April 26, 2024, 12:38 pm

Báo Indonesia chỉ trích, CĐV Indonesia tấn công trang cá nhân của Đoàn Văn Hậu

Sau chiến thắng thuyết phục của U22 Việt Nam trước U22 Indonesia trong trận chung kết SEA Games 30, các cầu thủ Việt Nam lẫn ban huấn luyện phải hứng chịu nhiều phản ứng tiêu cực từ CĐV xứ vạn đảo. Đặc biệt là Đoàn Văn Hậu, “người hùng” của U22 Việt Nam khi ghi 2 bàn thắng quan trọng.

Có thể bạn quan tâm:

 

Trận chung kết SEA Games 30 giữa U22 Việt Nam và U22 Indonesia đã kết thúc với tỷ số 3-0 và phần thắng thuộc về đoàn quân HLV Park Hang Seo.

 

Ngay sau khi chiến thắng, nếu như HLV Park Hang-seo bị CĐV Indonesia hăm dọa ngay trên khán đài thì hậu vệ Đoàn Văn Hậu - “người hùng” của U22 Việt Nam khi ghi 2 bàn thắng quan trọng, góp phần giúp đội tuyển bóng đá nam nước nhà giành HCV SEA Games 30 đã bị người hâm mộ đội tuyển Indonesia “tấn công”.

 

3
Đoàn Văn Hậu - 'người hùng' của U22 Việt Nam khi ghi 2 bàn thắng quan trọng và giành chiến thắng cho Việt Nam

 

Một tờ báo của Indonesia đã ngay lập tức đăng tải một bài viết gây chú ý tới người hâm mộ Việt Nam. Tờ báo này cho rằng Đoàn Văn Hậu đã cố tình chơi xấu khiến tiền vệ đội trưởng Evan Dimas của U22 Indonesia gặp chấn thương nặng, phải dùng xe lăn để di chuyển khi toàn đội bước lên bục nhận huy chương bạc.

 

2
Tiền vệ đội trưởng Evan Dimas của U22 Indonesia gặp chấn thương nặng bởi pha tranh chấp bóng, sau đó phải ngồi xe lăn

 

Cụ thể: “Xem pha quay chậm sau tình huống đó, rõ ràng thì Văn Hậu đã cố tình chơi xấu với Evan. Đây có thể coi là điểm nhấn làm thay đổi toàn bộ cục diện trận đấu. Chúng ta thua U22 Việt Nam nhiều mặt trong suốt SEA Games. Nhưng rõ ràng, pha bóng này có thể được xem là xấu nhất giải, vì nó ảnh hưởng trực tiếp tới trận đấu đặc biệt quan trọng này. Những pha bóng như thế này phải được phạt nặng chứ không phải là bỏ qua như vị trọng tài chính hôm nay“, Indonsports nhấn mạnh.

 

1
Truyền thông Indonesia gọi Đoàn Văn Hậu là cầu thủ đá xấu nhất 'SEA Games 30'

 

Sau trận đấu, Đoàn Văn Hậu đã chủ động tiến đến và động viên Evan Dimas khi anh chàng vẫn còn đang ngồi trên xe lăn. Và sau đó hậu vệ thuộc biên chế CLB Heerenveen cũng đã gửi lời xin lỗi đến Evan Dimas trong buổi phỏng vấn sau trận.

 

“Trong sân bóng, chuyện va chạm là điều dễ xảy ra. Tuy nhiên, Dimas vẫn là người cùng theo nghiệp bóng đá như em và em cần phải xin lỗi cậu ấy rất nhiều“, Đoàn Văn Hậu nói.

 

7
 

Theo đó, trên trang cá nhân của Đoàn Văn Hậu, ngay sau khi anh chia sẻ niềm vui mừng sau chiến thắng thì đông đảo CĐV đội bóng xứ vạn đảo đã vào “khiêu khích”, “ném đá” hay thậm chí dùng những lời lẽ tiêu cực để “đả kích” hậu vệ U22 Việt Nam.

 

4
CĐV Indonesia đã nhanh chóng tìm ra trang cá nhân của Văn Hậu và 'tấn công'

 

Dù vậy, nhiều CĐV Việt Nam cho rằng Đoàn Văn Hậu không cố tình, và chiến thắng này là hoàn toàn thuyết phục.

Thiên Khả/ Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm