April 29, 2024, 4:42 am

Trịnh Sảng kiện nhà sản xuất phim đòi cát sê

Trịnh Sảng cho biết cô bị 5 công ty đứng sau dự án Tân thiện nữ u hồn thoái thác chi trả cát sê 108 triệu nhân dân tệ (389 tỉ đồng) sau khi bản thân vướng scandal.

Có thể bạn quan tâm:

Ngày 9/12, Sina đưa tin Trịnh Sảng khởi kiện 5 công ty sản xuất tác phẩm Tân thiện nữ u hồn, gồm Văn hóa Thế kỷ Bắc Kinh, Thiên Tân Gia Huyên, Chiết Giang Duy Chúng, Công nghệ Thượng Hải Tinh Diễm Sa và Bắc Kinh Kinh Tây.

 

Trong đơn kiện, nữ diễn viên tố cáo các đối tác không thanh toán thù lao đóng phim của cô là 108 triệu NDT (389 tỉ đồng). Trịnh Sảng cho biết nhiều lần liên hệ, yêu cầu các bên liên quan chi trả tiền công còn nợ, nhưng bị từ chối. Hiện, công ty Văn hóa Thế kỷ Bắc Kinh đã nhận đơn tố tụng, triệu tập từ Tòa án Nhân dân Thượng Hải.

 

sang3.jpg/
 

Trên Sina, đại diện công ty cho biết họ tham gia dự án Tân thiện nữ u hồn với tư cách nhà sản xuất và đầu tư, nhưng không ký thỏa thuận kinh tế với Trịnh Sảng và đơn vị liên quan. Vì vậy, họ sẽ theo dõi sát sao vụ kiện, đồng thời tiến hành các biện pháp pháp lý để bảo vệ lợi ích hợp pháp của công ty.

 

Giữa năm nay, Cục thuế TP.Thượng Hải đã quyết định điều tra hành vi trốn thuế của Trịnh Sảng và yêu cầu cô phải đóng 299 triệu tệ tiền phạt (khoảng 1.080 tỉ đồng). Trong kết luận điều tra, năm 2019, người đẹp đóng phim truyền hình Tân thiện nữ u hồn đã ký hợp đồng cùng nhà sản xuất nhận 160 triệu tệ (gần 580 tỉ đồng), thực lãnh là 156 triệu tệ (gần 565 tỉ đồng) nhưng số tiền này không nộp thuế theo quy định, làm thất thoát 43 triệu tệ, và còn nộp thiếu các khoản thuế khác là 16 triệu tệ.

 

sang4.jpg/
 
sang5.jpg/
 

Ngoài ra, Trịnh Sảng còn những khoản thu nhập khác không đóng thuế là 35 triệu tệ. Phòng thanh tra số 1 của Cục thuế TP.Thượng Hải đã thu hồi tiền thuế cùng với tiền phạt chậm nộp thuế của nữ diễn viên là 299 triệu tệ. Ban đầu Trịnh Sảng không thừa nhận nhưng sau đó cô đã phải lên tiếng xin lỗi và nộp phạt.

 

Hiện tại, Trịnh Sảng vẫn sống tại Mỹ. Nữ diễn viên bị tẩy chay khỏi giới giải trí, xóa hết tài khoản trên Weibo. Trịnh Sảng nhiều lần bày tỏ sự hối hận và mong có cơ hội làm lại sự nghiệp, nhưng không được chấp nhận.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm