April 19, 2024, 3:29 pm

Ryan – “soái ca” từng khiến Hoà Minzy tan nát cõi lòng tại “Giọng ải giọng ai” ra ca khúc mới

Từng khiến Hòa Minzy tiếc nuối tại Giọng ải giọng ai, chàng trai sở hữu giọng hát “lai” giữa Đức Phúc và Erik - Ryan chính thức debut với ca khúc tự sáng tác Tình đầu, khi không còn em.

Có thể bạn quan tâm: 

Sinh năm 1997, Ryan tên thật là Trần Văn Tài, đang theo học năm cuối chuyên ngành điều dưỡng tại trường đại học Y dược TP.HCM.

 

Xuất hiện tại Giọng ải giọng ai  mùa 3, Ryan từng khiến Hòa Minzy tan nát cõi lòng khi “lỡ tay” loại đi dù sở hữu giọng ca quá đẹp. Anh được Trấn Thành đánh giá có chất giọng “lai” giữa Đức Phúc và Erik và khuyên hãy theo con đường ca hát.

 

Ryan
 

Theo lời khuyên từ Trấn Thành, Ryan vừa học, vừa làm thực tập sinh tại một công ty đào tạo nghệ sĩ. Thay vì tận dụng sức nóng sau Giọng ải giọng ai, Ryan dành nhiều thời gian trau dồi kỹ năng thanh nhạc và khả năng trình diễn trên sân khấu. Dù hiện tại không có giữ liên lạc với các nghệ sĩ tham gia mùa thi năm đó như Trấn Thành, Trường Giang, Hòa Minzy, Erik nhưng những chia sẻ từ các đàn anh luôn đuọc Ryan ghi nhớ.

 

Ryan kể: “Tôi nhớ nhất là lời khuyên từ anh Trấn Thành, hãy tham gia nghệ thuật vì có giọng đẹp tựa như Đức Phúc và Erik. Điều đó khiến tôi cảm thấy hạnh phúc vì có được sự tin tưởng từ đàn anh, dù chỉ trong phạm vi một gameshow. Trước đây, tôi là một người nhút nhát, không dám thể hiện khả năng của bản thân. Sau vài cuộc thi truyền hình, tôi ít nhiều cải thiện được những điểm còn thiếu sót. Tôi hy vọng sẽ sớm gặp lại khán giả một cách tự tin và bản lĩnh hơn”.

 

Ryan
 
Ryan
 

Khi còn học phổ thông, Ryan đam mê ca hát đến nỗi thường xuyên “lên” sổ đầu bài ngồi vì hát quá nhiều. Đến khi thi đại học, anh cũng muốn theo nghệ thuật nhưng gia đình sợ nghề này không an toàn, chắc chắn cho tương lai nên chuyển sang thi ngành y. Điều này cũng là một phần áp lực khi anh theo nghệ thuật: “Nhiều lần tôi có ý định từ bỏ âm nhạc vì chưa đủ duyên theo nghề. Nhưng dường như nghề chọn người, theo một cách nào đó, tôi vẫn tiếp tục với đam mê. Tôi tin mỗi người có mệnh số riêng nên sẽ hết mình theo đuổi nghê thuật, dù khó khăn và vất vả đến đâu”.

 

Ra mắt ca khúc tự sáng tác Tình đầu, khi không còn em là một nỗ lực đáng ghi nhận của Ryan. Bản Ballad này được anh viết trong thời gian cách ly vì dịch bệnh. Ca khúc có ca từ dễ nghe, giai điệu dễ thấm về chuyện tình dang dở khi người con gái chọn từ bỏ tình yêu vì một người khác để rồi hối hận nhận ra đó là sai lầm. Trong tình yêu, hẳn ai cũng đôi lần phải lựa chọn nhưng đừng đánh đổi bằng sự chân thành của đối phương.

 

Anh
 

Hiện tại, Ryan đang theo đuổi hình tượng ca – nhạc sĩ. Cảm hứng sáng tác của anh đến từ phim ảnh, từ những câu chuyện xung quanh. Với Tình đầu, khi không còn em, Ryan viết xong sau khi xem hết một bộ phim tình cảm Hàn Quốc nên đó là cảm xúc “vay mượn”. Ryan vẫn chưa có mối tình nào nên lúc thu âm phải nhớ đến những phân đoạn cảm xúc của bộ phim rồi dần dần nhập tâm vào ca khúc.

 

Để ra mắt được ca khúc Tình đầu, khi không còn em, Ryan tiết lộ phải dùng hết tiền dành dụm lẫn vay mượn: “Sản phẩm đầu tay nên khó trăm đường. Trước đó, tôi có đi hát ở các quán cà phê nhưng vì dịch bệnh nên không có show. Vậy là có bao nhiêu tiền tiết kiệm, tôi vay mượn thêm bạn bè dồn hết cho sản phẩm này. Gia đình vẫn không ủng hộ tôi theo nghệ thuật nên bản thân phải chứng minh cho người thân thấy đây là lựa chọn đúng”.

 

Ryan
 

Được cho là an toàn khi ra mắt khán giả bằng một ca khúc Ballad, Ryan muốn mang đến những gì tốt nhất, đúng khả năng của bản thân. Với anh, âm nhạc không phải là một công cụ để tranh đua, quan trọng nhất vẫn là cảm xúc. Nếu như âm nhạc của Ryan có thể chạm được đến trái tim khán giả thì đó sẽ là hạnh phúc lớn của một tân binh.

 

Từ sau Giọng ải giọng ai, Trấn Thành, Trường Giang lẫn nhiều khán giả nhận định Ryan có chất giọng giống Đức Phúc lẫn Erik. Với anh, đó là một niềm vinh hạnh.

 

Ryan
 

Ryan chia sẻ: “Cả hai anh Đức Phúc và Erik đều những giọng ca thực lực, được khán giả yêu mến. Tôi cũng là fan yêu giọng hát của hai anh. Tôi xem những đánh giá của mọi người để làm động lực cố gắng hơn. Bản thân tôi còn nhiều sai sót nên mọi người nhận xét mình sẽ tiếp thu hết để hoàn thiện. Sau “Tình đầu, khi không còn em”, tôi đang lên kế hoạch cho sản phẩm tiếp theo, mong nhận được sự yêu thương của mọi người”.

 

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm