April 26, 2024, 4:34 am

Phẫn nộ fan Trung Quốc đốt đồ vật liên quan đến BTS

Một bộ phận fan BTS người Trung Quốc đã đốt hàng hóa liên quan đến nhóm vì tức giận với bài phát biểu về Chiến tranh Triều Tiên của các chàng trai vừa qua. Điều này khiến nhiều người bức xúc.

Có thể bạn quan tâm:

Trên các mạng xã hội, hashtag Leaving BTS Fandom (tạm dịch: Rời khỏi fandom BTS) nằm trong top từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất những ngày vừa qua. Đi kèm với hashtag này là những video và hình ảnh ghi lại cảnh người hâm mộ Trung Quốc đốt các vật phẩm về nhóm. Có fan còn viết thư tay chứa hàng loạt từ ngữ xúc phạm BTS và xóa từng bài đăng về các chàng trai trên trang cá nhân của mình.

 

fantrungquocdotdobts1.jpg/
 
fantrungquocdotdobts4.PNG/
 

Nguyên nhân mọi chuyện được cho là bắt nguồn từ chia sẻ của RM về Chiến tranh Triều Tiên cách đây không lâu. Không ít dân mạng đất nước đông dân nhất hành tinh cho rằng trưởng nhóm BTS thiếu tôn trọng Trung Quốc bởi anh không đề cập đến Trung Quốc trong bài phát biểu.

 

Hiện ở Trung Quốc, chủ đề xoay quanh chia sẻ của trưởng nhóm BTS về Chiến tranh Triều Tiên khi nhận giải thưởng James A.Van Fleet rất nhạy cảm. Các thông tin về lùm xùm trên bỗng biến mất trên những phương tiện truyền thông Hoa ngữ, nhưng tranh cãi liên quan đến gà cưng nhà Big Hit Entertainment được cho là vẫn còn âm ỉ.

 

fantrungquocdotdobts6.jpg/
 
fantrungquocdotdobts7.PNG/
 

Về phía Hàn Quốc, bài viết của Naver về những hành vi quá khích của một bộ phận fan Trung Quốc của BTS khiến dư luận xứ kim chi lẫn các quốc gia khác khó chịu: “Hành động như thế thật nực cười”, “Các thành viên BTS đều là người Hàn Quốc, nên họ có quyền đưa ra quan điểm cá nhân về Chiến tranh Triều Tiên chứ”, “BTS cố lên”, “Ai mà thèm để ý, đừng quan tâm đến chuyện này nha BTS. Mạnh mẽ lên nào”, “BTS không nói gì sai cả”…

 

fantrungquocdotdobts9.PNG/
 

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm