April 27, 2024, 1:07 pm

Văn Mai Hương tiếp tục "đại thắng" ở Làn Sóng Xanh 2023

Tối ngày 24/01/2024 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM), Lễ trao giải “Làn sóng xanh” lần thứ 26 đã diễn ra với nhiều tiết mục trình diễn bùng nổ đến từ dàn nghệ sĩ “hot hit” hàng đầu của thị trường âm nhạc Việt Nam. Ngay sau khi sự kiện kết thúc, các thông tin liên quan đến Làn Sóng Xanh đã áp đảo “spotlight” trên các nền tảng như TikTok, Facebook, Youtube... Đặc biệt, Lễ trao giải đã chiếm top 1 trending trên TikTok với nhiều nội dung phong phú, từ tiết mục biểu diễn, nghệ sĩ cho đến kết quả.

Có thể bạn quan tâm: 

“Đêm hội” năm nay quy tụ đông đảo tên tuổi đình đám trong lĩnh vực âm nhạc như diva Mỹ Linh, ca sĩ Thu Phương, Lam Trường, Cẩm Ly, Lệ Quyên, Hà Anh Tuấn, Cao Thái  Sơn, Noo Phước Thịnh, Võ Hạ Trâm, Văn Mai Hương, Trung Quân, Hòa Minzy, MONO, HIEUTHUHAI, Tăng Duy Tân, Anh Tú, Phương Mỹ Chi, Wren Evans,  tlinh, Grey D, Double2T, Rhyder, Vũ Phụng Tiên, Pia Linh, O.lew… lẫn các gương mặt hàng đầu của Vbiz như nghệ sĩ Đại Nghĩa, diễn viên Kiều Minh Tuấn, Huỳnh Lập, Phương Anh Đào, Tuấn Trần, hoa hậu Nguyễn Thúc Thuỳ Tiên, hoa hậu Đỗ Lan Anh,...và rất nhiều tên tuổi nổi bật khác.

 

moment5.jpg/
 

Lễ trao giải Làn Sóng Xanh 2023 với sự phối hợp giữa Đài Tiếng nói nhân dân Tp.HCM (VOH) và Vietnam Event Group (VEG) đã tiếp nối thành công “truyền thống” bao năm qua về tiêu chí “là giải thưởng âm nhạc thường niên lâu đời và uy tín nhất tại Việt Nam”.

 

Thậm chí, nhiều khán giả lẫn giới chuyên môn còn nhận định, Lễ trao giải lần thứ 26 này có quy mô lớn cùng mức độ đầu tư “khủng” hơn hẳn. Tất cả nhằm mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho người xem, cả về chất lượng giải thưởng, sự đầu tư về âm nhạc cũng như độ hoành tráng về mặt âm thanh và hình ảnh.

 

moment25.jpg/
Diva Mỹ Linh nhận giải thưởng thành tựu của Làn sóng Xanh 2023

 

Tại hạng mục "Top 10 Ca khúc được yêu thích nhất", dù giành cú đúp với Bật tình yêu lênCắt đôi nỗi sầu, Tăng Duy Tân đã ghi điểm khi khiêm tốn dành lại phần phát biểu cho nhạc sĩ đồng sáng tác ca khúc Bật tình yêu lên là Hiếu Bae cũng như nhà sản xuất Drum7. Trong khi đó, tlinh dành lời tri ân đến toàn bộ ekip giúp mình làm ra MV Nếu lúc đó.


“Voi Bản Đôn” Anh Tú cũng thể hiện lòng biết ơn bằng việc mời bộ đôi nhạc sĩ, ca sĩ Ngày mai người ta lấy chồng – Đông Thiên Đức và ca sĩ Thành Đạt (người thể hiện bản gốc) cùng lên sân khấu để nhận giải với mình. Cộng đồng mạng đã dành nhiều lời khen có cánh cho Anh Tú vì sự tinh tế trong phần ứng xử “10 điểm không có nhưng” này.

 

LSX-3666.jpg/
 

Cùng chiến thắng ở hạng mục "Top 10 Ca khúc được yêu thích nhất" còn có: À Lôi (Double2T, producer Masew), Ngủ một mình (HIEUTHUHAI ft Negav), Lệ lưu ly (Vũ Phụng Tiên, DT Tập Rap, producer Drum7), Mưa tháng sáu (nhạc sĩ Hứa Kim Tuyền, ca sĩ Văn Mai Hương ft Grey D, Trung Quân), Nấu ăn cho em (Đen ft Pia Linh) và Thị Mầu (sáng tác Nguyễn Hoàng Phong, ca sĩ Hòa Minzy). Tại phần nhận giải này, rapper Đen đã làm khán phòng phải bật cười khi phát biểu “Mình làm xong 1 bài nhạc là thấy chán, vậy sao khán giả nghe mãi mà vấn thấy hay?”.

 

LSX-3701.jpg/
 

Tiếp nối với hạng mục "Sự kết hợp xuất sắc", khách mời Đại Nghĩa và Huỳnh Lập đã xướng tên đội ngũ: Hứa Kim Tuyền, Văn Mai Hương, Grey D và Trung Quân (ca khúc Mưa tháng sáu). Đây cũng là ekip ca sĩ, producer thuộc hàng đông đảo bậc nhất trong đêm hội Làn Sóng Xanh năm nay.


Đánh bại Ngày mai người ta lấy chồng, À Lôi, Ưng quá chừng lẫn Anh là ngoại lệ của em, Tăng Duy Tân cùng Cắt đôi nỗi sầu chiến thắng lớn tại hạng mục "Bài hát hiện tượng". Anh hóm hỉnh cám ơn hội mẹ bỉm sữa cũng như các bé nhi đồng đã tích cực ủng hộ các bài hát của mình.

 

LSX-3883.jpg/
 

Tiếp tục với phần trao giải, đại diện hội đồng chuyên môn là nhà sản xuất âm nhạc Nguyễn Hải Phong và Dương Khắc Linh xướng tên giải thưởng "Hòa âm phối khí" dành cho hai producer trẻ là 2pillz và NewL (ca khúc Nếu lúc đó). Trong khi đó, DTAP được vinh danh ở hạng mục "Nhà sản xuất âm nhạc của năm". 2023 là một năm DTAP hoạt động năng nổ khi cùng Phương Mỹ Chi tạo nên sự thành công cho album Vũ trụ cò bay, bên cạnh đó 3 chàng trai trẻ tuổi này còn làm Giám đốc âm nhạc cho chương trình Chị đẹp đạp gió rẽ sóng. DTAP cũng là Giám đốc âm nhạc 2 năm liền của Lễ trao giải Làn Sóng Xanh (2022 và 2023). 

 

LSX-4168.jpg/
 

Ở hạng mục "Hòa âm phối khí", nhà sản xuất âm nhạc 2pillz chiến thắng đầy thuyết phục với siêu hit của tlinh là Nếu lúc đó. 2pillz đã nhận được 32% số phiếu bình chọn từ hội đồng chuyên môn.


Với hạng mục "Ca khúc được yêu thích nhất trên radio", ca sĩ Thu Phương đã công bố nhạc phẩm dành chiến thắng bằng việc ngân nga giai điệu của bài Đưa em về nhà (Grey D ft Chillies). Còn với hạng mục "Ca khúc của năm", ekip nhà Văn Mai Hương lại một lần nữa được vinh danh nhờ đứa con tinh thần Mưa tháng sáu. Văn Mai Hương đầy xúc động khi thấy ca khúc này được cả khán giả lẫn giới chuyên môn thương yêu và bình chọn ở nhiều hạng mục.

 

moment62.jpg/
 

Với hạng mục "MV của năm", đạo diễn Đinh Hà Uyên Thư cùng ca sĩ Hoàng Thùy Linh đã chiến thắng với MV Bo Xì Bo. Hoàng Thùy Linh chia sẻ, cô không dám nghĩ mình có thể nhận được giải thưởng này vì các sản phẩm khác trong danh sách đề cử đều xuất sắc. Dù có độ cạnh tranh khốc liệt và khó đoán nhất năm nay, album Loi choi từ gương mặt Gen Z Wren Evans đã được xướng tên tại hạng mục "Album của năm" với 30,4 % số phiếu bầu chọn. 


Áp đảo với 42% số bình chọn, Phương Mỹ Chi giành giải "Gương mặt mới xuất sắc" khi thoát khỏi vùng an toàn dân ca. Bật khóc nức nở, nữ ca sĩ trẻ cho biết vốn mong chờ ngày này từ rất lâu. Đây là phần thưởng tinh thần mà cô cần nhất lúc này sau 10 năm đi hát và nỗ lực làm mới bản thân. 

 

moment71.jpg/
 

Còn tại hạng mục "Ca sĩ đột phá", “dân tổ” Wren Evans tiếp tục lập thành tích mới khi vượt qua những tên tuổi hoạt động lâu năm như Cao Thái Sơn, Võ Hạ Trâm, Bảo Anh và Anh Tú. Đúng như kỳ vọng của tài tử Kiều Minh Tuấn, nam rapper HIEUTHUHAI đã giành giải "Nam ca sĩ được yêu thích". Về phía nữ, sau 10 năm phấn đấu không ngừng nghỉ, sự cống hiến của Hòa Minzy cuối cùng cũng được mọi người công nhận bằng giải thưởng "Nữ ca sĩ được yêu thích". 

 

Đến với 2 hạng mục quan trọng nhất là Nam/Nữ ca sĩ của năm, Tăng Duy Tân một lần nữa gây bất ngờ khi trở thành chủ nhân giải thưởng "Nam ca sĩ của năm". Nếu như ở phía gương mặt nam, Tăng Duy Tân “gom” nhiều giải thưởng quan trọng thì phía nữ không ai khác Văn Mai Hương. Thành công của album Minh tinh đã mang lại chiến thắng giòn giã cho nữ ca sĩ tại Lễ trao giải lần thứ 26 này.

 

LUAN2191.jpg/
 

Khép lại mùa giải 2023 với nhiều điểm nhấn rực rỡ, Làn Sóng Xanh sẽ gặp lại người yêu nhạc tại Lễ trao giải lần thứ 27 năm 2024.

Phương Nam 


Có thể bạn quan tâm