April 29, 2024, 12:58 pm

Thảm đỏ ra mắt phim điện ảnh "Sáng đèn" quy tụ dàn nghệ sĩ cùng các khách mời đông đảo

Tối qua, tại TPHCM đã diễn ra buổi ra mắt phim điện ảnh Sáng đèn. Sự kiện có sự góp mặt của đông đảo giới báo chí, truyền thông, ê-kíp thực hiện bộ phim cũng như đông đảo các nghệ sĩ khách mời trong showbiz Việt.

Có thể bạn quan tâm: 

Ngay từ rất sớm, ê-kíp đoàn phim đã có mặt đông đủ gồm: đạo diễn Hoàng Tuấn Cường, NSƯT Hữu Châu, NSƯT Lê Thiện, diễn viên Bạch Công Khanh, Trúc Mây, Lê Phương, NSND Hồng Vân, Tiêu Minh Phụng, Lê Trang, Tuấn Dũng, Thanh Hiền, Hồng Loan, Hà Linh, Thanh Hiền…Đặc biệt, diễn viên Cao Minh Đạt còn đưa theo bà xã Trúc Trương và cùng nhau xuất hiện tình tứ trên thảm đỏ. Riêng NSƯT Kim Tử Long còn đưa cả gia đình, gồm vợ - nghệ sĩ Trinh Trinh và hai con đến tham dự buổi ra mắt phim.  

 

PSD01443-FINAL.jpg/
Gia đình NSUT Kim Tử Long

 

Thảm đỏ ra mắt phim cũng chào đón sự xuất hiện của đông đảo các nghệ sĩ trong showz Việt như: NSƯT Vân Khánh, NSƯT Mai Thế Hiệp, diễn viên Huy Khánh, Thân Thúy Hà, Lê Lộc, Gia Bảo, Hạ Anh, ca sĩ Quang Hà, Võ Hạ Trâm, MC Hồng Phúc, nhạc sĩ Tống Hạo Nhiên, nhà thiết kế Đặng Trọng Minh Châu…


Trên sân khấu buổi ra mắt phim điện ảnh Sáng đèn, các thành viên trong ê-kíp đã có những chia sẻ đầy bồi hồi, xúc động. Tất cả đều có chung cảm xúc chính nghệ thuật cải lương là sợi dây, chất xúc tác để gắn kết họ lại với nhau. Trong không khí xúc động, đạo diễn Hoàng Tuấn Cường gửi lời cảm ơn đặc biệt và dành lời cho các diễn viên của bộ phim.  

 

PSD00773-FINAL.jpg/
 
STNN2735-2
 

“Ông bầu” gánh hát Viễn Phương trong phim – NSƯT Hữu Châu chia sẻ bản thân khá có duyên với các vai “bầu”. Lần này, anh được vinh dự vào vai ông bầu của đoàn hát cải lương, nối tiếp truyền thống “làm bầu” nhiều đời của gia đình, từ thời ông bà nội. Trên sân khấu ông cũng hóm hỉnh chia sẻ: “Hôm nay gánh hát Viễn Phương có lời rồi, sẽ có cơm ăn, thịt ăn tử tế, không phải ăn cơm với nước tương”. Đồng thời ông không quên gửi lời cảm ơn tấm lòng của tất cả khán giả với gánh hát Viễn Phương.  


Cũng một thời làm “bà bầu” gánh hát cải lương, NSƯT Lê Thiện nhắc lại lý do bà quyết định nhận lời tham gia bộ phim. Ở tuổi gần 80, bà cho biết khi tuổi đời không còn trẻ, phải đi xa đóng phim bà khá ngại. Tuy nhiên, khi nghe phim Sáng Đèn nói về đề tài cải lương đã ngấm vào cuộc sống và hoạt động nhiều năm của mình bà đã nhận lời. Khi chứng kiến các diễn viên trẻ đóng trong phim này khiến bà được sống lại thời kì mấy chục năm về trước. Bà cũng không quên nhắc lại kỉ niệm năm 1979 từng đi biểu diễn sau trận lũ lụt lịch sử, đoàn chỉ được ăn cơm với rau muống luộc chấm với nước tương thôi nhưng vui vô cùng.   

 

PSD01684-FINAL.jpg/
 
PSD00852-FINAL.jpg/
 

Theo bà, khi tham gia bộ phim Sáng đèn, được vào vai một người phụ trách nấu cơm cho đoàn mọi thứ như được ùa về với những cảnh đoàn cãi nhau, chia nhau từng miếng thịt kho tàu. “Tôi phải cảm ơn vì được sống lại những kỉ niệm đó. Tôi chỉ mong khán giả đến xem bởi vì thông thường chúng ta chỉ xem trên màn ảnh thành quả của cả quá trình lao động chứ chưa bao giờ biết chúng tôi cũng có những đêm nằm khóc, những đêm đói bụng” – bà chia sẻ thêm. 


Đại diện cho các nghệ sĩ trẻ tham gia bộ phim, diễn viên Bạch Công Khanh hy vọng bộ phim không chỉ viết tiếp trang huy hoàng cho cải lương mà còn là cầu nối để các nghệ sĩ trẻ biết đến cải lương và ngày càng yêu mến bộ môn nghệ thuật sân khấu này.

 

PSD01025-FINAL.jpg/
 
PSD01624-FINAL.jpg/
 

Một thành viên khác của gánh hát Viễn Phương, dù chỉ đảm nhận vai phụ trong phim nhưng cũng mang đến cho anh nhiều cảm xúc là nghệ sĩ Hà Linh. Vốn xuất thân trong một gia đình làm về cải lương, anh tâm sự mỗi khi lên đoàn quay phim luôn khiến anh nhớ lại không khí xưa của gia đình, mặc dù anh chỉ có vài năm đi theo đoàn hát.

 

Với nghệ sĩ Hà Linh, bộ phim đã làm sống dậy trong anh những cảnh một thời gia đình cùng quây quần, cùng ăn cơm đoàn, cùng hóa trang hay lên sân khấu biểu diễn. Theo anh, bộ phim với cái tên Sáng đèn cũng chính là mong ước bộ môn nghệ thuật cải lương sẽ sống lại thời hoàng kim. Đó cũng là mong ước của cá nhân anh cũng như gia đình. Anh mong bộ phim sẽ được khán giả ủng hộ.

 

PSD01072-FINAL.jpg/
 
PSD01211-FINAL.jpg/
 

Sau buổi công chiếu, bộ phim Sáng đèn sẽ được khởi chiếu tại tất cả các cụm rạp trên toàn quốc từ ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán, tức ngày 10-2.

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm