April 28, 2024, 3:29 am

Thảo Nhi Lê xông đất showbiz Việt bằng bộ ảnh “cô Rồng” thần tiên cực ý nghĩa

Khác với số đông sẽ chọn cách nghỉ ngơi, thư giãn trong những ngày đầu xuân, Thảo Nhi Lê lại cho thấy sự chăm chỉ và sáng tạo không ngừng nghỉ của mình khi liên tiếp cho ra mắt những sản phẩm hình ảnh độc đáo, ý nghĩa.

Có thể bạn quan tâm: 

Cách đây không lâu, Á hậu 1 Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam đã khiến nhiều người xúc động với những khoảnh khắc chụp cùng người bà thân yêu của mình. Chưa đầy 1 tuần sau, ngay vào sáng mùng 1 Tết, Thảo Nhi Lê tiếp tục cho ra mắt bộ ảnh mang tên “Giống Rồng Tiên” không chỉ đáp ứng được yếu tố sáng tạo mà còn mang một ý nghĩa cực kì quan trọng với người Việt Nam.  

 

dragon
 
dragon
 

Trong bộ ảnh này, Thảo Nhi Lê đã khoác lên mình đặc điểm của nhiều loài vật quen thuộc trong truyền thuyết như rồng, rắn, cá và loài chim lông vũ. Nối tiếp ý tưởng từ bộ hình về mẹ Âu Cơ từng gây bão vào năm 2022, bộ hình “Giống Rồng Tiên” mang đến câu chuyện viễn tưởng về quả trứng thứ 101 bị thất lạc của người mẹ huyền thoại. Sinh linh này đã được tìm thấy và lưu giữ tại một nơi bí mật để rồi linh khí của năm Rồng khiến quả trứng đặc biệt này trở mình. Đến cuối cùng, một em bé còn sót lại của Giống Rồng Tiên được chào đời vào đúng mùng 1 Tết của năm Giáp Thìn. 

 

Câu chuyện viễn tưởng về quả trứng thứ 101 của mẹ Âu Cơ bị thất lạc hàng nghìn năm nay, được tìm thấy và gìn giữ trong bảo tàng sở hữu ba tạo hình riêng biệt. Từ một cô rồng nhỏ mới chui ra khỏi vỏ trứng, ngạc nhiên với thế giới bên ngoài đến lúc lớn dần lên và trưởng thành. 

 

dragon
 

Bên cạnh đó, bộ hình cũng được lấy cảm hứng từ truyền thuyết của người Việt ta, rằng tổ tiên người Việt luôn là “Giống Rồng Tiên” (tương ứng với câu thành ngữ: Con Rồng Cháu Tiên). Theo truyền thuyết, Tiên Rồng là cặp đôi âm - dương. Trong đó, Rồng mang năng lượng dương, được trừu tượng hoá từ hai loài bò sát là rắn và cá sấu, còn Tiên lại mang năng lượng âm từ giống chim nước có rất nhiều ở vùng sông nước Đông Nam Á. Vì cư trú phổ biến ở vùng đất này mà chim nước, rắn, cá là những loài động vật được sùng bái hàng đầu. Điều đó được thể hiện qua câu nói của người Việt xưa: nhất điểu, nhì ngư, tam xà, tứ tượng.

 

Được biết bộ hình này đã tốn rất nhiều công sức của Thảo Nhi Lê và ekip khi có thời gian thực hiện kéo dài đến 12 tiếng cho cả quay lẫn chụp. Trong đó, nàng Á hậu đã phải ngồi hơn 6 tiếng trong tình trạng “bất động” để hai ekip hoàn thành việc hóa trang. Mọi chi tiết mang màu sắc thần thoại như lớp sừng, vảy hay lông vũ đều được gắn trực tiếp lên người Thảo Nhi Lê chứ không sử dụng bất kỳ hiệu ứng của kỹ xảo hay Photoshop. Đây cũng là đặc điểm nổi bật nhất của bộ hình, khác hẳn những sản phẩm trước đây được công nghệ AI điểm xuyết, hỗ trợ.  

 

dragon
 
dragon
 

“Qua loạt ảnh này, Nhi và team tưởng tượng về một năm mà đất nước Việt Nam sẽ trở nên mạnh mẽ hơn bao giờ hết, và mỗi người trong chúng ta, là sự hợp nhất của con Rồng và cháu Tiên. Mong rằng năm nay sẽ tràn đầy thịnh vượng và may mắn cho tất cả. Con rồng, biểu tượng của sức mạnh và trí tuệ, đại diện cho tinh thần không thể khuất phục trước những thử thách. Giống như Rồng và nàng Tiên đã hợp nhất để tạo ra một sự cân bằng hoà hợp, có thể vượt qua mọi trở ngại và tạo ra một tương lai tươi sáng cho chúng ta và những thế hệ tiếp nối” - Thảo Nhi cho biết. 

 

“Giống Rồng Tiên" là bộ ảnh được lên ý tưởng bởi đạo diễn Thành Đào - quản lý, đồng thời là người bạn quan trọng trong sự nghiệp của Thảo Nhi Lê. Hai cái tên khác không thể không kể đến chính là Mạnh Bi và Sapochee - hai nhiếp ảnh gia từng cộng tác với ekip Á hậu trong nhiều sản phẩm trước đây. Trang phục của “Giống Rồng Tiên” đến từ nhà thiết kế Quách Đắc Thắng - founder thương hiệu La Lune, thương hiệu QEM và stylist Điền 70s thực hiện. Cùng sự tham gia của đạo diễn hình ảnh Nacuteboi, makeup artist Vân Miu và team Đặng Trí Viễn.

 

dragon
 

Ngay sau khi “Giống Rồng Tiên" lên sóng, nhiều người đã phải dành lời khen cho sự sáng tạo vô biên cũng như mức độ đầu tư “không phải dạng vừa đâu” của Thảo Nhi Lê cùng ekip. Liên tiếp thực hiện những bộ ảnh có concept ít ai ngờ tới này, cô nàng đã tự tin thể hiện những khía cạnh khác biệt của bản thân, đồng thời cho thấy được tình yêu và sự tôn trọng tuyệt đối với những giá trị, tinh thần Việt. 

 

dragon
 

“Với Nhi, không có một người nữ nào là hoàn hảo mà chỉ có những người phụ nữ ngày càng hoàn thiện bản thân và làm mình trở thành một phiên bản tốt hơn. Nhi luôn là chính mình chứ không phải một ai khác, vì ai cũng có cá tính riêng, không có sự giới hạn tiêu chuẩn nhất định nào cả” - nàng hậu chia sẻ về những gì mình đã thực hiện trong năm qua. Hứa hẹn trong năm mới, Thảo Nhi Lê còn mang đến cho khán giả và những người mến mộ nhiều ý tưởng và hoạt động mới lạ hơn thế nữa. 

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm