May 7, 2024, 2:34 am

Scandal tình dục, chơi thuốc, chết chóc… bủa vây Kbiz năm 2019

Trong năm 2019, Kpop đã xảy ra hàng loạt scandal nghiêm trọng gây chấn động dư luận châu Á cũng như khiến người hâm mộ thất vọng tột cùng.

Có thể bạn quan tâm:

 

Tính đến nay, scandal nghiêm trọng nhất Kpop trong năm 2019 chính là vụ nhóm chat tình dục cùng các hoạt động trốn thuế, môi giới mại dâm, đánh bạc phi pháo… và lùm xùm club Burning Sun liên quan đến Seung Ri. Tất cả đã đẩy nam ca sĩ đến bước đường rời nhóm nhạc Big Bang và giải nghệ ở tuổi 29. Tuy nhiên, anh vẫn vô cùng may mắn khi chưa bị định bất kỳ tội nào đến mức phải ngồi tù.

 

scandalsaohan20192.jpg/
 

Còn các “huynh đệ cột chèo” như Jung Joon Young, Choi Jong Hoon, Lee Jong Hyun, Roy Kim, Yong Jun Hyung... thì chịu thảm cảnh tương đương và thậm chí còn tệ hơn Seung Ri.

 

Đáng chú ý là Jung Joon Young và Choi Jong Hoon phải đối mặt với mức án 5-7 năm vì các tội danh hiếp dâm, quay lén cảnh quan hệ tình dục khi chưa có sự cho phép và lan truyền văn hóa phẩm đồi trụy. Trong khi đó, Lee Jong Hyun, Yon Jun Hyung cũng phải rời nhóm và Roy Kim thì bị công chúng quay lưng mặc cho tài năng và được tốt nghiệp xuất sắc trường Đại học danh giá hàng đầu thế giới.

 

scandalsaohannam2019
 

Seung Ri không phải là gà YG duy nhất lao đao vì bê bối đời tư trong năm 2019. Tiếp nối lùm xùm nhóm chat sex là scandal B.I (iKON) bị tố sử dụng cần sa và chất gây ảo giác LSD vào năm 2016. Nhờ “công lao” của Han Seo Hee - bạn gái cũ của T.O.P (Big Bang) kể với cảnh sát, rapper sinh năm 1996 nhanh chóng phải rời nhóm cũng như chấm dứt hợp đồng với công ty YG Entertainment.

 

scandalsaohannam2019
 

Scandal của Seung Ri và B.I khiến chủ tịch YG Entertainment là Yang Hyun Suk hứng chịu luồng chỉ trích kịch liệt. Ngoài ra, ông còn bị điều tra vì nghi vấn đe dọa Han Seo Hee, yêu cầu cô chuyển tới Mỹ để che giấu sự thật về việc B.I mua chất gây ảo giác, T.O.P hút cần sa...

 

Chưa hết, ông còn là mắt xích quan trọng trong chuỗi scandal môi giới mại dâm của Seungri. Sau loạt scandal chấn động trên, Yang tuyên bố từ chức chủ tịch công ty YG Entertainment.

 

scandalsaohan201922.jpg/
 

Cũng phải ra tòa, tài tử Kang Ji Hwan, chịu mức án 2 năm 6 tháng tù, ba năm quản thúc vì cưỡng hiếp hai phụ nữ. Ngôi sao nổi tiếng khác vướng lao lý là Park Yoo Chun, anh ngồi tù 68 ngày, chịu án treo 2 năm vì sử dụng ma túy. Yoo Chun bị bạn gái của anh - Hwang Ha Na - tố cáo anh sử dụng chất cấm. Công ty quản lý chấm dứt hợp đồng với Yoo Chun và cho biết anh rời nhóm nhạc JYJ, giải nghệ.

 

scandalsaohan204.jpg/
 

Sau khi khiến B.I “rớt đài”, Han Seo Hee tiếp tục hủy hoại hình tượng hai thần tượng khác là Shownu và Wonho (nhóm Monsta X). Cô cùng người yêu đã vạch trần chuyện Shownu hẹn hò với phụ nữ đã có gia đình. Nam ca sĩ ngay lập tức thừa nhận thông tin và khẳng định đã chia tay với người này ngay khi phát hiện cô đã kết hôn.

 

scandalsaohannam2019
 

Tiếp sau đó, quá khứ bê bối của Wonho (Monsta X) cũng bị phơi bày và khiến fan hoang mang. Nam thần tượng bị tố nợ hàng trăm triệu won, hút cần sa, lấy đồ của bạn đem rao bán trên một trang thương mại điện tử, vào trại cải tạo từ khi còn là thiếu niên... Wonho cũng tuyên bố rời nhóm sau khi thừa nhận tất cả những cáo buộc trên.

 

Ngoài bê bối của các nghệ sĩ, scandal của chuỗi chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc Produce 101 khiến không ít fan thất vọng, giảm niềm tin vào Kpop. Ahn Joon Young - nhà sản xuất chương trình - bị bắt vì gian lận phiếu bầu của khán giả cho các thí sinh dự thi, tiêu hủy bằng chứng gian lận. Ông này còn bị nghi ngờ nhận hối lộ của các công ty giải trí để o bế cho các thí sinh thuộc công ty giải trí đã hối lộ.

 

scandalsaohannam2019
 
scandalsaohannam2019
 

Năm 2019 đánh dấu cột mốc 10 năm từ vụ tự tử chấn động Hàn Quốc của nữ diễn viên Jang Ja Yeon. Bộ Tư pháp Hàn Quốc tuyên bố vĩnh viễn khép lại vụ án nữ diễn viên Jang Ja Yeon tự tử vì bị xâm hại tình dục. Nguyên nhân được đưa ra là không đủ bằng chứng. Diễn viên Yoon Ji Oh - người tự xưng là bạn thân kiêm nhân chứng của vụ việc - bị phát hiện nói dối nhiều chi tiết liên quan đến vụ án trên. Cựu nữ diễn viên họ Yoon còn lợi dụng cái chết của Jang Ja Yeon để kinh doanh trục lợi. Khi bị phát hiện, cô đã trốn sang Canada và cắt đứt mọi liên lạc.

 

scandalsaohannam2019
 

Các vụ nghệ sĩ trầm cảm, tự tử gây chấn động dư luận Hàn Quốc. Chỉ trong hai tháng, hai người đẹp tuổi đôi mươi là Sulli và Goo Hara lần lượt tự tử. Họ có điểm chung là hứng chịu vô số lời miệt thị, phỉ báng những năm tháng cuối đời. Cũng vì bệnh trầm cảm, hồi cuối tháng 6, diễn viên kỳ cựu Jeon Mi Seon tìm đến cái chết.

 

scandalsaohannam2019
 

Nhìn chung, 2019 là một năm vô cùng đáng nhớ với làng giải trí Hàn Quốc bởi chuỗi scandal lẫn bi thương không hồi kết. Sang năm 2020, người hâm mộ hy vọng Kpop nói riêng và Kbiz nói chung sẽ có tương lai tươi sáng cũng như đầy tin vui vẻ hơn.

Jenny/Theo Văn Nghệ

 


Có thể bạn quan tâm