May 3, 2024, 11:18 am

Hoàng Yến Chibi quay về ‘trường xưa’ và hát "Ngây ngô" với tâm thế của cô gái trưởng thành

Tối 17/11, Hoàng Yến Chibi bất ngờ tung MV Ngây ngô phiên bản 2020 sau 8 năm ra mắt (2013). Đây là ca khúc đầu tay đưa tên tuổi của Hoàng Yến Chibi đến với nhiều công chúng, đặc biệt là các bạn trẻ 9x. Trong trẻo, hồn nhiên, ngây thơ… là những gì khán giả từng bắt gặp ở MV trước đó… Còn ở 2020, Ngây ngô vẫn có sự trong trẻo ấy nhưng được hát với tâm thế của một cô gái 25 tuổi trưởng thành hơn.

Có thể bạn quan tâm: 

Hoàng Yến Chibi tiết lộ, MV này nằm trong một dự án cá nhân đặc biệt mà cô sắp sửa giới thiệu với mọi người. Ở đó, khán giả sẽ được thấy rõ nhất con người của Hoàng Yến Chibi từ khi chập chững bước vào nghệ thuật, cho đến việc đạt được những thành tựu rực rỡ như hiện tại.

 

181128.png/
 

Trên trang cá nhân, Hoàng Yến Chibi chia sẻ “Đôi khi, càng trưởng thành mình càng nhớ những ‘ngây ngô’ của ngày đầu tiên. Mình vẫn luôn loay hoay tìm cách để có lại cảm giác đó cho đến khi quyết định trở về nơi mình đã bắt đầu, và nhận ra rằng bản thân chỉ có thể ‘ngây ngô’ khi ở đúng nơi mình thuộc về”.


Ngây ngô 2020 được quay ngay tại chính bối cảnh của MV phiên bản gốc – trường THCS Đống Đa (Hà Nội). Vẫn là sân trường ấy, hàng cây ấy, hành lang ấy… Mọi thứ vẫn y nguyên, chỉ có con người là ngày càng lớn lên, trưởng thành hơn và cảm xúc, suy nghĩ cũng trở nên khác biệt. 

 

181122.jpg/
 

Vẫn giữ một chút sự trong trẻo, ngây ngô giống như 10 năm về trước. Tuy nhiên, dễ dàng nhận ra tâm thế của cô học trò nhỏ nhắn, hồn nhiên ngày nào nay được thay thế bằng một Hoàng Yến trưởng thành, tự tin hơn rất nhiều. Với bản phối hoàn toàn mới, MV còn được lồng ghép hình ảnh từ MV cũ và khoảnh khắc gặp gỡ thế hệ đàn em thân yêu dưới mái trường càng làm tăng sự bồi hồi, thổn thức. 

 

181126.jpg/
 

Hoàng Yến Chibi tâm sự: “Mỗi chúng ta chẳng thể mãi cứ ngây ngô như thế được… Cuộc sống mà, ai rồi cũng phải lớn lên, sẽ va chạm với nhiều thứ, đối mặt với khó khăn, thậm chí là chuyện cơm áo gạo tiền, lúc đó cảm xúc và suy nghĩ ắt hẳn sẽ đổi thay… Dù có muốn ngây ngô đi nữa cũng không còn như thuở áo trắng được… Tuy nhiên, cảm xúc ngây ngô thuở học trò ngày ấy là thứ rất khó quên và rất đáng trân trọng. Nếu không thể quay về đúng cảm xúc như ngày ấy thì ít ra nó cũng sẽ không bao giờ mất trong tâm trí chúng ta”.

 

181124.jpg/
 

Ngây ngô là một sáng tác của nhạc sĩ Dương Cầm, Yến hát và thấy phù hợp nên đã nhờ một người anh thân thiết phối lại. Sau đó, cô tìm đến đạo diễn Lê Hà Nguyên để thực hiện MV mang đậm chất thời học sinh với những sự mộng mơ, rung động đầu đời.


Hoàng Yến Chibi tiết lộ, MV được thực hiện bằng sự yêu thương của cả ekip khi mọi người đều không lấy catse. Đây cũng là MV đầu tiên ở Việt Nam được sử dụng fly cam trong một cảnh quay.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm