March 29, 2024, 3:18 pm

Trang phục dân tộc của Trân Đài tại ''Hoa hậu chuyển giới Quốc tế 2022''

Trân Đài mang “hạt ngọc trời” sẵn sàng hô to hai tiếng Việt Nam tại Hoa hậu Chuyển giới Quốc tế.

Có thể bạn quan tâm:

“Kim Thực” là bộ trang phục dân tộc được lấy ý tưởng từ cây lúa, con cò, chim hạc và mặt trời. Bộ trang phục tái hiện lại cánh đồng lúa Ninh Bình và non sông Việt Nam, tất cả đều được nằm gọn trong một tép lúa vàng. Ninh Bình là một trong những nơi có cánh đồng lúa đẹp nhất nhì Việt Nam. Nơi đây còn được gọi với cái tên “cánh đồng lúa nghệ thuật” bởi cánh đồng lúa nơi đây mang một nét rất riêng, rất thơ và rất Việt Nam.

 

IMG_1184
 

“Kim Thực” với form dáng của chiếc áo dài kết hợp cùng với áo tứ thân, mong muốn phổ cập Việt phục và đồng thời tạo một nét mới cho trang phục dân tộc. Tone chủ đạo cho trang phục là màu vàng, tượng trưng cho sự phồn thịnh phát triển cho đất nước, cho sự nở rộ, xum xuê vụ mùa. Và mong muốn giới thiệu đến bạn bè quốc tế về ngành nông nghiệp lúa nước của Việt Nam từ bao đời nay.

 

Tác giả “Kim Thực” là Nguyễn Minh Triết, với sự hỗ trợ và giúp sức của NTK Ngô Mạnh Đông Đông. Cả 2 đã suy nghĩ rất nhiều về việc sẽ thay đổi bản vẽ để phù hợp hơn với National Costume. Và Nguyễn Minh Triết quyết định sẽ thay đổi “Kim Thực” cùng sự giúp đỡ và góp ý của NTK Ngô Mạnh Đông Đông với mong muốn Trân Đài sẽ toả sáng nhất trên sân khấu của MIQ 2022.

 

IMG_1195
 

Bộ trang phục “Kim Thực” được chăm chút tỉ mỉ từ những chi tiết nhỏ nhất. Điểm nhấn của bộ trang phục này là phần vòng phía sau được thiết kế như một hạt lúa lớn, trong đó có mặt trời, sông và lúa. Tất cả những hình ảnh đó cộng hưởng lại với nhau tạo nên một bức tranh đồng lúa Ninh Bình được nở ra từ hạt gạo vàng.

 

Tà áo được làm từ chất liệu lụa tơ tằm kết hợp với lưới, in hình mặt trời ở đuôi. Phần cổ áo có họa tiết hình chim hạc. Quần bên trong được may form rộng và phồng, sử dụng chất liệu vải lụa in 3D hoạ tiết trống đồng để trang phục trở nên đặc sắc hơn. Khoác lên bộ trang phục nặng 9kg, Trân Đài sẽ phô diễn hết được vẻ đẹp của người con gái Việt Nam và hình ảnh cây lúa Việt Nam đến bạn bè quốc tế. 

 

IMG_1199
 

“Đối với bộ kim thực này, nhìn vô chúng ta sẽ biết chắc chắn là người Việt Nam, không thể sai lệch được, rất là hợp với Trân Đài. Nó sẽ giúp Trân Đài đẹp và sáng trên sân khấu” – NTK Ngô Mạnh Đông Đông chia sẻ. 

 

Sau khi lắng nghe các chia sẻ về ý tưởng thiết kế “Kim Thực” hoa hậu Trân Đài phấn khích bày tỏ suy nghĩ của mình: “Trân Đài nhìn vào thiết kế “Kim Thực” Trân Đài rất là thích, vì nó rất nhẹ nhàng và tôn lên được body của mình. Nhìn vào bộ “Kim Thực” sẽ thấy rất là Việt Nam”.

 

IMG_1203
 

Trước đó, bộ thiết kế “Kim Thực” đã nhận được “mưa lời khen”  từ NTK Chung Thanh Phong, NTK Adrian Anh Tuấn, NTK Ngô Mạnh Đông Đông và hoa hậu Hương Giang. “Kim Thực” được đánh giá cao bởi sự gọn gàng, thanh thoát và ý nghĩa rất ấn tượng. Với cảm hứng chính từ cây lúa, NTK Nguyễn Minh Triết muốn xây dựng một hình ảnh nhẹ nhàng, thanh lịch nhưng cũng không kém phần sang trọng của người con gái Việt Nam trên sân khấu MIQ 2022.

 

Từ những ý tưởng mang đậm nét Việt Nam của NTK Nguyễn Minh Triết. Với sự giúp sức của NTK Ngô Mạnh Đông Đông để hoàn thiện trang phục, và sự đầu tư về chất liệu để cho ra một bộ trang phục hoàn chỉnh nhất. Đây là một sự chuẩn bị kỹ lưỡng và chỉnh chu để giúp cho Trân Đài tỏa sáng và lộng lẫy nhất trên sân khấu tại MIQ 2022. Trân Đài sẽ dự thi Trang phục Dân tộc và Tài năng vào ngày 20/6/2022 tại Pattaya – Thái Lan.

Mây / Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm