March 29, 2024, 2:11 pm

Bị phát hiện có đường lưỡi bò, "Everest Người tuyết bé nhỏ" bị rút khỏi rạp

Everest Người tuyết bé nhỏ (tên gốc Abominable) với cảnh phim có đường lưỡi bò đã bị rút khỏi tất cả cụm rạp của Việt Nam. Phía nhà phát hành là CJ CGV đã có phản hồi chính thức bằng lời xin lỗi, nhận sai sót của mình sau khi chiếu phim.

Có thể bạn quan tâm:

 

Cuối giờ chiều 14/10, công ty CJ CGV Việt Nam (tên tắt là CGV) đã có phản hồi với báo chí về việc bộ phim hoạt hình Everest – Người tuyết bé nhỏ có hình ảnh bản đồ “đường lưỡi bò” phi pháp xuất hiện trong bản chiếu tại rạp Việt Nam.

 

aminobenguoituyet6
 

Cùng với động thái thu hồi tất cả các ấn phẩm quảng cáo, trailer phim và cho dừng chiếu bộ phim vào tối 13/10 tại các hệ thống rạp trên toàn quốc, lãnh đạo CGV đã có phản hồi chính thức bằng lời xin lỗi, nhận sai sót của mình: “Với tư cách là nhà phát hành, CGV nghiêm túc nhận khuyết điểm do sơ suất trong quá trình phát hành phim, nhận thấy đây là một vấn đề nghiêm trọng, CGV chân thành gửi lời xin lỗi sâu sắc đến khán giả Việt Nam và sẽ tuân thủ ý kiến chỉ đạo từ cơ quan quản lý nhà nước”.
 

Everest Người tuyết bé nhỏ là phim hoạt hình do hãng DreamWorks của Mỹ hợp tác sản xuất với Công ty Pearl của Trung Quốc. Bộ phim kể về hành trình của cô bé gốc Hoa tên Yi cứu người tuyết thoát khỏi sự giam cầm một nhóm các nhà khoa học và đưa nó trở về quê hương trên đỉnh Everest.

 

phimcam3.jpg/
 

Từ cuối tháng 9, bộ phim hoạt hình Everest - người tuyết bé nhỏ đã được quảng bá rầm rộ tại Việt Nam. Một trong 2 nhà đồng sản xuất là Công ty Pearl Studio của Trung Quốc. CJ CGV còn giới thiệu đây là một trong các “phim hay tháng 10” được chiếu ở cụm rạp của công ty này và trên nhiều cụm rạp khác từ ngày 4/10.

 

Phải sau khoảng 10 ngày phim ra rạp, mới có khán giả tinh ý phát hiện ra rằng tác phẩm hoạt hình dễ thương chứa đựng tấm bản đồ có in hình “đường lưỡi bò” trong một phân cảnh phim.

 

phimtrungquoctuyentruyen3.jpg/
 

Đây không phải lần đầu tiên CJ CGV phát hành một phim có thông điệp về lãnh thổ và biên giới trên biển sai lạc của Trung Quốc. Tháng 3.2018, phim Điệp vụ Biển Đỏ cũng do chính đơn vị này phát hành đã phát đi thông điệp Biển Đông là của Trung Quốc. Phim cũng đã bị rút khỏi rạp sau đó với lý do có quá ít người xem.

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm