April 27, 2024, 12:30 pm

Phan Mạnh Quỳnh và Tăng Duy Tân làm nên một phiên bản hoàn toàn mới của hit "Nước ngoài"?

Album WeChoice Awards 2023 - Dám đam mê Dám rực rỡ đã khiến khán giả chú ý sau 2 track đầu tiên với tiết tấu sôi động, năng lượng tích cực. Tổ hợp tiếp theo đến từ album WeChoice Awards đã được xác nhận vào tối 16/1: Phan Mạnh Quỳnh, Tăng Duy Tân cùng DuongK.

Có thể bạn quan tâm: 

Sản phẩm kết hợp lần này của cả 3 nghệ sĩ là một ca khúc vừa quen vừa lạ: Bôn ba (Nước ngoài) lấy cảm hứng và giai điệu từ bản hit đã khiến hàng triệu trái tim đồng cảm - Nước ngoài. Đây sẽ là một “nốt trầm” xao xuyến cùng vẽ nên bức tranh âm nhạc đa màu, đa thể loại của album Dám đam mê Dám rực rỡ.

 

Poster
 

Bôn ba (Nước ngoài) có thể hiểu là phần tiếp theo của ca khúc Nước ngoài đến từ ca sĩ/ nhạc sĩ Phan Mạnh Quỳnh. Tăng Duy Tân sẽ viết thêm một phần lời hát mới dựa trên nền cảm xúc cũ mà Phan Mạnh Quỳnh viết nên từ Nước ngoài. Đây là một hình thức không quá mới trên thế giới nhưng cũng khá hiếm thấy xuất hiện tại Việt Nam, chính vì thế màn kết hợp giữa Phan Mạnh Quỳnh và Tăng Duy Tân lần này rất đáng trông đợi.

 

Phan
 

Phan Mạnh Quỳnh vốn đã là một ca sĩ/ nhạc sĩ quá nổi tiếng với những sáng tác mang đậm tính triết lí, chiêm nghiệm về cuộc sống - vòng đời - vất vả con người. Tăng Duy Tân những năm qua cũng nổi lên là một ca sĩ/ nhạc sĩ nổi tiếng với những giai điệu “tạo hit” đình đám trên MXH. Hai cá tính âm nhạc khá khác biệt nhau sẽ dung hòa ra sao trong màn kết hợp lần này cũng là điều khiến công chúng tò mò.


Về phiên bản gốc Nước ngoài, Phan Mạnh Quỳnh từng xúc động chia sẻ: "Đây là ca khúc tôi viết dành cho những anh chị em đi xuất khẩu lao động... Ca khúc này tôi mất hết 2 năm mới có thể hoàn thành phần lời, vì khi tôi trở về nhà, tôi mới cảm nhận được hết nỗi trăn trở của anh em". Ca khúc Nước ngoài từng được thể hiện đầy xúc động qua giọng hát của Mỹ Tâm, Hà Anh Tuấn,... cũng như “chính chủ” và lấy đi nước mắt của không biết bao nhiêu khán giả.

 

Tang
 

Với giai điệu đậm chất Phan Mạnh Quỳnh, lời bài hát Nước ngoài quả thực khiến những người con xa xứ phải rơi nước mắt. Lời bài hát mở đầu với: "Mẹ ơi, con mới xong việc, bao lâu con chưa gọi về/ Nhà ta thế nào, cha đã đỡ đau ốm hơn chưa..." vẽ nên bức tranh của người con lao động xa xứ, nhớ về quê nhà, trong cái giá rét đầy xa lạ của nơi đất khách quê người. Dù kiên cường đến mấy, mạnh mẽ đến mấy, họ cũng có những có giây phút "ngồi khóc một mình". Từ vùng quê nghèo, họ đã "thả cánh bay đi muôn nẻo", mang theo hi vọng và ước mơ, thế nhưng, cuộc đời không phải là giấc mơ... Và nỗi nhớ ấy càng quặn thắt hơn mỗi khi Tết đến - Xuân về.

 

DuongK
 

Lời bài hát đậm tính tự sự, như một bức thư của người lao động xa quê gửi về cho quê nhà. Không dùng những từ hoa mỹ, đẹp đẽ, mà mộc mạc, nhưng đủ để xoáy vào lòng người nghe. Phan Mạnh Quỳnh thực sự đã dồn hết tâm tư tình cảm, và sự tinh tế của một người nghệ sĩ, để viết nên nỗi lòng ẩn chứa trong Nước ngoài.


Ca khúc Bôn ba (Nước ngoài) sẽ được ra mắt là ca khúc thứ ba từ album Dám đam mê Dám rực rỡ. Ca khúc hứa hẹn sẽ mang đến cho khán giả một giai điệu đầy cảm xúc, một câu chuyện sâu sắc trong dịp những ngày cận Tết Âm lịch.

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm