April 25, 2024, 9:10 pm

Vụ bé 8 tuổi bị bạo hành, tử vong: Viện KSND đề nghị tử hình ‘dì ghẻ’ Quỳnh Trang

Đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang án tử hình. Thông tin nhận được nhiều sự ủng hộ từ công chúng.

Có thể bạn quan tâm: 

Chiều 25/11, đại diện Viện KSND (Viện kiểm sát nhân dân) TP.HCM phát biểu quan điểm và đề nghị mức án đối với 2 bị cáo trong vụ án bé gái 8 tuổi bị bạo hành, tử vong gây chấn động dư luận thời gian qua.

 

Sau quá trình điều tra và xem xét, đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị HĐXX (Hội đồng xét xử) tuyên phạt bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang (27 tuổi, ngụ Gia Lai, sống chung như vợ chồng với cha ruột bé V.A.) án tử hình về tội “giết người”, 2 - 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”. Tổng hợp là án tử hình.

 

bao-hanh-ngay2511-nhatthinh4-402.jpg/
 

Đối với cha ruột của bé V.A, đại diện Viện KSND TP.HCM đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái (37 tuổi) mức án 2 - 3 năm tù về tội “hành hạ người khác”, 4 - 5 năm tù về tội “che giấu tội phạm”. Tổng hợp hình phạt là 6 - 8 năm tù.

 

Trong phần thẩm vấn công khai tại tòa, các bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội như cáo trạng truy tố. Trong đó, bị cáo Nguyễn Võ Quỳnh Trang trả lời “không lý giải được hành vi tàn nhẫn” khi được HĐXX thẩm vấn. Đồng thời, khi trình bày trước tòa hành vi phạm tội, Trang luôn khóc và cúi mặt.

 

bi-cao-trang-9883.jpg/
 

Còn bị cáo Nguyễn Kim Trung Thái thì trình bày: “Bị cáo nhu nhược, cái sai của bị cáo là không có hành động cụ thể để ngăn chặn vụ việc. Sai phạm này là biến cố rất lớn trong cuộc đời. Có hối lỗi thì không bù đắp được. Bị cáo chỉ biết hối lỗi với vợ (mẹ của bị hại - PV), gia đình vợ và gia đình bị cáo”.

 

bao-hanh-ngay2511-nhatthinh9-8397.jpg/
 

Theo VKS, hành vi phạm tội của bị cáo Trang là đặc biệt nguy hiểm cho xã hội, phạm tội với trẻ dưới 16 tuổi, vì động cơ mục đích đê hèn. Dù bị cáo có nhiều tình tiết giảm nhẹ nhưng xác định bị cáo không còn khả năng cải tạo nên cần thiết cách ly bị cáo vĩnh viễn ra khỏi xã hội.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm