April 29, 2024, 5:11 pm

Tuấn Trần và dàn sao đến chúc mừng Danis Nguyễn

Ngày 23/08/2023, nghệ nhân Danis Nguyễn tổ chức lễ kỷ niệm 15 năm thành lập Saigonink. Đồng thời Saigonink tattoo & Danis Nguyen Gallery sẽ chính thức khai trương tại địa chỉ 60 Nguyễn Cư Trinh, Quận 1, TP.HCM. Ngoài đến tham quan, khách có cơ hội ngắm nhìn các tác phẩm nghệ thuật được trưng bày tại nơi đây. Buổi khai trương có sự tham gia của nhiều tên tuổi nổi tiếng như dàn đạo diễn Lê Thanh Sơn, Charlie Nguyễn, Phan Gia Nhật Linh, diễn viên Tuấn Trần, người mẫu Pông Chuẩn,...

Có thể bạn quan tâm:

Hơn 20 năm vượt qua những định kiến…

 

Trong cộng đồng xăm Việt Nam, có lẽ cái tên Danis Nguyễn đã không còn xa lạ với mọi người. Năm 2018, anh được tạp chí Vietcetera làm phim ngắn để nói lên những đóng góp cho nghệ thuật xăm Việt Nam. Hơn 20 năm gắn bó với công việc cầm kim để vẽ trên da và đạt được nhiều thành tựu, cột mốc quan trọng, Danis Nguyễn đã góp phần rất lớn vào việc phá vỡ những định kiến của nhiều người với hình xăm. Đồng thời đưa nghệ thuật tattoo Việt Nam vươn xa trên thị trường quốc tế.

 

Nói về cơ duyên với nghề, Danis chia sẻ: “Đam mê nhạc rock, tình yêu nghệ thuật từ nhỏ, Danis thích xoay chuyển theo cách của mình, mình không ngại nghĩ khác, làm khác số đông, mình thích xăm mình vì mỗi hình xăm đều có câu chuyện riêng, độc đáo, thể hiện được sự tự do của mỗi người”.

 

Vào những ngày tháng chập chững vào nghề, Danis chỉ dám tự ngắm nhìn những hình xăm trên người mình. Thời điểm ấy, xăm mình được xem là chỉ dành cho giới giang hồ, ăn chơi, những định kiến ấy trở thành thách thức rất lớn cho Danis khi theo đuổi đam mê. 

 

tuantran2.jpg/
 

“Trong một số nền văn hóa, xăm hình vẫn còn mang một hình ảnh tiêu cực và thường bị xem là phản đối văn hoá truyền thống. Vì vậy, để vượt qua định kiến này, việc giáo dục và tạo thay đổi nhận thức cần thiết. Danis và các nghệ sĩ khác đã phải làm việc chăm chỉ để giới thiệu nghệ thuật xăm với một tư duy mới và tránh những định kiến cũ”, Danis Nguyễn nói.

 

“Bản lĩnh dám thay đổi nhưng không lỗi với bản sắc”

 

Trước khi khai trương Saigonink tattoo & Danis Nguyen Gallery, Danis Nguyễn đã thiết kế ra bộ sưu tập Flipcard hợp tác với Galaxy Z Flip 5. Đây là một sáng tạo kết hợp giữa truyền thống và đương đại, lồng ghép sắc màu, bản sắc văn hóa với dấu ấn cá nhân. Qua lần hợp tác này, Danis đã đưa nghệ thuật xăm hình Việt Nam ra thị trường quốc tế với những ý tưởng độc đáo, sáng tạo và sự tâm huyết trong quá trình thực hiện. 

 

Châm ngôn của anh là: “Bản lĩnh dám thay đổi nhưng không thay đổi với bản sắc”. Câu nói này khẳng định tinh thần thay đổi và sáng tạo, khuyến khích mọi người không sợ thay đổi và mở rộng tầm nhìn của mình. 

 

tuantran5.jpg/
 

“Thay đổi là điều cần thiết để phát triển trong mọi lĩnh vực, dám thay đổi là một điều đáng khâm phục, vì nó đề cao sự kiên nhẫn và lòng dũng cảm. Thông điệp này khích lệ mọi người không chỉ dám thay đổi và làm mới mình, mà còn đồng thời khám phá và phát huy những ưu điểm cá nhân, làm nổi bật bản thân một cách độc đáo và khác biệt”, Danis Nguyễn nói. 

 

Tinh thần "nghĩ ngược, làm được" 

 

Được biết, điểm mấu chốt để Danis đạt được những thành quả như ngày hôm nay chính là dám khác biệt và luôn kiên trì với đam mê. Năm 2008, tiệm xăm đầu tiên của Danis mang tên SaigonInk được thành lập. Khi mới khai trương, tiệm chỉ vỏn vẹn 3 artist, các dụng cụ cũng phải nhờ người xách tay từ nước ngoài về. Đến nay, SaigonInk đã khai trương chi nhánh thứ 3, nhận được nhiều sự ủng hộ của khách hàng trong và ngoài nước. 

 

tuantran4.jpg/
 

Khi thành lập SaigonInk, anh đã không ngừng cố gắng để nâng cao chất lượng dịch vụ. Nhờ phương pháp xăm hình chuyên nghiệp cùng với sự tinh tế và sáng tạo của các nghệ sĩ tại tiệm đã tạo nên những tác phẩm nghệ thuật đẹp mắt và mang tính cá nhân cao. Ngoài ra, đội ngũ SaigonInk còn chú trọng đến cảm xúc, ý nghĩa của người muốn xăm mình, luôn lắng nghe và đồng cảm với khách hàng để tạo nên những hình xăm phù hợp. 

 

“Theo đuổi tinh thần "nghĩ ngược, làm được" và biến những sở thích khác biệt thành đỉnh cao sự nghiệp, thay đổi cái nhìn của cộng đồng về lĩnh vực mình đang theo đuổi. Chia sẻ về tinh thần dám theo đuổi những điều khác biệt của mình, Danis Nguyễn muốn nhắn nhủ các bạn rằng: “Với mình khó khăn cũng như sương mù phủ lối, phải dấn thân vào để hết sợ nơi mình đang đứng. Chỉ cần dũng cảm đi xuyên qua thì phía sau chính là đích đến mình đã chọn”, Danis nhắn nhủ. 

 

tuantran3.jpg/
 

Tiếp nối hành trình với đam mê, sau sự kiện khai trương Saigonink tattoo & Danis Nguyen Gallery, Danis sẽ công bố dự án Saigon Tattoo Expo 2024 lần thứ 4, đây là sự kiện xăm  được chờ đón nhất của năm. Và Danis Nguyễn sẽ hợp tác cùng ông Miki Vialetto - chủ tạp chí Tattoo Life Magazine (Italia), nhà tổ chức Gods of Ink Tattoo Convention, ông là một nhân vật huyền thoại của ngành xăm thế giới để xuất bản những Artwork của mình.

San San/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm