April 20, 2024, 12:09 pm

Vũ Cát Tường ra mắt E.P “Một triệu năm ánh sáng”, phát hành thêm CD do nhu cầu quá cao từ fan

Sau quãng thời gian dài chờ đợi, đúng 19h00 ngày 18/11, E.P Một triệu năm ánh sáng của Vũ Cát Tường đã chính thức được ra mắt trên các nền tảng âm nhạc quốc tế và Việt Nam. Sản phẩm âm nhạc lần này do chính Vũ Cát Tường đứng ra đảm nhiệm vai trò sáng tác và sản xuất âm nhạc, thể hiện rõ nét sự đa năng trong nghệ thuật của cô. 

Có thể bạn quan tâm: 

Một E.P dùng hình ảnh vũ trụ để kể chuyện tình yêu


Với mỗi album, Vũ Cát Tường luôn xây dựng một concept riêng, thống nhất chặt chẽ từ mặt hình ảnh đến âm nhạc vì cô quan niệm, album chính là đỉnh cao sáng tạo một người nghệ sĩ có thể mang đến cho khán giả của mình. 

 

181129.jpg/
 

Nếu như Stardom (2018) mang đến một thế giới hào nhoáng của danh vọng cùng những khoảnh khắc bình dị nhỏ nhoi của Vũ Cát Tường, Inner Me (2019) đưa khán giả sâu vào thế giới nội tâm cùng nhiều tầng cảm xúc thì với Một triệu năm ánh sáng, nữ ca sĩ đưa người nghe ra khỏi thực tại để tiến tới vùng không gian - thời gian do chính nữ nghệ sĩ sáng tạo nên. 


Toàn bộ E.P có 5 track gồm: Một triệu năm ánh sáng, Hành tinh ánh sáng, Tìm hành tinh khác, Phi hành gia cô đơnPlanet E - tất cả các tiêu đề ca khúc đều liên quan chặt chẽ đến chủ đề của E.P. Lần này, Vũ Cát Tường đã sử dụng loạt hình ảnh về không gian - vũ trụ để ẩn dụ và lí giải những cung bậc và trạng thái khác nhau trong tình yêu.

 

181130.jpg/
 

Hành tinh ánh sáng dùng để chỉ người con gái đến bên cuộc đời người thương để thắp sáng những chuỗi ngày tối tăm. Lead-single (đĩa đơn mở đường) này cũng khiến khán giả nghĩ về một sản phẩm vui tươi, lạc quan nhưng các track còn lại trong E.P đã nói lên điều ngược lại. Vẫn là những nỗi buồn trong tình yêu nhưng không có sự bi lụy - chỉ có sự chấp nhận và chiêm nghiệm, trưởng thành và sâu sắc của Vũ Cát Tường.

 

181131.jpg/
 

Phi hành gia cô đơn là hành trình chinh phục tình yêu của cuộc đời cùng trạng thái cô đơn luôn thường trực. Tìm hành tinh khác là trạng thái dứt bỏ khỏi những dằn vặt và khổ đau trong cuộc tình đã qua nhưng vẫn không khỏi nhung nhớ. 


Một triệu năm ánh sáng là khoảng không gian - thời gian rộng lớn mà Vũ Cát Tường mở ra cho tình yêu của mình với những buồn - vui đan xen. Với bonus track Planet E - phiên bản tiếng Anh của Hành tinh ánh sáng, Vũ Cát Tường tiếp tục chứng minh khả năng trình diễn và sáng tác bằng tiếng Anh vô cùng trôi chảy và điêu luyện. 

 

181132.jpg/
 

Phần hoà âm phối khí tạo cảm giác bay bổng, thư giãn với các thanh âm độc đáo, bám sát concept vũ trụ. Đặc biệt, Vũ Cát Tường đã sử dụng âm hưởng lo-fi đang thịnh hành trên thế giới để đưa khán giả vào một vùng không gian lãng đãng, nhẹ nhàng và vô cùng thư giãn.


Được biết, các bản phối mang âm hưởng lo-fi lần này được thực hiện bởi producer trẻ tuổi StillaD sinh năm 1998. Đây là một phát hiện mới mẻ của nữ ca sĩ để đảm bảo màu sắc âm nhạc của Vũ Cát Tường luôn tươi mới và bắt kịp với những trào lưu của thế giới. 

 

181135.jpg/
 

E.P chỉ là “bước dạo đầu” cho chuỗi dự án lớn hơn trong tương lai gần


E.P Một triệu năm ánh sáng được mở link pre-order (đặt trước) từ ngày 15/11 nhưng chỉ sau 48 tiếng đồng hồ, toàn bộ các combo đều đã được bán hết dù sở hữu mức giá khó có thể gọi là rẻ: trên 1,1 triệu đồng. E.P cũng giữ vững vị trí #1 pre-order trên iTunes Việt Nam kể từ thời điểm công bố đặt trước cho đến thời điểm hiện tại. 

 

181134.jpg/
 

Điều này chứng tỏ suốt những năm qua, âm nhạc của Vũ Cát Tường luôn có chỗ đứng trong lòng người hâm mộ và được đón nhận nồng nhiệt. Đứng trước nhu cầu quá lớn, Vũ Cát Tường cũng quyết định phát hành thêm các mini combo để người yêu nhạc có thể dễ dàng thưởng thức sản phẩm lần này. 

 

181136.jpg/
 

Vũ Cát Tường cho biết, E.P Một triệu năm ánh sáng chỉ là màn “dạo đầu” cho một dự án âm nhạc lớn hơn của cô, trong thời điểm từ đây cho đến cuối năm, nữ ca sĩ vẫn còn nhiều dự án sẽ dần được hé lộ đến người hâm mộ. Điều này khiến cộng đồng khán giả của cô không khỏi phấn khích vì Vũ Cát Tường luôn giữ được phong độ sáng tạo suốt những năm qua.

 

181137.jpg/
 

Là một nghệ sĩ chưa bao giờ đi theo con đường cũ và luôn làm mới bản thân, liệu Vũ Cát Tường sẽ lặp lại “truyền thống” hay đang ấp ủ một điều bất ngờ lớn hơn cho khán giả?

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm