April 29, 2024, 3:36 am

Orange chính thức cho ra mắt album Cam’On với 12 ca khúc tự tay sáng tác

Album Cam’On của Orange chính thức ra mắt trên khắp các nền tảng nhạc số. Album lần này của cô bao gồm 11 + 1 bài và tất cả đều do chính nữ ca sĩ một tay sáng tác.

Có thể bạn quan tâm: 

Đáng chú ý, album còn có sự tham gia và đồng hành của loạt nghệ sĩ nổi tiếng như Mew Amazing, Hứa Kim Tuyền, Only C,…. Cam’On cũng chính là nơi Orange chất chứa những câu chuyện, những điều đã xảy đến với cô. Dù tốt hay xấu, những điều này cũng đều đã góp phần tạo nên một Orange rất khác ở hiện tại.

 

IMG_9950.JPG.jpg/
 

Cũng trong ngày ra mắt album, Orange đã tổ chức showcase đầu tiên trong sự nghiệp với sự tham dự của đông đảo nghệ sĩ nổi tiếng trong Vbiz. Xuất hiện trên thảm đỏ của showcase Cam’On là những người bạn, đồng nghiệp thân thiết với cô như Tóc Tiên, Mew Amazing, dàn mascot tại Ca Sĩ Mặt Nạ, Hoa hậu Khánh Vân, Grey D, Đức Phúc, Erik, Trúc Nhân,…. Tại showcase, Orange đem đến các bài hát nổi bật gồm: Twin Flame, Đừng Kết Thúc Hôm Nay, Gặp Lại Năm Ta 60, Có Đau Thì Đau Một Mình và Em Nên Yêu Cô Ta. 

 

IMG_9953.jpg/
 

Chia sẻ về sân khấu của Cam’On hôm nay, Orange cho biết cô mong muốn mỗi khán giả sẽ có một góc nhìn riêng và tên gọi trong album. Khi nhìn vào cái tên này thì chúng ta sẽ có nhiều góc nhìn khác nhau, chẳng hạn là Cam On: Bật Camera lên, hay là Cố lên, hay là Cảm Ơn,… Tất cả đều là những thông điệp mà Orange và ekip muốn dành tặng cho khán giả, những người đã cùng đồng hành và ủng hộ Orange trong những hành trình vừa qua. Và đây cũng chính là lời cảm ơn mà Orange muốn dành chính bản thân mình vì đã không từ bỏ.   

 

LCN_0045.jpg/
 
LCN_0720.jpg/
 

Xuyên suốt dự án Cam’On lần này, Orange đã xây dựng hình ảnh về một quả bóng xuất hiện với tần suất dày và xuyên suốt. Hình ảnh mang tính biểu tượng này chính là thứ đại diện cho những gánh nặng, những suy nghĩ tiêu cực, những điều tệ hại xảy đến trong cuộc sống của không chỉ riêng Orange mà còn là của tất cả mọi người.

 

LCN_9785.jpg/
 
LCN_9823.jpg/
 

Với hình ảnh này, Orange cũng chia sẻ về cách bản thân lựa chọn để vượt qua những gánh nặng. Thay vì tránh né hay cố gắng đập vỡ quả bóng đó, nữ ca sĩ lại sẵn sàng chấp nhận, đối diện với nó. Bởi biết đâu khi những nỗi đau đó dần nguôi ngoai, quả bóng nặng trĩu ngày nào sẽ biến đổi thành một quả bóng bay đẹp đẽ, nhẹ nhàng. Đây cũng chính là thời khắc Orange thay đổi bản thân, trở thành một phiên bản hoàn toàn khác, đầy màu sắc, đầy tích cực và mới mẻ hơn.

 

“Chúng ta sẽ làm gì với những điều này? Vác nó theo bên người mỗi ngày. Lảng tránh nó. Đập vỡ nó đi. Cách của riêng Orange thôi thì Orange chọn đối diện với nó dù rất đau đớn, nhưng đến một lúc nỗi đau đó sẽ nguôi ngoai đi rồi biết đâu trái banh sắt cũng có lúc trở thành quả bóng bay” - Orange cho biết. 

 

LCN_9724.jpg/
 

Bên cạnh những hình ảnh ẩn dụ đặc sắc, album của Orange còn có concept khá thú vị khi các ca khúc không theo cùng 1 chủ đề nào cụ thể. Nói về điều này, nữ ca sĩ cho biết: “Để nói về album này, thật ra không có thể loại nào là chủ đạo mà là đa thể loại. Concept chính của Album chính là Orange - là Orange ngoài đời với muôn hình vạn trạng và nhân cách. Buổi sáng tôi có thể rất năng động và vui vẻ, buổi chiều có thể rất lơ ngơ và không tập trung được, tất cả đều là Orange. Tôi đã cố gắng gom hết những mảng màu đó để vẽ nên bức chân dung về Orange”.

 

LCN_9611.jpg/
 

Trong quá trình sáng tác, Orange cũng tiết lộ về những sự thay đổi chóng vánh khi phải lựa chọn các ca khúc để đưa vào album. Trong đó, có những bài hát được sắp xếp sẵn thì 1 năm sau lại bị “ra rìa”, nhưng cũng có những bài hát chỉ thực hiện trong 1 - 2 ngày lại được đưa vào album.

 

Ngoài ra, Orange cho biết thêm: “Quá trình sáng tác album kéo dài 2 năm nên có những giai đoạn Cam bị bí ý tưởng. Như Đừng Tốt Với Em là chỉ viết được 1 đoạn là dừng rất lâu. Mãi sau này có sự hỗ trợ của Mew Amazing và cuối cùng là mảnh ghép của DT Tập Rap thì bài mới thật sự hoàn thiện. Có những trường hợp Orange sửa tới sửa lui phải 10 lần chỉ cho 1 đoạn nhạc, 1 phần mix hay 1 đoạn thu âm”.

 

LCN_0162.jpg/
 

Không chỉ vậy, Orange cũng khá tự tin thể hiện khả năng vũ đạo của bản thân ngay trên sân khấu Cam’On. Dù chỉ là “nghiệp dư”, song sự cố gắng của nữ ca sĩ đã gây bất ngờ. Bàn về việc thử sức mới mẻ này, Orange cho biết: “Tập nhảy chưa bao giờ là lợi thế của Cam. Cam thậm chí việc đi đứng đặc biệt trên giày cao gót cũng còn thiếu tự tin. Nhưng mà Cam muốn nỗ lực để mang đến những điều mới mẻ thú vị cho khán giả. Vượt qua nỗi sợ của bản thân”.

 

Bên cạnh đó, Orange cũng tiết lộ bản thân từng muốn tập nhạc cụ từ lâu và đây lại trở thành công cụ đắc lực giúp ích cho nữ ca sĩ trong quá trình sáng tác. Ở showcase lần này, Orange cũng sẽ thể hiện khả năng chơi nhạc cụ. Được biết, nữ ca sĩ rất thích việc trình diễn nhạc cụ trên sân khấu nhưng chưa có dịp và đến nay đã có thể làm được.  

 

IMG_9960.jpg/
 

Cũng trong showcase, Orange đã gửi lời cảm ơn đặc biệt tới Châu Đăng Khoa - người đã giúp cô trên con đường trở thành ca sĩ: “5 năm hoạt động có nhiều người đến và đi nhưng tôi rất biết ơn vì mỗi người đều đem đến cho tôi những bài học rất to lớn. Tôi cũng muốn gửi lời cảm ơn đến anh Châu Đăng Khoa. Thật ra tôi có gửi lời mời nhưng anh không xuất hiện ở đây. Anh là người dẫn dắt tôi vào nghề này. Dù rằng chúng tôi không còn làm việc với nhau nữa nhưng tôi và anh Châu Đăng Khoa vẫn còn tình thương và nỗi nhớ về nhau.

 

Hôm nay Cam gửi lời tri ân tới anh Châu Đăng Khoa vì nếu không có anh thì không có ca sĩ Orange. Ngoài ra, Orange cũng gửi lời cảm ơn đến anh Mew Amazing, anh Hứa Kim Tuyền, những người anh em đã giúp Orange lớn hơn rất nhiều”.

Phương Nam


Có thể bạn quan tâm