March 29, 2024, 12:06 am

Sau BTS, Universal Music Group tiếp tục chiêu mộ thành công ngôi sao ‘Paris In The Rain’ Lauv

Hoàng tử tình ca Lauv sẽ chính thức phát hành single mới mang tên '26' vào ngày 28/01, ngay sau khi chính thức gia nhập ông trùm làng nhạc thế giới Universal Music Group. 

Có thể bạn quan tâm:

Bắt đầu sự nghiệp âm nhạc từ một nghệ sĩ indie, Lauv khởi hành cùng một tài khoản Soundcloud như bao bạn trẻ khác. Với tinh thần độc lập, anh tự sáng tác, tự thể hiện, tự phát hành những sản phẩm của bản thân và cũng tự marketing. Chàng trai đa tài dần tìm được chỗ đứng, mỗi ca khúc mới của anh lại là một bất ngờ, một món quà cho những khán giả may mắn tìm thấy anh.

 

Kể từ khi trở thành hiện tượng vào năm 2017, giọng ca I like me better liên tục cho thấy sự trưởng thành trong cá tính và âm nhạc. Anh chàng còn rất chăm chỉ “bắt tay” với những ca sĩ đồng trang lứa như blackbear, Troye Sivan hay thậm chí là BTS. 

 

image
 

Một cách tình cờ, cả 3 cái tên kể trên đều có một điểm chung to lớn, đều có một “người tình” hỗ trợ và bảo vệ mình. Đứng chung dưới mái nhà Universal Music Group, các nghệ sĩ nhanh chóng tìm được chỗ đứng và đang ngày một tạo nên những dấu ấn đậm nét.

 

Có vẻ như vì hợp tác cùng nhau, chơi cùng nhau quá vui nên khi bị các chàng trai “dụ dỗ”, Lauv đã dễ dàng mủi lòng để rồi cuối cùng trở thành gà nhà của Universal Music Group. Đây không chỉ là một tin vui với chính Lauv, với các fan ruột của anh mà còn là tin mừng với cộng đồng yêu nhạc, những người luôn mong muốn được thưởng thức những sáng tác chất lượng về cả phần nhìn và phần nghe.

 

image
 

Với các khán giả trung thành của nam ca sĩ, đây cũng là một bất ngờ. Còn nhớ vào năm 2019, Lauv đã bày tỏ quan điểm về việc là một nghệ sĩ độc lập, không cần một hãng thu âm nào hỗ trợ phía sau.

 

“Những điểm bất lợi nhất chắc chắn là có nhiều rủi ro. Có vẻ như bạn sẽ trông khác biệt khi không phải mang cá tính của một hãng thu âm như Interscope, và nhiều người sẽ nói việc âm nhạc của mình được phát trên radio cũng khó khăn hơn nhiều. Nhưng ngược lại, tôi được làm mọi thứ với các bản thu âm của mình. Tôi là người duy nhất sở hữu những tài sản của mình. Tôi và nhóm của mình quyết định mọi thứ và đó chính xác là điều tôi muốn làm”, Lauv trả lời phỏng vấn.

 

image
 

“Những nghệ sĩ hay nhất là những người thể hiện chính bản thân họ”. Với một nghệ sĩ cùng tinh thần tự do mạnh mẽ như Lauv, việc về đầu quân cho một hãng thu âm không phải điều đơn giản. Chắc chắn, nam ca sĩ đã tìm được điểm chung lớn giữa tầm nhìn của Universal Music Group và con đường sự nghiệp của mình.

 

Với bước ngoặt này, năm 2022 sẽ là một năm đầy hứa hẹn của Lauv. Chắc chắn, những dự án của anh sẽ được ủng hộ nhiệt thành bởi “đế chế” âm nhạc lớn nhất thế giới cùng cơ hội được kết hợp với những ngôi sao lớn nhất showbiz như Justin Bieber, Ariana Grande, Taylor Swift hay Billie Eilish.

 

image
 
San San/Theo Văn Nghệ

Có thể bạn quan tâm