị kết án 3 năm tù cùng khoản tiền phạt hơn 1,1 tỉ won (hơn 21,5 tỉ đồng) với 9 tội danh.

 

9 tội danh của Seungri bao gồm: vi phạm đạo luật về trường hợp đặc biệt liên quan đến mại dâm, môi giới mại dâm, bạo lực tình dục, cờ bạc, vi phạm đạo luật giao dịch ngoại hối, vi phạm đạo luật về vệ sinh thực phẩm, tham ô, vi phạm quy định về hình phạt tăng nặng với tội phạm kinh tế cụ thể và hành hung đặc biệt. Phóng viên Yonhap News tiết lộ cựu thành viên nhóm Big Bang lộ rõ sự căng thẳng, anh lắc đầu, thường xuyên lấy hai tay lau trán khi nghe phán quyết của tòa.

 

seungrinamtu1.PNG/
 

Thẩm phán khẳng định không có khả năng Seungri không biết về đường dây môi giới mại dâm. Ngoài ra, thông qua tin nhắn trên ứng dụng mạng xã hội, tòa án cho biết nam ca sĩ đã nhiều lần thông đồng cùng Yoo In Seok để dàn xếp gái mại dâm cho các nhà đầu tư nước ngoài và thu lợi nhuận từ hành vi này.

 

Tuy nhiên, Seungri chỉ thừa nhận tội danh vi phạm giao dịch ngoại hối và phủ nhận hoàn toàn 8 cáo buộc còn lại. Nam ca sĩ cho biết đối tác kinh doanh của anh là người phải chịu trách nhiệm cho hành vi mua bán mại dâm.

 

seungrinamtu4.jpg/
 

Trước đó, vào tháng 7, công tố viên yêu cầu bản án 5 năm tù giam và nộp phạt 20 triệu won cho Seungri. Tại phiên điều trần, công tố viên khẳng định nam ca sĩ "không tỏ ra hối hận và đổ lỗi cho người khác dù đã hưởng lợi không ít từ tội ác của mình".

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm