May 3, 2024, 2:52 pm

Triển lãm “Rong chơi miền nhớ” của nhóm hoạ sĩ “Ba Cái Bông”

Triển lãm “Rong chơi miền nhớ” của nhóm hoạ sĩ “Ba Cái Bông” được khai mạc lúc 18h thứ Tư ngày 23/08/2023 tại Hội Mỹ thuật TP Hồ Chí Minh, 218A – Pasteur quận 3 TP Hồ Chí Minh.  Triển lãm kéo dài đến hết ngày 29/08/2023. 

Có thể bạn quan tâm: 

Lý do nhóm Ba Cái Bông lấy tên triển lãm "Rong chơi miền nhớ", là vì: Mỗi bông hoa là một thế giới, một màu sắc, một phong cách hội họa riêng. Với thông điệp đó và dựa trên tên thật, cũng như bút danh của mỗi họa sĩ, họ đã thống nhất đặt tên nhóm là Ba Cái Bông gồm cô Đặng Thị Dương (hoa water lily), Liêu Nguyễn Hướng Dương (hoa hướng dương), Nguyễn Anh Đào (hoa anh đào). 

 

3
 

Ở triển lãm này, Ba Cái Bông muốn gửi đến người thưởng lãm một chút hương sắc của mỗi tác giả bằng các tác phẩm hội họa, mà mỗi họa sĩ đều mang một màu sắc, một cá tính, một con đường hội họa riêng. Cho dù mỗi họa sĩ với phong cách vẽ khác nhau, nhưng luôn hiện diện trong tác phẩm của mình chính là tình yêu thiên nhiên, con người và cuộc sống.

 

Dang
Tác phẩm của Đặng Thị Dương 

 

Thiên nhiên, con người, vũ trụ luôn là nguồn cảm hứng vô tận để ba họa sĩ say mê sáng tạo, vẽ nên những bức tranh đầy tâm huyết để góp phần làm đẹp cho đời. Triển lãm lần này cũng là kỷ niệm, là kết quả của nhân duyên hội ngộ, đã gắn kết ba họa sĩ có những chuyến đi giao lưu triển lãm quốc tế và sáng tác cùng với nhau trong vài năm trở lại đây. 

 

3
 

Triển lãm trưng bày hơn 60 tác phẩm của ba họa sĩ, gồm các chất liệu sơn dầu, sơn mài, acrylic, màu nước... Các tác phẩm là thành quả của những chuyến đi giao lưu quốc tế Pháp, Ấn Độ, Mông Cổ... và trại sáng tác hàng năm ở Việt Nam do Hội Mỹ thuật TP.HCM tổ chức.

 

Họ đã cùng nhau trải nghiệm, vui chơi qua những miền đất xinh đẹp và các nền văn hóa độc đáo. Những vùng đất mới mẻ, tuyệt vời đó đã để lại nhiều ấn tượng và là hành trang kỷ niệm đầy ắp cảm xúc để đi cùng năm tháng. Đó là chất liệu để các họa sĩ vẽ nên những bức tranh muôn vàn sắc thái. 

 

Lieu
Tác phẩm của hoạ sĩ Liêu Nguyễn Hướng Dương 

 

Triển lãm của Ba Cái Bông đánh dấu một chặn đường sáng tạo say mê và nhiệt huyết của mỗi cá nhân. Mặc dù, mỗi người là một con đường hội họa riêng, phong cách khác biệt, nhưng tựu chung lại là sự đồng cảm, đồng điệu, cùng nhau tạo nên cái đẹp, tạo nên nguồn cảm hứng, động lực để khích lệ nhau trên con đường sáng tạo nghệ thuật. 

 

Nguyen
Tác phẩm của Nguyễn Anh Đào 

 

Những bức tranh trong triển lãm lần này hầu như được vẽ lại từ các nơi bộ ba đã đi qua, gợi thấy lại nhiều kỷ niệm đẹp về thiên nhiên bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông, những mùa hoa, về thảo nguyên Mông Cổ rộng lớn, phố cổ đặc sắc ở miền quê nước Pháp, rặng núi tuyết hùng vĩ ở Ấn Độ, cùng phong cảnh và con người tuyệt vời ở Việt Nam... Cũng như vẽ niềm vui, nỗi buồn, suy tư trăn trở về đời sống của mỗi cá nhân. 

 

IMG_1086.jpeg/
 

Nhóm "Ba Cái Bông" là ba bông hoa nhỏ vẽ nên những bức tranh để mong muốn là người kết nối mạch cảm xúc của trời đất đã ban phát cho chúng tôi, qua những chuyến rong chơi miền nhớ để sáng tạo nên các tác phẩm trong triển lãm của nhóm.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm