April 27, 2024, 10:48 pm

“Tượng đài” dòng nhạc dân gian đương đại Ngọc Khuê chính thức trở lại

Là một trong những ca sĩ hiếm hoi thành công với dòng nhạc dân gian đương đại Việt Nam, Ngọc Khuê nổi lên như một hiện tượng vào giai đoạn 2005 - 2015 với những âm hưởng độc đáo, mới lạ. Ngọc Khuê được đông đảo khán giả mến mộ qua những bản hit mang đậm âm hưởng dân gian đương đại như Bà tôi, Chuồn chuồn ớt, Cặp ba lá,... Kỹ thuật hát giả thanh điêu luyện, với cách nhả chữ đặc trưng đã tạo nên dấu ấn riêng cho Ngọc Khuê về cả chuyên môn lẫn cá tính riêng. Đến thời điểm hiện tại, nhiều ca khúc của cô vẫn được người nghe nhạc yêu mến và lựa chọn trình diễn trên các sân khấu lớn nhỏ bởi chất lượng dân gian đương đại tiệm cận sự hoàn hảo. 

Có thể bạn quan tâm: 

Tháng 01/2024, Ngọc Khuê chính thức kí kết hợp đồng khai thác thương mại độc quyền với Bamboo Artist Agency, mở ra một chương mới trên hành trình mang âm nhạc Việt Nam ra quốc tế. Sắp tới, Ngọc Khuê sẽ trở lại cùng một album hiện đại kết hợp cùng Music Producer Huy Ngô, người mới đảm nhiệm vai trò Giám đốc âm nhạc và DJ trong show thời trang SS2024 của NTK Nguyễn Công Trí và là người đứng sau album 11 của Rapper LK. Không biết trong lần kết hợp này, Ngọc Khuê và Huy Ngô sẽ mang đến kiểu màu sắc âm nhạc thế nào đến với khán giả, nhưng hứa hẹn sẽ rất nhiều không gian âm nhạc. 

 

z5174616905740_eb2f3c0d1f6cd30d4b8b1afecc45e7a7.jpg/
 

Tuy nhiên, cô cũng khẳng định đây không phải là một album tái định hình lại hoàn toàn Ngọc Khuê mà là viết tiếp câu chuyện của những tác phẩm còn dang dở năm xưa. Các dự án và tác phẩm mà nữ ca sĩ chưa ra mắt đều có một câu chuyện đằng sau. Sau dự án này, Ngọc Khuê đang ấp ủ nhiều dự án kết hợp với producer Huy Ngô, bao gồm cả những ca khúc mới, cùng với những chương trình rất tiềm năng cùng BAA (Bamboo Artist Agency). Trong năm 2024, ngoài album mới sẽ được phát hành trên toàn bộ các nền tảng nhạc số cùng với phiên bản đĩa than, Ngọc Khuê cũng sẽ đầu tư nhiều hơn vào phần dàn dựng sân khấu, vũ đạo.  

 

“Vì là thị trường giải trí nên mình cần phải đầu tư hình ảnh đã mắt, đã tai hơn, như các sân khấu họ đã làm được rất tốt. Không chỉ khán giả trong nước ưa chuộng phần nhìn, các chương trình trên thế giới cũng đã làm rất nhiều rồi” - Nữ ca sĩ cho biết. 

 

z5174616901918_14a5c0482b2a0c1f738d625adb0638b6.jpg/
 

Ngoài ra, giọng ca Bà tôi cũng chia sẻ rằng trên mảnh đất chữ S, miễn ở đâu có khán giả yêu nghệ thuật, mình cũng sẽ tìm đến. Là một giảng viên của trường Đại học Văn Hoá Hà Nội, Khuê muốn lan tỏa rộng rãi âm nhạc của mình cũng như tiếp cận đến nhiều bạn trẻ theo một cách chuyên nghiệp hơn. Với cái duyên kết hợp với BAA, nữ ca sĩ cũng mong đợi có nhiều khám phá thật sự mới mẻ. 

 

Ngọc Khuê cũng cho biết rằng âm nhạc dân gian Việt Nam vốn rất dễ nghe. Trong tiềm thức của con người Việt Nam từ khi là một em bé đã được nghe những điệu ru với hình ảnh con cò “bay lả bay la”. Trong giáo trình đã viết ở trường Đại Học, nữ ca sĩ - giảng viên vẫn cho sinh viên tìm hiểu và nghiên cứu kỹ lưỡng về dân ca ba miền. 

 

z5174616909015_a89c0c284179fe3b072ee14ca07b680a.jpg/
 

Ngọc Khuê sử dụng âm nhạc làm văn hoá và để kết nối, cho nên đó là một cuộc dạo chơi không chỉ mang yếu tố cá nhân mà còn mang nhiệm vụ lan toả văn hoá Việt Nam đến công chúng và những thế hệ trẻ tuổi hơn. “Khuê không tiếc điều gì cả, cuộc sống này đã sắp đặt tất cả mọi thứ. Khi đúng thời điểm sẽ gặp nhau, khi nào tới sẽ tới. Trong tương lai, Khuê sẽ ra mắt dự án đĩa than, đặc biệt khán giả sẽ được biết đến công nghệ âm thanh đa chiều (Dolby Atmos) và sẽ phát hành trên các nền tảng nghe nhạc online toàn cầu - làm mới lại những ca khúc hit của Khuê, đây là một dự án không chỉ có âm nhạc mà còn gồm nhiều tác phẩm nghệ thuật trong đó" - Nữ ca sĩ háo hức bật mí. 

 

Ngọc Khuê cũng cho biết, nền âm nhạc Việt Nam không thể dậm chân tại chỗ mà cần một người làm mới và đưa nhạc của nước ta ra với thế giới. Với sự đồng hành của Huy Ngô producer trong vai trò giám đốc âm nhạc, album sẽ tiếp cận gần hơn tới các bạn trẻ. Trong album trở lại lần này, giọng ca cũng tiết lộ cô viết rap và cũng sẽ rap trong một số ca khúc của chính mình. Cô cũng hy vọng sẽ có nhiều dự án mang tính cộng đồng để kết hợp cùng các nghệ sĩ trẻ Gen Z, tạo nên nhiều sản phẩm nghệ thuật đậm chất “Văn hoá”.

 

z5174616909039_45695469a79fa398988e17abbd567b01.jpg/
 

Năm 2024 là thời điểm Ngọc Khuê ấp ủ và tham vọng nhiều dự án hấp dẫn. Nữ ca sĩ dự định sẽ tiếp tục học chuyên sâu hơn về văn hoá với những đề tài liên quan đến dân gian, nghệ thuật - văn hoá các vùng miền, những người đang sống và làm nghệ thuật,... đồng thời cũng sẽ cống hiến hết mình cho âm nhạc Việt Nam. 

 

Nói về sự bắt tay cùng Bamboo Artists Agency được dẫn dắt bởi CEO Châu LÊ, Ngọc Khuê cho biết: "Sau những lần gặp gỡ trao đổi cùng CEO Châu LÊ, tôi ấn tượng về tư duy, tầm nhìn, cách mà Châu LÊ chia sẻ về hành trình sắp tới mà anh ấy dành thời gian cũng như ra sức kết nối những tài năng đó cùng với nhau. Thông qua Music Producer Huy Ngô, tôi thấy một sự thay đổi về cách mà một người làm âm nhạc sẽ đối diện trong thời gian tới. Cùng Music Producer Huy Ngô, tôi tìm thấy con đường và mong muốn sự lựa chọn cho hành trình âm nhạc sắp tới của mình được hoàn thiện và thăng hoa nhiều hơn nữa". 

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm