April 25, 2024, 8:46 pm

TP.HCM tắt đèn và thắp nến tưởng niệm đồng bào mất vì Covid-19

Vào 19 giờ 30 phút ngày 19/11, người dân TP.HCM được vận động tắt đèn và thắp nến để tưởng niệm những người đã mất trong dịch Covid-19. Ngoài ra, đèn hoa đăng được thả trên 2 dòng kênh: Nhiêu Lộc - Thị Nghè và Tàu Hũ - Bến Nghé.

Có thể bạn quan tâm:

Lễ tưởng niệm nhằm thể hiện nỗi buồn sâu sắc, sự sẻ chia trước những mất mát, đau thương của hàng vạn gia đình đã mất đi người thân, đồng thời tiếp tục khích lệ tinh thần đối với các lực lượng đã và đang tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

 

Sở Văn hóa và Thể thao phối hợp với UBND các quận: 1, 3, Bình Thạnh, Phú Nhuận và Tân Bình chọn địa điểm tổ chức lễ tưởng niệm để thực hiện thả đèn hoa đăng tại tuyến kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè vào lúc 19 giờ 30 ngày 19.11. Còn các quận: 4, 5 và 8 thì thả đèn hoa đăng tại tuyến kênh Tàu Hủ - Bến Nghé.

 

tuong
 
tuong
 

TP.HCM vận động các cơ sở tôn giáo (chùa, nhà thờ...) trên địa bàn tùy theo tình hình thực tế tổ chức hình thức tưởng niệm phù hợp; cùng đánh chuông tưởng niệm vào lúc 19 giờ 30, ngày 19/11. Cũng vào thời gian trên, các tàu, thuyền, sà lan... đang lưu đậu tại các cụm cảng sẽ kéo còi tưởng niệm.

 

UBND TP.HCM cũng giao các sở, ban, ngành, hội, đoàn thể và chính quyền địa phương vận động cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và người dân trên địa bàn tắt đèn và thắp nến để tưởng niệm vào lúc 19 giờ 30 ngày 19/11.

 

tuong
 
tuong
 

Trong đợt dịch thứ 4 bùng phát tại TP.HCM kể từ ngày 18/5, tính đến ngày 18.11, khoảng 20.000 người ở thành phố đã mất do Covid-19. TP.HCM là địa phương chịu mất mát nhiều nhất cả nước về người cùng nhiều tổn thất về kinh tế, xã hội.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm