April 27, 2024, 6:37 pm

Vũ. và Hà Anh Tuấn mang đến món quà âm nhạc nhân dịp Valentine Trắng

Vào đúng dịp Valentine Trắng, Vũ. chính thức cho ra mắt ca khúc và MV Dành hết xuân thì để chờ nhau kết hợp cùng Hà Anh Tuấn như một món quà dành tặng người hâm mộ của cả hai. Đây là màn kết hợp tiếp theo sau Những lời hứa bỏ quên, bản hit từng gây sốt cuối năm trước của Vũ. và ban nhạc Hồng Kông Dear Jane, cũng là đĩa đơn thứ 2 mở đường cho album phòng thu sắp tới của anh. 

Có thể bạn quan tâm: 

Sự kết hợp đặc biệt này khiến người hâm mộ không khỏi xao xuyến khi cả Vũ. và Hà Anh Tuấn đều có giọng hát vô cùng ấm áp và thành công trước đó với những bản ballad buồn để lại nhiều dấu ấn trong lòng khán giả. Nhiều người hâm mộ cũng đã nóng lòng chờ đợi từ lúc ca khúc được "nhá hàng" lần đầu tại "Storii Concert 02: Người giữ mùa xuân". 
   

_LEK4559
 

Dành hết xuân thì để chờ nhau là một bản ballad đầy da diết và sâu lắng – Vốn là thế mạnh của cả Vũ. và Hà Anh Tuấn. Tổng thể bài hát là sự cộng hưởng về sức hút trong giọng hát của cả hai khi cùng nhau tôn lên chất giọng trầm ấm, dày dặn và có phần từng trải. Ca từ chứa đựng nhiều cảm xúc đẹp đẽ đan xen những kỉ niệm về mối tình thời thanh xuân mà có lẽ ai cũng đã từng trải qua một lần trong đời. 

 

Chia sẻ về ý tưởng của bài hát, Vũ. cho hay: “Nếu chúng ta để ý thì thường những điều mình không có được, những điều dang dở sẽ luôn khiến mình nhớ lâu hơn. Đó là lý do khiến đơn phương là một cảm xúc đặc biệt mà mình muốn truyền tải trong ca khúc này: cái cảm giác vô định, luôn ở trạng thái lơ lửng bởi những thắc mắc, trăn trở rằng mình nên chờ đợi đến bao giờ là đủ và nếu chờ được rồi thì sau đó điều gì sẽ xảy ra”.

 

_LEK4802
 

Ngoài ra, Vũ. cũng chia sẻ thêm về sự góp giọng của Hà Anh Tuấn trong ca khúc mới: “Cảm xúc này (đơn phương) rất cá nhân nhưng mình nghĩ nhiều người sẽ đồng cảm được. Đó là lý do mà ca khúc có thêm sự góp giọng của anh Hà Anh Tuấn, điều này làm “Dành hết xuân thì để chờ nhau” giống như một cuộc đối thoại. Mong sẽ làm mọi người dễ cảm nhận được sự chiêm nghiệm, trải lòng của hai người đàn ông về cảm xúc đặc biệt này”.

 

Những thước phim đầy hoài niệm và đậm chất thơ của Dành hết xuân thì để chờ nhau được quay tại Đà Lạt với sự đồng hành của đạo diễn Thành Đồng - cái tên không mấy xa lạ với cộng đồng người nghe nhạc Indie tại Việt Nam. MV được gợi mở bằng cuộc hội thoại của Vũ. và Hà Anh Tuấn. Cả hai người đàn ông cùng trải lòng và chiêm nghiệm về câu hỏi “Nếu chỉ còn một ngày để yêu nhau, ta sẽ làm gì?”. Câu hỏi được bỏ ngỏ trong MV trailer dài hơn 2 phút nay đã được hồi đáp qua những thước phim nên thơ, khắc họa chân thật hình ảnh một cặp đôi đang trải qua ngày cuối cùng để yêu. 

 

_LEK4393.jpg/
 

Tổng thể MV là một sự kết hợp khéo léo giữa âm nhạc, hình ảnh và câu chuyện với lối dẫn dắt mới lạ, đầy suy tư. Sự đối lập giữa nội dung ca khúc và câu chuyện trong MV là một yếu tố đáng chú ý. Ca khúc viết về việc dành hết thanh xuân để chờ đợi một người nhưng MV lại đặt trong bối cảnh hạn hẹp về thời gian khi chỉ còn đúng một ngày để yêu.

 

Nửa đầu MV khắc họa hình ảnh “chờ” một cách tinh tế, nhẹ nhàng của cặp đôi nhưng ở nửa sau, nhịp độ và cảm xúc đã được đẩy nhanh hơn khi họ biết thời gian đang dần cạn kiệt. Việc kết hợp hài hoà giữa nhịp độ câu chuyện về mặt hình ảnh và âm nhạc đã khéo léo dẫn dắt cảm xúc cho người xem, khiến cho trải nghiệm xem MV như một chuyến du hành đầy luyến tiếc nhưng cũng rất nên thơ.

 

Picture1
 

Một trong những điều rất đặc biệt của dự án lần này có lẽ là lần đầu tiên sau 6 năm, Hà Anh Tuấn nhận lời mời góp mặt trong một MV âm nhạc. Bật mí về cách thuyết phục được Hà Anh Tuấn, Vũ. kể lại khi anh vừa gửi demo Dành hết xuân thì để chờ nhau và bày tỏ “Đây là bài hát em vừa viết xong, em rất mong là anh có thể hát cùng với em”, Hà Anh Tuấn đã thể hiện sự yêu thích với ý nghĩa ẩn sau bài hát và nhận lời. 

 

Vào đúng ngày Valentine Trắng, Dành hết xuân thì để chờ nhau đã được Vũ. và Hà Anh Tuấn gửi tặng đến khán giả như một món quà cho những người sẽ yêu, đang yêu và từng yêu ai đó, dù có được nhau hay không thì cũng trải qua với nhau một thanh xuân thật đẹp và đáng nhớ. Mong rằng ai trong chúng ta cũng có thể tìm thấy câu chuyện của chính mình trong những thước phim rất đỗi đời thường nhưng đọng lại nhiều cảm xúc sâu lắng này.

 

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm