April 26, 2024, 11:38 am

Trung Quốc mạnh tay làm rõ vấn đề thuế của nghệ sĩ

Theo SCMP, Tổng cục Thuế Trung Quốc yêu cầu nghệ sĩ hoàn thành việc nộp thuế từ giờ tới cuối năm để tránh bị “réo tên”.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 19/9, SCMP đưa tin Tổng cục Thuế Trung Quốc cũng thông báo sẽ tiến hành điều tra việc nộp thuế của các nghệ sĩ theo định kỳ. Đặc biệt, Tổng cục sẽ kiểm tra ngẫu nhiên các nghệ sĩ, sau đó công khai kết quả với toàn xã hội.

 

Cơ quan này cũng kêu gọi các ngôi sao có thu nhập cao “chủ động báo cáo và sửa chữa các sai phạm liên quan đến thuế”, thời hạn đến cuối năm nay để được xem xét giảm hình phạt hoặc miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

 

saotronthue.jpg/
 

Theo luật pháp Trung Quốc, bất kỳ ai có hành vi trốn thuế, nộp thuế quá hạn hoặc nộp tiền phạt chậm sẽ phải đối mặt với cáo buộc hình sự. SCMP cho biết luật mới ban hành ảnh hưởng lớn tới nghệ sĩ và những người nổi tiếng trên mạng xã hội.

 

Trước đó, nữ diễn viên Trịnh Sảng bị kết án trốn thuế. Cô phải nộp phạt 299 triệu nhân dân tệ (1.050 tỉ đồng). CCTV tiết lộ Trịnh Sảng đã nhanh chóng đóng toàn bộ tiền phạt.

 

saotronthue3.PNG/
 

CCTV cho hay nàng “Bối Vy Vy” của Yêu em từ cái nhìn đầu tiên đã trả xong toàn bộ 299 triệu nhân dân tệ tiền phạt, nên cô không bị truy cứu trách nhiệm hình sự. Dù vậy, Quảng Điện (Tổng cục quảng bá và phát thanh truyền hình Trung Quốc) vẫn ra lệnh đóng băng mọi hoạt động nghệ thuật của Trịnh Sảng vì tội trốn thuế.

 

Trước đó, mỹ nhân 9X cũng bị lệnh “phong sát” do hành vi thuê người mang thai hộ và bỏ rơi con. Trịnh Sảng cũng là nghệ sĩ Trung Quốc hiếm hoi được “ưu ái” đến hai văn bản “phong sát” trong 1 năm.

 

saotronthue1.PNG/
 

Theo SCMP, nhiều ngôi sao người Trung Quốc và các đơn vị sản xuất phim có hành vi trốn thuế bằng hợp đồng âm dương và nhiều cách thức khác nhau với số tiền lớn. Các cơ quan quản lý nghệ thuật Trung Quốc quyết tâm ngăn chặn hành vi xấu này.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm