April 24, 2024, 12:22 am

Tùng Dương cháy hết mình trong "Con đường âm nhạc" dù không có khán giả

Chương trình trực tiếp Con đường âm nhạc với chân dung âm nhạc Tùng Dương để lại nhiều cảm xúc cho khán giả xem truyền hình. Dù trong thời điểm dịch bệnh không có khán giả và thực hiện gấp rút xong chương trình vẫn được đầu tư rất chỉn chu. Vẫn là một chương trình thú vị của Tùng Dương trong một năm các hoạt động nghệ thuật biểu diễn gần như tê liệt, đứng im.

Có thể bạn quan tâm: 

Tại chương trình, Tùng Dương đã cháy hết mình với âm nhạc bằng những bản hit gắn bó với tên tuổi anh như: Ôi quê tôi, Mẹ tôi, Mưa bay tháp cổ, Chảy đi sông ơi, Trời và đất, Con cò, Quê nhà, Ngày chưa giông bão được đạo diễn âm nhạc Hồng Kiên và các cộng sự phối khí mới mang tính đương đại. 

 

HHKD1904.jpg/
 

Chân dung âm nhạc và con người của Tùng Dương được bóc tách, giải mã qua từng mối duyên âm nhạc là cha đẻ của những bản hit gắn với sự nghiệp âm nhạc Tùng Dương hơn 20 năm ca hát chuyên nghiệp. Nam ca sĩ cũng dành ít phút đầu tiên của Con đường âm nhạc để trải lòng về ký ức tuổi thơ và người có ảnh hưởng đến anh nhất trong sự nghiệp âm nhạc của mình.

 

HHKD2313.jpg/
 

Tùng Dương cho biết, lúc 4 tuổi anh đã bộc lộ năng khiếu âm nhạc. Tùng Dương nhạy cảm đặc biệt với âm nhạc, thường xuyên nghe và hát theo. Vì bố mẹ yêu nghệ thuật, nên thường cho đi xem ca nhạc, ở dưới sân khấu cậu bé Tùng Dương khi đó nhún nhảy bốc lửa hơn cả ca sĩ trên sân khấu. Bố anh chính là người biết con trai của mình có năng khiếu âm nhạc và đã cho Tùng Dương học nhạc và tham gia biểu diễn tại rất nhiều cuộc thi hát của lứa tuổi nhi đồng và giật rất nhiều giải thưởng, mặc dù thời đó catxe chỉ là gói kẹo, bát phở.

 

HHKD2188.jpg/
 

Có lẽ điểm nhấn của Con đường âm nhạc là đưa ca khúc Ngày chưa giông bão – một sáng tác của ca nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh lên sân khấu. Tùng Dương đủ giỏi để biến một ca khúc hit của người khác trở thành một bản hit với phiên bản của riêng mình không thể hoàn hảo hơn. Điều đó cũng thấy được rằng, dù hát thể loại gì đi nữa Tùng Dương vẫn chủ định đến thẳng với trái tim người nghe. Tùng Dương cũng không quá đề cao cái tôi, không cố chấp để đứng ngoài cuộc với thị trường âm nhạc đang diễn ra.

 

Ai đó từng nghi ngờ rằng âm nhạc Tùng Dương kén khán giả, không đại chúng thì đã có thể thay đổi suy nghĩ. Bởi không chỉ các concert gần đây luôn cháy vé, mà nhiều ca khúc của Tùng Dương viral, phủ rộng trên khắp các trang mạng xã hội. Minh chứng cho điều đó có thể nói đến bản cover Ngày chưa giông bão của anh sau tháng phát hành đã đạt gần 10 triệu view.

 

HHKD1864.jpg/
 
HHKD2024.jpg/
 

Tùng Dương chia sẻ: “Tùng Dương vẫn luôn luôn là con đường độc đạo, độc đạo không có nghĩa mình bảo thủ, không có nghĩa rằng mình chỉ biết bản thân và nghĩ mình là một cái gì đó nó rất ghê gớm, độc chiêu, độc tôn. Dương thấy các bạn trẻ rất nhiều người giỏi, cá tính và Dương muốn giao với thế hệ của các bạn.

 

Những bài hát các bạn sáng tác, những bài hát chạm đến tâm khảm trái tim của người nghệ sĩ như Tùng Dương vẫn lựa chọn để hát. Thế nhưng Dương  hát theo cách của Tùng Dương, cá tính âm nhạc của Tùng Dương. Dương luôn rộng mở và mang tinh thần học hỏi, trân trọng những nghệ sĩ trẻ. Muốn được cộng tác với những bạn nghệ sĩ trẻ vì họ mang cho mình sự tươi mới, nguồn năng lượng mới”.

 

HHKD2153.jpg/
 
HHKD2170.jpg/
 

Khép lại chương trình Con đường đường âm nhạc với hành trình hơn 20 năm ca hát chuyên nghiệp, Tùng Dương thể hiện Mang thai (Sa Huỳnh), Trời và Đất, Con cò (Lưu Hà An), Chiếc khăn piêu (Doãn Nho) khẳng định rằng, dù là một chương trình biểu diễn truyền hình song vẫn đầy những tính toán hấp dẫn trong âm nhạc của Tùng Dương. Sự tính toán đó cho thấy một chân dung nghệ sĩ đa diện, độc đạo, luôn sáng tạo, mới mẻ, tham vọng lớn trong âm nhạc.

 

HHKD2260.jpg/
 

Và tất nhiên, với Tùng Dương anh sẽ còn chuyển động trong âm nhạc và đau đáu với hai từ sáng tạo. Bởi Tùng Dương luôn luôn tìm thấy được bên trong mình mỏ quặng, những điều tiềm ẩn sẽ được phát tiết để sản sinh những sản phẩm độc đạo, hấp dẫn, riêng biệt và chinh phục những người chưa hiểu, chưa yêu âm nhạc của Tùng Dương sẽ dành một góc yêu thương âm nhạc và con người Tùng Dương ở trong trái tim họ.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm