May 4, 2024, 6:18 am

Sự nghiệp điện ảnh đồ sộ của Chương Tử Di trước khi lấn sân màn ảnh nhỏ

Trước khi thử sức với truyền hình, Chương Tử Di đã tạo dấu ấn gì ở sân chơi điện ảnh. Thượng dương phú chính là bộ phim truyền hình đầu tiên Chương Tử Di đảm nhận sau hơn 20 năm bắt đầu sự nghiệp diễn xuất.

Có thể bạn quan tâm:

Chương Tử Di là minh tinh điện ảnh Hoa ngữ, cô nổi tiếng ngay từ vai diễn đầu tiên trong sự nghiệp và được xếp vào hàng tứ đại Hoa đán bên cạnh Châu Tấn, Triệu Vy, Từ Tịnh Lôi. Sau hơn 20 năm trong nghề cô vẫn luôn giữ vị thế hàng đầu, được gọi là “chị cả” với gia tài đồ sộ gồm nhiều bộ phim điện ảnh nội địa lẫn quốc tế đình đám cùng nhiều giải thưởng cá nhân vang dội.

 

Sau 20 năm "làm mưa làm gió" ở mảng điện ảnh, Chương Tử Di đã quyết định lấn sân sang truyền hình với bộ phim Thượng dương phú. Bấm máy từ 2018 nhưng đến đầu năm 2021 bộ phim truyền hình đầu tiên của nữ minh tinh mới chính thức lên sóng sau 3 lần đổi tên. Đầu tiên là Đế vương nghiệp, tiếp đó là Đế phụng nghiệp rồi tới Giang Sơn Cố Nhân và cuối cùng là Thượng dương phú.

 

thuongduongphu
 
thuongduongphu
 

Lần đầu xuất hiện trên màn ảnh nhỏ, Chương Tử Di chuẩn bị vô cùng kỹ lưỡng về ngoại hình lẫn diễn xuất. Tuy bị đánh giá có phần miễn cưỡng khi vào vai thiếu nữ tại thời điểm gần 40 tuổi, nhưng đổi lại thực lực của nữ minh tinh đã nhanh chóng chinh phục khán giả.

 

Chương Tử Di không quên nhắn gửi người xem hãy mở lòng hơn với vai diễn Vương Huyên, đặc biệt là giai đoạn nhân vật thời trẻ. Cô viết: “Tôi rất tỉnh táo. Lúc nhận kịch bản này, tôi hiểu rằng sẽ cùng nhân vật dần dần trưởng thành và thay đổi. Khán giả cần một hoàn cảnh tìm hiểu và chấp nhận”.

 

thuongduongphu
 

Tuy không tiết lộ con số cụ thể nhưng có thể nói Thượng dương phú là một trong những bộ phim được đầu tư với kinh phí “khủng” nhất trong lịch sử phim truyền hình. Bối cảnh hoành tráng, tạo hình chỉn chu, trang phục đẹp mắt, nội dung hấp dẫn, diễn viên thực lực...là điểm cộng giúp bộ phim được khán giả đón nhận và khen ngợi. Sau khi công bố lịch phát sóng, Thượng dương phú liên tục trở thành từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất mạng xã hội. Sức hút này không chỉ đến từ cái tên Chương Tử Di mà còn nhờ dàn diễn viên khủng như: Chu Nhất Vi, Dương Hựu Ninh, Triệu Nhã Chi, Huệ Anh Hồng, Vu Hòa Vỹ, Viên Hoành, Tưởng Khải…

 

Chương Tử Di vào vai Thượng Dương Quận chúa Vương Huyên (A Vũ), xuất thân vọng tộc, mang huyết mạch hoàng gia xinh đẹp, tôn quý. Cô vốn có người thương là thanh mai trúc mã – hoàng tử Tử Đạm (Dương Hựu Ninh), nhưng vì sống trong loạn thế nên không thể tránh số mệnh bị đẩy đến nơi đầu sóng ngọn gió.

 

thuongduongphu
 
thuongduongphu
 
thuongduongphu
 

Tiêu Kỳ do Chu Nhất Vi đảm nhận, xuất thân hàn vi, đi lên từ nghiệp binh đao nhờ vào công trận mà đạt được vị trí cao, trở thành Dự Chương Vương quyền khuynh thiên hạ. Lấy Vương Huyên chỉ là một cuộc giao dịch quyền lực nhưng không ngờ một lần gặp gỡ lại thay đổi vận mệnh của hai người. Từ đó họ có ý chí quyết tâm vượt sóng gió, kiên định sánh vai bên nhau thực hiện ước hẹn sinh tử.

 

Đến cuối cùng, khi bị bức ép giữa những lựa chọn tàn khốc: “Phu tộc và gia tộc, tình yêu và thân tình...” Vương Huyên sẽ chọn điều gì? Câu trả lời sẽ có trong 76 tập phim Thượng dương phú phát sóng lúc 17h45 thứ 2 – thứ 6 hàng tuần trên kênh HTV7 từ ngày 2/4.

 

Mộ Ngôn/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm