May 19, 2024, 5:52 am

Taeyeon (SNSD) bị lừa 21 tỉ đồng vì mua đất bảo tồn

Dư luận Hàn Quốc xôn xao khi nghe tin Taeyeon là nạn nhân của một vụ lừa đảo bất động sản quy mô lớn, thiệt hại 1,1 tỉ won (hơn 21 tỉ đồng).

Có thể bạn quan tâm:

Ten Asia cho hay Taeyeon đã chi 1,1 tỉ won (hơn 21 tỉ đồng) để sở hữu một mảnh đất tại tỉnh Gyeonggi (Hàn Quốc) từ một tập đoàn bất động sản lớn vào năm 2019. Ban đầu, nơi này được giới thiệu là khu đất chưa phát triển. Công ty mua lô đất trên với giá 400 triệu won (gần 8 tỉ đồng) và 3 tháng sau bán lại cho Taeyeon 1,1 tỉ won.

 

taeeyeonbilua2.jpeg/
 

Tuy nhiên, lô đất mà Taeyeon mua ở khu vực chỉ được phép khai thác dưới mục đích quân sự hoặc phát triển công trình công cộng. Theo Đạo luật Bảo tồn rừng, vùng đất này thuộc về "khu vực núi bảo tồn". Dựa theo luật pháp Hàn Quốc, người đẹp gần như không thể sử dụng mảnh đất này.

 

1635383889-download-21.jfif/
 

Một cựu nhân viên của công ty bất động sản này còn bật mí bố của Taeyeon có người quen trong công ty, nên ông đã nghe lời và mua mảnh đất dưới tên con gái. Tuy nhiên, thông tin này vẫn chưa được xác nhận. Công ty quản lý của Taeyeon là SM Entertainment cũng không thể đưa ra thông báo chính thức vì “đây là vấn đề tài sản của nghệ sĩ”.

 

taeeyeonbilua3.PNG/
 

Cảnh sát đang làm rõ vụ việc, phát hiện công ty bất động sản này đã quy hoạch chia nhỏ khu đất không thể phát triển này và bán cho khoảng 3.000 người, đồng nghĩa với việc vụ lừa đảo này có đến 3.000 nạn nhân. Cơ quan điều tra nhận định đây là vụ lừa đảo có kế hoạch, gây thiệt hại lên đến 250 tỉ won (gần 5.000 tỉ đồng).

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm