May 3, 2024, 11:01 pm

Selena Gomez và di sản Mexico, nguồn cội chữa lành mọi vết thương

Từ ngôi sao nhí của các chương trình được yêu thích như Barney & Friends, Wizards of Waverly Place, Selena Gomez dần thay đổi hình tượng. Dự án điện ảnh Spring Breakers năm 2012, hay trở thành nhà điều hành sản xuất của series “nóng bóng tay” như 13 Reasons Why, Selena Gomez đã không còn là cô công chúa nhí nhảnh thuở nào.

Có thể bạn quan tâm:

Album đầu tiên của cô sau 5 năm và là album thứ ba liên tiếp, Rare đã ra mắt đầy thành công khi chạm đỉnh Billboard 200 trong tuần đầu xuất hiện. Chỉ vừa bắt đầu kỷ niệm cột mốc quan trọng, thì chưa đầy hai tháng sau, đại dịch Covid-19 đã khiến cả thế giới phải cách ly tại gia trong phần lớn năm 2020. Trải nghiệm này thực chất không hề xa lạ với Selena Gomez, người đã trải qua nhiều năm trong và ngoài các trung tâm điều trị vì căn bệnh lo âu và trầm cảm.

 

Selena-Gomez-De-Una-Vez-Behind-The-Scenes-screenshot-2021-billboard-1548-1611158144-compressed.jpg/
 

Mặc dù bệnh tình đã thuyên giảm, Selena Gomez nay đã lui về ẩn náu tại ngôi nhà ở Los Angeles, nơi cô sống với ông bà và những người bạn thân nhất của mình.

 

Khi đại dịch bùng phát, Selena Gomez đã biến ngôi nhà của mình thành một không gian văn phòng tạm thời cho dòng mỹ phẩm Rare Beauty; một đài truyền hình cho chương trình nấu ăn HBO Max của cô ấy, Selena + Chef và một phòng thu âm cho EP tiếng Tây Ban Nha đầu tiên Revelación, sẽ ra mắt vào ngày 12 tháng 3.

 

5ec54ab119182444184d8ec4.jpg/
 

Khác biệt với Rare, với những những lời thú nhận đầy trữ tình như Lose You to Love Me, Selena Gomez trong Revelación trở thành một cơn gió nhạy cảm miền nhiệt đới, lắc lư cả cơ thể và giọng hát trên nền nhịp của đợt thủy triều Nam Mỹ. Bằng sản phẩm này, Selena Gomez đã tạo nên một bước ngoặt sự nghiệp đầy hấp dẫn, một món quà dành tặng cho quê hương và những người luôn yêu thương, ủng hộ mình.

 

Nữ ca sĩ chia sẻ: “Những bản thu âm tiếng Tây Ban Nha sẽ không được thực hiện nếu tôi vẫn đang tiếp tục theo đuổi nhịp sống và mục tiêu khác của mình. Tôi không nghĩ rằng mình đã sẵn sàng để tạo ra một bản thu âm bằng tiếng Tây Ban Nha. Dù thông thạo tiếng Tây Ban Nha, công việc của tôi đã chiếm lấy cuộc đời và cả thời gian cho ngôn ngữ mẹ đẻ của mình”

 

Selena-Gomez-kate-young.jpg/
 

Từng là một “sản phẩm” không mong đợi của cặp đôi tuổi teen, cô gái sinh năm 1992 sinh ra và lớn lên ở thị trấn Grand Prairie, ngoại ô Dallas. Sống cùng người mẹ gốc Ý, Gomez giữ sự kết nối với di sản Mexico qua những ngày nghỉ cuối tuần, ngày nghỉ lễ và quinceañeras - buổi lễ dành riêng cho những cô gái 15 tuổi ở những quốc gia Latin.

 

Dù vậy, Tây Ban Nha chưa bao giờ là ngôn ngữ được cô lựa chọn để thể hiện qua những ca khúc của mình. Cho đến năm 2018, Taki TakiI Can’t Get Enough vào năm 2019, khán giả mới được nghe một phiên bản khác của công chúa Disney một thời.

 

dfhkkk
 

Cho đến khi trải nghiệm những bất ổn, biến động của cả bản thân và thế giới, Selena Gomez mới bắt đầu tìm lại kết nối với ngôn ngữ mẹ đẻ của mình. “Có những khoảnh khắc khi kết thúc buổi ghi âm, tôi đã rất thất vọng. Không chỉ là việc sáng tác một album ở tầng hầm nhà mình, mà còn khiến nó trở nên thật sự chân thật. Nhưng hiện giờ, tôi nghĩ mình hát tiếng Tây Ban Nha còn hay hơn tiếng Anh nữa đấy”.

 

dwf
 

Được truyền cảm hứng từ nữ hoàng nhạc pop Latin Selena Perez, người qua đời khi mới 23 tuổi, Selena Gomez thừa nhận chịu ảnh hưởng rất nhiều từ siêu sao đoản mệnh và những ca khúc Tây Ban Nha của cô. Những chuyến đi tới khu tưởng niệm tại Corpus Christi, gặp gỡ gia đình của ca sĩ quá cố, và cả những câu chuyện trong gia đình khiến tình yêu nguồn cội càng trở nên cháy bỏng trong cô.

 

Nữ ca sĩ giờ đã bắt đầu lên kế hoạch thực hiện những dự án sau đại dịch, và tất nhiên địa điểm được lựa chọn là Nam Mỹ, nhất là với người đã từng phải hủy bỏ tour diễn Revival vào năm 2016 như cô: “Nam Mỹ là nơi tôi sẽ bắt đầu, bởi vì chúng tôi đã bỏ lỡ nó vào lần trước, và cũng bởi vì đây chính là nơi trái tim tôi thuộc về”.

 

EP_Square
 

Tìm về nơi mình thuộc về, Selena Gomez giờ đây đã có thể đối diện mạnh mẽ hơn với chuyến tàu cao tốc phía tương lai trước mắt: “Tôi không có mọi câu trả lời. Cuộc sống sẽ luôn gập ghềnh như thế, nhưng ít nhất giờ tôi đã được chữa lành khỏi mọi thứ”.

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm