April 20, 2024, 8:46 pm

Trở lại với phần 2 của “Sầu hồng gai”, G5R hứa hẹn “phá đảo” top trending cuối năm

G5R nổi tiếng với những ca khúc kết hợp lời rap cùng phần melody bắt tai. Đặc biệt hơn cả là những khúc nhạc được đánh lên bởi giai điệu ngũ cung truyền thống, ca từ miền Tây dễ nghe, dễ thuộc và cách rap chân chất của nghệ sĩ. G5R tiếp tục khiến người xem “đứng ngồi không yên” khi tung phần 2 của MV Sầu hồng gai mang tên Hồng tàn vào tối ngày 19/11. 

Có thể bạn quan tâm: 

Ngoài giai điệu bắt tai, nội dung MV cũng gây được sự chú ý khi lấy ý tưởng từ diễn biến tiếp theo trong câu chuyện tình cảm éo le của nhân vật TKAN - người bị bạn gái phản bội sau khi ra tù, Hồng tàn mang đến nhiều chi tiết “plot-twist” hấp dẫn không thua gì phim điện ảnh.

 

3f3a39067865893bd074.jpg/
 

Trong ca khúc mới, khán giả sẽ có dịp chứng kiến sự kết hợp trở lại của TKAN và JOMBIE sau Sầu hồng gai. Phong cách rap melody (rap trên nền nhạc) khá ảo của TKAN đã từng gây ấn tượng với fan hâm mộ xứ Việt. Ngoài khả năng “lái trap”, chàng rapper quê An Giang còn sở hữu những lời ca thuần Việt với cách gieo vần toàn từ ghép.

 

Bên cạnh TKAN là một JOMBIE với flow rap tuy mộc mạc nhưng không kém phần cá tính. Giọng gằn đậm chất miền Tây của JOMBIE đã tạo nên một luồng gió mới trong ca khúc này.

 

28b61dca5fa9aef7f7b8.jpg/
 

Hồng tàn là sự hòa trộn giữa âm thanh đàn guitar réo rắt được đánh theo giai điệu ngũ cung kết hợp cùng nhịp beat có tiết tấu hiện đại trung bình, nhưng không kém phần mạnh mẽ. Nếu như bản phối Sầu hồng gai trước đó từng gây ấn tượng bởi giai điệu điện tử mới lạ thì Hồng tàn lại chinh phục người nghe bởi cái chất mộc mạc, bình dị như đang tái hiện lại một câu chuyện tình buồn, đầy day dứt.

 

Đây là một sự đổi mới của G5R nói chung và của TKAN cùng JOMBIE nói riêng. Trước đây, G5R thường được biết đến qua những ca khúc ngũ cung mang tiết tấu quen thuộc. Thế nhưng kể từ lần thử nghiệm với Sầu hồng gai Hồng tàn mới đây, G5R đã biết biến hoá đa dạng thể loại hơn và được dự đoán sẽ “phá đảo” bảng xếp hạng âm nhạc trong dịp cuối năm. 

 

IMG_1639.png/
 
d49763e02283d3dd8a92.jpg/
Hồng tàn sở hữu kịch bản đầy kịch tính tiếp nối và làm sáng tỏ những khúc mắc của phần 1

 

Được biết, khi phát hành hồi tháng 8/2020, giữa thời điểm cả nước sôi sục với những gameshow đình đám, thế nhưng Sầu hồng gai vẫn nhanh chóng lọt vào top 4 BXH trending và chứng tỏ sức hút không thua kém bất kỳ ai. Tính đến thời điểm hiện tại, chỉ sau 3 tháng ra mắt, MV này thu về hơn 37 triệu lượt xem và trở thành một trong những sản phẩm được theo dõi nhiều nhất của G5R.

 

LAN05393.JPG/
 
LAN05516.JPG/
 

Với sự đầu tư chỉn chu cả về âm nhạc lẫn phần hình, Hồng tàn được khán giả dự đoán sẽ nối tiếp sự thành công của người tiền thân “Sầu hồng gai”. Và quả thật, dù chỉ mới ra mắt 12 giờ trước thế nhưng Hồng tàn đã vượt qua cột mốc 300.000 lượt xem (cụ thể là 308.781 lượt xem) và thu về hơn 35.000 lượt yêu thích. Đây là một thành tích vô cùng khả quan và hứa hẹn sản phẩm sẽ “bùng nổ” trong thời gian tới. 

 

LAN06517.JPG/
 

Mặc dù được dự đoán sẽ đạt kết quả cao trên BXH âm nhạc thế nhưng anh cả JOMBIE cho biết bản thân cùng các anh em trong nhóm chưa bao giờ đặt nặng vấn đề thứ hạng. 

 

Chia sẻ về những “đứa con tinh thần” được công chúng yêu thích thời gian qua, JOMBIE cho biết đó là thành quả của sự nỗ lực làm nhạc không ngừng nghỉ: “G5R luôn đề cao sự cố gắng hết mình cho mỗi dự án ra mắt. Mỗi lần phát hành sản phẩm mới, JOMBIE cùng ê-kíp G5R đều không có quá nhiều áp lực về BXH top trending vì lúc nào chúng mình cũng luôn muốn hoàn thành thật chỉn chu từ nội dung đến hình ảnh để dành tặng khán giả. Chính vì vậy mà những sản phẩm sau này ngày càng tốt và hoàn thiện hơn so với trước đó”.

 

2821d3e4918760d93996.jpg/
 

Góp mặt trong phần 2 của Sầu hồng gai ngoài những cái tên quen thuộc trong phần 1 như Sơn Ca, Võ Phương Anh, 2CAN, DICK thì còn có những gương mặt khách mời nổi tiếng khác trong cộng đồng như Treydi Michael, rapper Phan Ann, Elbi…

 

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm