April 20, 2024, 5:25 am

2 'địa chấn' châu Á tại World Cup 2022

Những trận đấu đầu tiên ở World Cup 2022 có 2 'sốc' lớn khi 2 đội bóng châu Á là Ả Rập Xê Út và Nhật Bản khi đánh bại cả 2 ứng cử viên nặng ký là Argentina và Đức.

Có thể bạn quan tâm:

Ở trận đấu giữa Ả Rập Xê Út và Argentina tại World Cup 2022, đội bóng châu Á đã để cho đội đến từ Nam Mỹ dẫn trước bằng quả đánh phạt 11m của Messi trong hiệp 1. Tuy nhiên, sau đó Al Shehri và Al Dawsari đã ghi bàn để tạo ra chiến thắng lịch sử trước ứng cử viên nặng ký.

 

worldcup2chaua12.png/
 

Kịch bản này diễn ra tương tự trận Đức - Nhật Bản. Cũng để tuyển Đức dẫn trước bằng quả 11m ở phút 32 do công của Gundogan và một thế trận lép vế trong hiệp 1. Tuy nhiên, đến hiệp 2, những "chiến binh Samurai" đã chơi rất kiên cường để có 2 bàn thắng do công của hai cầu thủ được đưa vào thay là Ritsu Doan (74') và Asano (82').

 

worldcup2chaua15.png/
 

Chiến thắng "địa chấn" của Ả Rập Xê Út và Nhật Bản đã đẩy cả hai ứng cử viên Argentina lẫn tuyển Đức đều gặp khó khăn khi để thua đội bóng được đánh giá yếu hơn trong bảng đấu. Trong khi đó, cả hai đội bóng châu Á đều đang tràn đầy hy vọng vượt qua vòng bảng World Cup 2022 khi tinh thần đang lên rất cao.

 

Truyền thông Ả Rập Xê Út và Nhật Bản hết lời ca ngợi chiến thắng ngược dòng gây chấn động của tuyển quốc gia trước Argentina và Đức tại World Cup 2022. 

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm