March 29, 2024, 5:22 am

Phương Anh Đào sợ bị…lé mắt khi tập trung diễn vai cô gái mù

Từng tiết lộ Thu trong Bằng chứng vô hình là vai diễn đặc biệt nhất trong sự nghiệp tính đến thời điểm này, Phương Anh Đào đã có những chia sẻ đầu tiên về thử thách mà cô phải đối mặt trong suốt quá trình quay phim.

Có thể bạn quan tâm: 

Nhân vật Thu trong Bằng chứng vô hình  là người trải qua nhiều biến cố. Từng là sinh viên xuất sắc của Học viện Cảnh sát, Thu không may gặp tai nạn khiến cô mất đi em trai, đồng thời trở thành người khiếm thị. Tình cờ trở thành nhân chứng của một vụ tai nạn, Thu được xem như một mắt xích quan trọng trên hành trình tìm kiếm và vạch mặt tên tội phạm biến thái.

 

DSC01438.jpg/
 

Vai diễn này không chỉ đòi hỏi Phương Anh Đào thể hiện tốt những diễn biến tâm lý phức tạp của nhân vật, mà còn phải thuyết phục khán giả tin rằng cô thực sự là một người khiếm thị.

 

Phương Anh Đào dành rất nhiều thời gian để tập kỹ năng sống của một người khiếm thị. Nữ diễn viên tập luyện cả khi ở nhà và ra đường, sao cho có thể di chuyển nhẹ nhàng và không va chạm vào mọi vật dù đang nhắm mắt. Dù chuẩn bị rất kĩ nhưng Phương Anh Đào cho biết cô không tránh khỏi những lúc căng thẳng khi bấm máy, bởi có rất nhiều yếu tố trên phim trường tác động đến diễn viên. Trong những cảnh quay quan trọng, Phương Anh Đào càng tập trung khiến cho cơ mắt nhanh bị mỏi.

 

DSC09199.jpg/
 
DSCF0150.jpg/
 

Nữ diễn viên đùa rằng cô chỉ sợ vì quá tập trung vào vai diễn mà mắt sẽ chuyển sang trạng thái… bị lé. Vì vậy Phương Anh Đào phải nhắn nhủ đạo diễn hãy nhắc nhở mỗi khi thấy cô quá nhập tâm. 

 

Có một thực tế thú vị là dù rất sợ chó, nhưng Phương Anh Đào lại rất có duyên với bạn diễn đặc biệt này trên màn ảnh. Sau Chàng vợ của em thì Bằng chứng vô hình là bộ phim tiếp theo Phương Anh Đào có một người bạn thân là chó. Để tương tác trên phim được “tình cảm và mùi mẫn”, cô đã chuyển qua sống cùng bạn diễn đặc biệt này cả một tháng trước khi phim bấm máy.

 

DSCF0277.jpg/
 

“Nguyên một ngày, mình chỉ dám đứng nhìn Ben (tên chú chó) từ xa. Dần dần, Đào mới dám lân la làm quen, bắt chuyện và chơi đùa cùng bạn diễn của mình” – cô nhớ lại. Dù vậy, Phương Anh Đào cho rằng Ben là giống chó rất đáng yêu và thân thiện, bởi vậy mà lần hợp tác này của cô với bạn diễn đặc biệt này đã thành công mỹ mãn. 

 

Một thử thách khó nhằn nữa dành cho Phương Anh Đào chính là những cảnh quay đối đầu trực tiếp với kẻ thù. “Mình phải làm sao để có thể tạo ra những động tác chuẩn xác mà khán giả vẫn thấy đây là một cô gái mù đang chiến đấu, chứ không phải là một người sáng mắt đang thực hiện những cảnh hành động” – Phương Anh Đào chia sẻ. Để thực hiện điều đó, nữ diễn viên đã cố gắng tập luyện kỹ với tổ hành động trước mỗi phân cảnh giao chiến và hy vọng khán giả sẽ cảm nhận được nỗ lực của cô.

 

DSCF9243.jpg/
 
DSCF9404.jpg/
 

Có thể thấy rằng vai diễn trong Bằng chứng vô hình đã mang đến cho Phương Anh Đào những trải nghiệm vô cùng đặc biệt trong nghề. Hãy cùng chờ đón màn hóa thân đáng trông đợi của cô khi bộ phim chính thức ra mắt vào ngày 10.07.2020.

Phương Nam/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm