April 19, 2024, 7:04 pm

Phản hồi chính thức của BTC Việt Nam về lùm xùm Big Hit Entertainment “nhắc nhở” việc tổ chức "BTS Fanfest 2020"

Cách đây ít phút Ami Chingu House – đơn vị thực hiện BTS Fanfest 2020 đã có tuyên bố chính thức xoay quanh vụ việc liên quan đến công ty giải trí Big Hot Entertainment.

Có thể bạn quan tâm:

Phía ban tổ chức ở Việt Nam cho hay: “Lời đầu tiên, Ami Chingu House xin gửi lời xin lỗi chân thành nhất tới công ty Bighit Entertainment, BTS, các đơn vị và kênh truyền thông đồng hành và các V-ARMY đã có những trải nghiệm không hay về những sự việc vừa qua xoay quanh chương trình “BTS Fanfest 2020” do Ami Chingu House tổ chức.

 

btscanhcaosukienvietnam1.PNG/
 

Như các bạn đã biết, BigHit đã đăng thông báo về BTS Fanfest đã sử dụng thương hiệu BTS trái phép vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của nghệ sĩ mà không có sự đồng ý của công ty. Về khía cạnh này, tụi mình xin nhận lỗi sai khi đã sử dụng thương hiệu “BTS” mà chưa thông qua sự chấp thuận từ Bighit Entertainment. Tụi mình xin gửi lời xin lỗi chân thành nếu sự việc này gây ảnh hưởng tới BTS nói chung và V-Army nói riêng.

 

Tuy nhiên, lý do tụi mình sử dụng cái tên “BTS Fanfest” với ý nghĩa đơn giản là muốn thể hiện chương trình là 1 buổi festivaldành riêng cho cộng đồng FAN của BTS”.

 

btscanhcaosukienvietnam3.png/
 

Ami Chingu House chia sẻ: “Về chương trình BTS Fanfest do Ami Chingu House tổ chức, tụi mình xin khẳng định đây là sự kiện do fan làm, làm cho fan, không có tài trợ và hoàn toàn phi lợi nhuận. Tụi mình làm ra chương trình này với mục đích tạo ra sân chơi và buổi họp mặt cho cộng đồng V-Army tại Việt Nam trên chủ trương phi lợi nhuận, với mục đích hoàn toàn trong sáng và không vụ lợi. Toàn bộ nguồn thu từ vé bán ra dùng để phục vụ cho công đoạn sản xuất và thuê địa điểm, hoàn toàn không bao gồm lợi ích cá nhân.

 

Tụi mình sẵn sàng công khai chi phí sản xuất và doanh thu của chương trình để chứng minh tính phi lợi nhuận của chương trình. Mong mọi người chọn lọc thông tin và đừng lan truyền những thông tin không xác thực”.

 

 

btscanhcaosukienvietnam6.jpg/
 

Đơn vị này nói thêm: “Thực chất, tụi mình đã nhận được công văn của công ty pháp lý được sự uỷ quyền của BigHit Entertainment cách đây vài ngày. Cho đến hiện tại, trên tinh thần hợp tác, tụi mình đã thực hiện các yêu cầu do công ty đưa ra là dừng các hoạt động bán vé, cung cấp các văn bản về doanh thu để chứng minh tính phi lợi nhuận từ chương trình. Lý do tụi mình chưa đăng thông báo huỷ ngay lập tức là do chờ sự phản hồi từ phía công ty đại diện pháp lý của Bighit Entertainment.

 

Tuy nhiên ngày hôm nay tụi mình đã nhận được thông tin là công ty đã đăng công khai trên fanpage “BTS” khiến tụi mình rất bàng hoàng và hoang mang vì chính bản thân tụi mình chưa nhận được phản hồi nào (về việc bên công ty đã nhận được thư phản hồi cũng như các văn bản mà công ty yêu cầu tụi mình cung cấp) từ phía công ty về sự việc trên”.

 

btscanhcaosukienvietnam4.jpg/
 

Cuối cùng, Ami Chingu House tuyên bố: “Vì những lý do trên, tụi mình xin chính thức hủy sự kiện “BTS Fanfest 2020 in Ha Noi” được diễn ra vào ngày 22/08/2020. Cách thức và thời gian refund sẽ được công bố sớm sau khi tụi mình rà soát lại tất cả các chi phí và làm việc cũng như đàm phán với các bên liên quan. Tụi mình rất tiếc vì đã không thể tạo ra sân chơi cho các V-Army như đã hứa. Mong các bạn hiểu và thông cảm cho Ami Chingu House”.

 

btscanhcaosukienvietnam5.jpg/
 

Trước đó, vào sáng 28/7, Big Hit Entertainment bất ngờ đã đưa ra cảnh báo về sự kiện BTS Fanfest 2020 tại Việt Nam bằng cả 3 thứ tiếng Anh - Việt – Hàn. Theo đó, Big Hit chỉ ra sự kiện BTS Fanfest 2020 là bất hợp pháp khi liên quan đến thương hiệu BTS, vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của nghệ sĩ mà không được sự phê duyệt của công ty.

 

btscanhcaosukienvietnam4
 

Công ty chủ quản của BTS cũng khẳng định đã gửi cho bên tổ chức sự kiện thư cảnh báo yêu cầu dừng sự kiện này lại để tránh gây tổn thất về mặt tài chính cho các bên liên quan. Toàn văn thông báo của Big Hit được đưa ra ngay trên trang Facebook chính thức của BTS.

Jenny/Theo Văn Nghệ


Có thể bạn quan tâm