April 27, 2024, 10:39 am

Sao Hàn quyên góp chống dịch Covid-19: Người được khen, kẻ bị chê

Trong số loạt sao Hàn đóng góp cho chính quyền để phòng chống dịch Covid-19, có không ít người bỗng bị chê vì nhiều lý do “ngộ nghĩnh”.

Có thể bạn quan tâm:

Nhiều sao được khen ngợi hết lời

 

Cùng chung tay đẩy lùi virus Corona chủng mới (SARS-CoV-2) gây dịch Covid-19 tại Hàn Quốc, đã có nhiều người nổi tiếng quyên góp tiền bạc và vật chất. Tính đến chiều 29.2, danh sách các nghệ sĩ làm từ thiện không ngừng tăng lên đến gần 100 sao/nhóm nhạc. Nhiều nghệ sĩ đã góp khẩu trang như Super Junior (10.000 chiếc), Ham So Won (10.000 chiếc), Hong Jin Young (10.000 chiếc) và T-Ara Hyo Min (3.000 chiếc)….

 

saohanquyengopcovid
 
saohanquyengopcovid
 

Các ngôi sao lớn như Yoo Jae Suk, Son Ye Jin, Song Joong Ki, Ji Chang Wook, Kim Soo Hyun, Jun Ji Hyun, Lee Byung Hun, Suzy, Gong Yoo, Song Kang Ho, Bong Joon Ho, Lee Jong Suk, Yoona, Irene, Wendy, Jung Ryeo Won... đều ủng hộ số tiền 100 triệu won (gần 1,9 tỉ đồng).

 

Đặc biệt, B.I - cựu trưởng nhóm iKON - đã âm thầm quyên tặng 100.000 chiếc khẩu trang cho 5 nước Hàn Quốc, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và Indonesia. Tổng số tiền anh phải bỏ ra để mua khẩu trang lên tới 250 triệu won.

 

saohanquyengopcovid
 

IU gây chú ý khi hào phóng chi 200 triệu won (gần 4 tỉ đồng) và tặng 3.000 quần áo bảo hộ cho đội ngũ nhân viên y tế. Cụ thể, mỹ nhân sinh năm 1993 đã quyên góp 100 triệu won cho tổ chức Y tế Hàn Quốc và 100 triệu won quyên góp cho Good Neighbors. 3.000 quần áo bảo hộ có trị giá 1 tỉ won (tương đương 19 tỉ đồng) được gửi đến các bệnh viện ở tâm dịch Daegu (Hàn Quốc).

 

IU chia sẻ: “Tôi quyên góp vì muốn giúp đỡ chút gì đó cho những nhân viên y tế trong nỗ lực chống lại dịch Covid, chăm sóc bệnh nhân và bảo vệ tính mạng của bản thân cũng như người dân”.

 

saohanquyengopcovid
 

Với những con số trên, IU chính thức trở thành sao Hàn có đóng góp nhiều nhất trong công cuộc phòng chống dịch Covid-19. Thậm chí, số tiền mà cô bỏ ra trong đợt này còn nhiều hơn cả loạt tên tuổi hàng đầu showbiz Hàn.

 

saohanquyengopcovid
 

IU được dư luận xứ kim chi khen ngợi và bày tỏ lòng biết ơn với nghĩa cử tốt đẹp này. Đặc biệt, cô làm việc thiện một cách thầm lặng và không hề phô trương dù số tiền mà mình đóng góp không hề nhỏ. Điều này càng làm công chúng thêm phần yêu mến sao phim Khách sạn ma quái.

 

saohanquyengopcovid
 

Người ngậm ngùi bỗng bị chê

 

Không phải sao Hàn cũng nhận được những lời hồi đáp hay khen tặng. Điển hình như Lee Si Eon, anh chịu không ít ý kiến chê bai vì chia sẻ bản thân đã quyên góp 1 triệu won (hơn 19 triệu đồng) cho Hội cứu trợ thiên tai toàn quốc Hope Bridge, nhằm giúp mọi người vượt qua dịch bệnh nguy hiểm.

 

Nhiều người tỏ ra hoan nghênh hành động làm việc thiện của Lee Si Eon, nhưng cũng có không ít cư dân mạng chê bai số tiền mà anh đóng góp. Trên Instagram, một số người dùng liên tục để lại các bình luận mỉa mai nam nghệ sĩ, so sánh số tiền mà anh quyên góp so với loạt sao Hàn khác và chỉ trích tài tử họ Lee đóng quá ít. Thậm chí, một số người còn khẳng định anh quá keo kiệt, bủn xỉn và ích kỉ.

 

saohanquyengopcovid
 

Trước những phản hồi tiêu cực trên, Lee Si Eon lẳng lặng xóa bài viết về việc quyên góp và không lên tiếng. Người hâm mộ và truyền thông Hàn Quốc bày tỏ nỗi bức xúc khi chứng kiến sao phim W - Hai thế giới chịu sự nhục mạ mặc dù làm việc có ích cho xã hội. Báo chí Hàn Quốc thể hiện quan điểm rõ ràng nghiêng về phía Lee Si Eun và nhấn mạnh tấm lòng làm từ thiện đáng quý của anh.

 

Khán giả xứ kim chi cũng tức giận bênh vực Lee Si Eon: “Quyên góp là nghĩa cử rất cao đẹp rồi. Tại sao mọi người lại quan trọng số tiền là bao nhiêu chứ?”, “1 triệu won không phải là con số khủng nhưng cũng là nhiều tiền lắm rồi đó”, “Chúng ta không nên đánh giá lòng thành của một người làm việc thiện qua những con số đâu”…

 

saohanquyengopcovid
 

Ngoài Lee Si Eon, thì Son Ye Jin cũng bị mỉa mai vì quyên góp trễ. Được biết, cô góp 100 triệu won (hơn 1,9 tỉ đồng) cho chi nhánh Cộng đồng Hàn Quốc (Community Chest of Korea) ở Daegu.

 

Người đẹp còn bày tỏ: “Daegu là quê hương của tôi, nơi tôi sinh ra và lớn lên, cũng là nơi bố mẹ tôi sống bây giờ. Vì vậy, đây là một nơi đặc biệt đối với tôi. Tin tức về dịch Covid-19 ở Daegu khiến tôi cực kỳ đau lòng”.

 

saohanquyengopcovid
 

Có không ít cư dân mạng lại mỉa mai cô ra tay cứu trợ quá chậm, phải đợi đến 2 hay 3 ngày khi dịch bùng phát mới chịu bỏ tiền ra. Thậm chí, một số tài khoản còn nhấn mạnh rằng minh tinh 38 tuổi với tư cách là người dân quê Daegu thì nên làm quyên góp sớm hơn: “Cuối cùng cũng được thấy tên của cô ấy trong danh sách nghệ sĩ từ thiện mùa dịch Covid-19 này”…

 

Dù vậy, đa phần khán giả đều ủng hộ Son Ye Jin và khẳng định việc làm từ thiện là xuất phát từ cái tâm, sớm muộn không quan trọng và tiền nhiều hay ít thì đều tốt cả.

 

saohanquyengopcovid
 

Hiện, số bệnh nhân tăng mạnh theo từng ngày khiến người dân lo lắng. Còn "làn sóng ủng hộ" từ các nghệ sĩ Hàn Quốc dự đoán sẽ còn tiếp tục cho tới khi dịch bệnh được đẩy lùi.

Tiểu Phong/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm