April 27, 2024, 5:04 pm

"Tóc xanh vạt áo" - trở lại có quy mô lớn nhất từ trước đến nay

Sau 3 kỳ tổ chức thành công, ngày hội Việt phục “Tóc xanh vạt áo” lần thứ IV chính thức trở lại. Sự kiện được tổ chức vào ngày Chủ nhật, 24/03/2024 tại Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn TP.HCM. Đây là sự kiện trọng điểm, mở màn cho tuần lễ văn hóa “Sóng đôi” được tổ chức thường niên bởi Trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn.

Có thể bạn quan tâm: 

Trải qua 3 mùa tổ chức gây tiếng vang, Tóc xanh vạt áo đã khẳng định vị thế của một ngày hội văn hóa truyền thống với quy mô lớn nhất tại miền Nam. Tóc xanh vạt áo là ngày hội nơi người tham dự có thể trải nghiệm những di sản vật chất & tinh thần của tiền nhân, học hỏi được những bài học lý thú và đầy sinh động về văn hóa cổ truyền của người Việt Nam.

 

batch_VITA8348.jpg/
 

Ngày hội cũng là nơi để các bạn trẻ có thể đắm chìm trong bầu không khí văn hóa, kiêu hãnh khoác lên mình những trang phục truyền thống, mang đến những câu chuyện của cha ông cũng như kết giao những người bạn mới. Tóc xanh vạt áo qua đó cũng trở thành một sự kiện văn hóa lớn thường niên nhận về sự chờ đợi của đông đảo những trái tim nó tình yêu với lịch sử Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, Tóc xanh vạt áo 2024 cũng được tổ chức trong thời điểm kỉ niệm 280 năm ngày Võ Vương Nguyễn Phúc Khoát định chế áo dài (1744 - 2024), tiền thân của chiếc áo dài hiện đại. Ngày hội cũng mong muốn góp phần khẳng định vị thế và vẻ đẹp của áo dài truyền thống trong dòng chảy thời trang đương đại.

 

POSTER
 

Tóc xanh vạt áo mùa thứ 4 có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, quy tụ 25 đơn vị làm văn hóa với hơn 30 gian hàng trải nghiệm. Những đơn vị tham gia đều có những lĩnh vực chuyên môn riêng, tạo nên bức tranh đa màu sắc trong công cuộc bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống Việt Nam.

 

Bên cạnh những đơn vị tại miền Nam, Tóc xanh vạt áo mùa thứ 4 cũng đón tiếp các đơn vị tại Hà Nội, Huế và Nha Trang cùng vào giao lưu, thực sự là một ngày hội đặc sắc, thỏa lòng những khán giả yêu mến lịch sử nước nhà.

 

batch_VITA8828.jpg/
 

Lễ khai mạc ngày hội sẽ diễn ra vào lúc 08h30 sáng Chủ nhật (24/3). Xuyên suốt ngày hội, bên cạnh những hoạt động triển lãm, trưng bày riêng tại các gian hàng, BTC sẽ tổ chức nhiều chương trình đặc sắc tại khu vực sân khấu chính bao gồm: Tọa đàm “Thú chơi Cổ ngoạn và Cổ vật” (khách mời: Nhà sưu tầm cổ vật Lê Gia & Nhà nghiên cứu Vũ Kim Lộc); Trình diễn Việt phục của các thương hiệu nổi tiếng; Trình diễn trang phục cổ truyền và nghệ thuật truyền thống Chăm Pa; Trình diễn các loại hình nghệ thuật diễn xướng truyền thống Việt Nam (dân ca quan họ, cải lương, nhã nhạc cung đình Huế); Workshop “Di sản đô thị Sài Gòn - Nam Bộ qua các bản đồ”; Talkshow “280 năm định chế Áo Dài - 10 năm nhìn lại phong trào Cổ phong”.

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm