March 29, 2024, 3:39 pm

Zac Efron lần đầu tiên thử thách dòng phim kinh dị với Người khởi lửa

Để kỷ niệm hành trình diễn xuất dài 20 năm của mình, “hoàng tử Disney” một thời Zac Efron sẽ chính thức tham gia dự án kinh dị đầu tiên. Đó chính là Người khởi lửa (tựa gốc: Firestarter) được chuyển thể từ tiểu thuyết của “ông hoàng kinh dị” Stephen King, được sản xuất bởi studio tiếng tăm Blumhouse. Liệu Zac Efron đã chuẩn bị gì cho vai diễn siêu nhiên đầy thú vị lần này?

Có thể bạn quan tâm:

Hành trình lột xác từ “trai đẹp Disney” đến tên sát nhân ghê rợn

 

image005
 

Nếu là một fan ruột của Disney thì chắc chắn ai ai cũng biết đến Zac Efron thông qua loạt phim High school musical đình đám. Thế nhưng sự nghiệp diễn xuất của nam tài tử sinh năm 1987 đã khởi đầu trước đó.

 

Vào năm 2002, Zac Efron lần đầu xuất hiện trên màn ảnh với tư cách sao nhí trong phim truyền hình Firefly. Sau đó, anh tiếp tục tham gia những vai nhỏ trong các dự án như CSI: Miami, The Guardian,... Cho đến năm 2006, anh mới chính thức trở thành Troy Bolton điển trai, giỏi bóng rổ của High school musical.

 

image006
 

Cái tên Zac Efron nhanh chóng nổi tiếng toàn cầu và trở thành “bạn trai lý tưởng” trên màn ảnh. Anh tiếp tục theo đuổi hình tượng này trong 17 Again, The lucky one,... cho đến năm 2014, cũng là khi nam diễn viên nói lời giã từ với Disney. Với mong muốn phá vỡ định kiến về chính mình, Zac Efron chuyển sang dạng vai gai góc, thú vị và “bad boy” hơn, bắt đầu với chuỗi phim hài Neighbors.

 

image007
 

Thực tế cho thấy anh đã thành công khi Zac Efron hoàn toàn lột xác, được tham gia nhiều dự án hot như Baywatch (đóng cùng The Rock), siêu phẩm nhạc kịch The greatest showman hay hóa thân thành tên sát nhân Ted Bundy trong Extremely wicked, Shockingly Evil and Vile. Đây cũng là hình tượng thành công nhất của Zac Efron tính đến hiện tại, cho thấy một hình ảnh rất khác của anh so với Troy Bolton năm xưa.

 

image008
 

Khi đã có sự nghiệp diễn xuất vững chắc, Zac Efron đã có quyết định khiến khán giả vô cùng háo hức - tham gia dự án kinh dị đầu tiên trong sự nghiệp. Và chàng diễn viên điển trai đã lựa chọn Người khởi lửa của Stephen King làm “bãi đáp” cho mình.

 

Zac Efron trở thành người cha sở hữu siêu năng lực trong Người khởi lửa 

 

Người khởi lửa là phim kinh dị đầu tiên mà Zac Efron tham gia, vì vậy nam diễn viên không thể giấu được sự phấn khích của mình, nhất là khi anh có thể thoát ra khỏi vùng an toàn và tham gia một tác phẩm của Stephen King.

 

Zac Efron chia sẻ: “Vốn là một fan cuồng của dòng phim kinh dị, tôi thực sự háo hức khi được góp mặt trong Người khởi lửa. Khi còn nhỏ tôi đã từng xem Firestarter và rất yêu thích bộ phim đó. Thật tuyệt khi có được cơ hội cùng với các bạn diễn cùng tất cả các thành viên của đoàn làm phim đưa câu chuyện kinh điển của tác giả Stephen King này tới với một thế hệ khán giả trẻ tuổi hơn”.

 

image009
 

Người khởi lửa là lần chuyển thể thứ 2 từ tác phẩm của Stephen King sau phần phim đình đám ra mắt năm 1984. Trong bộ phim, Zac Efron thủ vai Andy - bố của nữ chính Charlie. Cuộc sống của Andy đã hoàn toàn bị đảo lộn sau khi anh và vợ tiếp cận một loại thuốc đang trong quá trình thử nghiệm có tên là Lot Six khi còn học đại học. Sau thí nghiệm, vợ chồng Andy sở hữu siêu năng lực khác người với những tác dụng phụ liên quan. Với Andy, anh có thể thâm nhập vào tâm trí của người khác và buộc họ phải làm theo bất cứ những gì anh ấy sai khiến, ngược lại mỗi khi thực hiện năng lực đó anh sẽ bị xuất huyết

 

Với riêng NSX Jason Blum, Zac Efron là một “đối tác tuyệt vời”. Blum cho biết: “Cậu ấy chuyên nghiệp, tâm huyết với vai diễn của mình và có bản năng sáng tạo. Chúng tôi đã nhận được những lời góp ý quan trọng từ phía Zac, và tôi cho rằng những ý kiến đó đã giúp xây dựng nên một nhân vật mạnh mẽ hơn và một bộ phim có chất lượng tốt hơn”.

 

image010
 

Đạo diễn Keith Thomas cũng dành hết lời khen ngợi Zac Efron vì đã nghiên cứu rất kỹ về tình cha con trong câu chuyện này. “Cậu ấy cũng đã dành nhiều thời gian để trò chuyện với Ryan trước và trong suốt quá trình ghi hình để trở nên thân thiết với cô bé. Chúng ta luôn cần một diễn viên tận tình và tâm huyết như vậy để đảm nhận vai trò thủ lĩnh trong một bộ phim!”, Thomas khẳng định.

 

image011
 

Người khởi lửa (tựa gốc: Firestarter) đang khởi chiếu trên toàn quốc.

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm